23:39, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chương trình học tập, tham quan thực tế khám phá di sản miền Đất Tổ của các sinh viên K18 HVU

Thứ sáu, 15/01/2021, 08:40

Phú Thọ - mảnh đất cội nguồn của dân tộc Việt Nam với hàng ngàn năm lịch sử, nơi đây hiện đang lưu giữ hàng nghìn di sản văn hóa và danh lam thắng cảnh độc đáo. Trải qua bao thăng trầm, biến cố của lịch sử, những biểu tượng như núi Hùng, ngã ba Bạch Hạc, tượng đài chiến thắng sông Lô cho đến những thắng cảnh nổi tiếng như Khu di tích lịch sử đền Hùng, đầm Ao Châu, đồi chè Long Cốc... vv… đã trở thành những biểu tượng, những địa danh nổi tiếng ăn sâu vào tiềm thức mỗi người con Đất Tổ.

Nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, tham gia giữ gìn, quảng bá những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của vùng Đất Tổ cho thế hệ trẻ, trong hai ngày 13 và 14 tháng 1 năm 2021, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chương trình ngoại khóa học tập thực tế “khám phá các di sản vùng Đất Tổ” cho sinh viên K18 đang tham gia học tập Quốc phòng An ninh tại trường.

Ngay từ sáng sớm, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh của trường toàn thể các bạn sinh viên đã chuẩn bị xong những tư trang cần thiết cho chuyến đi, niềm hào hứng, phấn khởi xen chút hồi hộp hiện rõ trên từng khuôn mặt của mỗi bạn.


Các chiến sĩ - K18 thức dậy từ rất sớm để chuẩn bị quân tư trang cần thiết,
sẵn sàng cho chuyến đi.


Những nụ cười rạng rỡ, hào hứng hiện rõ trên mỗi chiến sĩ K18 HVU.


Đoàn xe nối dài xuất phát tại HVU, bắt đầu cho hành trình khám phá.

Trải qua quãng đường hơn 50 km ngồi trên ô tô, điểm dừng chân đầu tiên và cũng hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn sinh viên có những trải nghiệm vô cùng thú vị, đó là đồi chè Long Cốc thuộc địa phận xóm Măng 1, xã Long Cốc, huyện Tân Sơn.


Những dấu chân đầu tiên trên con đường chinh phục đỉnh Long Cốc.


Từ trên cao nhìn xuống, đoàn quân nối dài cả kilômet với màu áo xanh người lính
càng làm cho khung cảnh nơi đây trở nên hùng vĩ hơn bao giờ hết.

Đồi chè ở Long Cốc có diện tích rộng lớn với hàng trăm những "ốc đảo chè" nối dài bạt ngàn trông như những chiếc bát khổng lồ, úp xen kẽ nhau tạo nên sự nhấp nhô, trùng điệp càng làm cho cảnh sắc thiên nhiên nơi đây thêm phần hùng vĩ. Từ trên đồi chè nhìn xuống, Long Cốc nằm gọn trong thung lũng, lúc ẩn, lúc hiện trong sương mây. Vào những buổi sớm mai, sương và mây lang thang trôi bồng bềnh trên đồi chè, xa xa là những đồi núi chạm mây trời tạo nên bức tranh tựa chốn bồng lai tiên cảnh.


Đồi chè Long Cốc - một trong những thắng cảnh nổi tiếng của Phú Thọ,
được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” giữa vùng Trung du.


Lá cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh cao nhất của đồi chè Long Cốc.

Tại nơi đây, các chiến sĩ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: cắm trại, giao lưu văn nghệ và không quên chụp cho mình những bức hình, lưu lại những khoảnh khắc đầy ý nghĩa trong hành trình khám phá một trong những thắng cảnh nổi tiếng vùng Đất Tổ.

 Tiếp nối chuyến hành trình, các sinh viên K18 HVU được tham quan, tìm hiểu về truyền thống chống giặc ngoại xâm đầy oanh liệt của cha ông ta tại Bảo tàng Quân Khu 2. Tại đây, dưới sự hướng dẫn của các thuyết minh viên với những câu chuyện lịch sử đầy thú vị, hấp dẫn cùng những tư liệu hiện vật trưng bày trực quan sinh động đã mang đến cho các bạn sinh viên sự hào hứng khi tìm hiểu về truyền thống chống giặc ngoại xâm của cha ông ta, qua đó góp phần bồi dưỡng, vun đắp tình yêu quê hương, lòng tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc trong mỗi bạn sinh viên.


Những câu chuyện lịch sử cùng hàng nghìn các hiện vật được trưng bày tại Bảo tàng quân Khu 2
mang đến cho các sinh viên K18 
có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Chương trình học tập, tham quan thực tế, khám phá di sản miền Đất Tổ của các sinh viên K18 khép lại trong niềm phấn khởi, tự hào về truyền thống dân tộc, qua chương trình không chỉ giúp các bạn sinh viên có những trải nghiệm thực tiễn thú vị, góp phần củng cố vững chắc các nội dung lý thuyết được trang bị trên lớp mà qua đó còn khơi dậy niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc sâu sắc trong mỗi bạn trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Những khoảnh khắc ảnh ấn tượng của các chiến sĩ K18 HVU với Hành trình khám phá di sản miền Đất Tổ:

Tin bài và ảnh: Nhóm Truyền thông HVU
 (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN