17:54, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Gần 400 học sinh các trường THPT trong tỉnh Phú Thọ tham gia Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường ĐH Hùng Vương

Thứ sáu, 29/01/2021, 12:31

Sáng nay, ngày 29/1/2021, Trường ĐH Hùng Vương phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ tổ chức Khai mạc Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP&AN) cho học sinh THPT tỉnh Phú Thọ năm 2021.


Ban Tổ chức và các VĐV chấp hành nghiêm túc quy định về đeo khẩu trang,
sát khuẩn tay khi về dự Hội thao.


Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội thao GDQP&AN năm 2021. 


Những tiết mục biểu diễn đặc sắc mở màn cho buổi Khai mạc Hội thao.

Dự Lễ Khai mạc có đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Phó Trưởng BTC Hội thao; Đại tá Trần Nho Lương - Phó Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh, Phó Trưởng BTC Hội thao; Đại diện Lãnh đạo Vụ Giáo dục QP&AN - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Việt Trì và gần 400 vận động viên (VĐV) đại diện cho trên 14.000 học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh tham dự Hội thao.

Về phía Trường ĐH Hùng Vương có TS. Đàm Đắc Tiến - Phó Hiệu trưởng Nhà trường - Phó Trưởng BTC Hội thao, các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ giảng viên của Trung tâm Giáo dục QP&AN Nhà trường.


Đ/c. Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ phát biểu Khai mạc Hội thao.

Phát biểu khai mạc Hội thao, đồng chí Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cho biết, trong những năm qua, cùng với những thành tựu vượt bậc của công cuộc đổi mới đất nước, tiềm lực và thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân được giữ vững, công tác giáo dục QP&AN trong khối các nhà trường luôn được chú trọng, đặc biệt quan tâm, đã góp phần giáo dục, nâng cao ý thức phẩm chất đạo đức, trách nhiệm và hiểu biết về kiến thức QPAN cho học sinh sinh viên. Đồng chí Giám đốc Sở nhấn mạnh, việc tổ chức Hội thao có ý nghĩa rất quan trọng, là dịp để Sở GD&ĐT cũng như các cơ sở giáo dục đánh giá, nhìn nhận những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, khó khăn vướng mắc trong công tác giảng dạy môn giáo dục QP&AN,  từ đó có những giải pháp cụ thể để nâng cao chất lượng dạy và học đối với môn Giáo dục QP&AN trong khối các trường phổ thông.


Đại diện Tổ trọng tài, vận động viên tham gia Hội thao đọc lời tuyên thệ.


Đại diện Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các trường THPT
về tham dự Hội thao.

Tham gia Hội thao giáo dục QP&AN học sinh cấp THPT tỉnh Phú Thọ năm 2021 có 38 trường THPT với 351 vận động viên (VĐV) là những học sinh tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập môn giáo dục QPAN và đạt thành tích cao tại Hội thao cấp cơ sở đại diện cho trên 14.000 học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh.

Các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 8 nội dung thi đấu: 1) Điều lệnh đội ngũ đơn vị; 2) Đội ngũ từng người không có súng; 3) Kỹ thuật cấp cứu chuyển thương; 4) Ném lựu đạn xa trúng đích; 5) Tháo lắp súng tiểu liên AK; 6) Các tư thế vận động trong chiến đấu; 7) Bắn súng trên máy bắn tập MBT-03; 8) Chạy vũ trang 800m.

Ngay sau phần khai mạc, các VĐV bước vào nội dung thi đấu đầu tiên: Điều lệnh đội ngũ đơn vị. Các nội dung thi đấu sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 29/1 đến ngày 31/1/2021 tại các thao trường, bãi tập của Trung tâm Giáo dục Quốc Phòng & An ninh, Trường Đại học Hùng Vương.


Các VĐV thi nội dung đầu tiên: Điều lệnh đội ngũ đơn vị. 

Với sự chuẩn bị phối hợp chu đáo của Trường Đại học Hùng Vương từ các điều kiện cơ sở vật chất (thao trường, bãi tập, phương tiện kỹ thuật...) cho đến đội ngũ trọng tài, nhân viên y tế thường trực 24/24 nhằm đảm bảo sức khỏe cho các VĐV về dự Hội thao. Tin tưởng rằng Hội thao Giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP&AN) học sinh cấp THPT tỉnh Phú Thọ năm 2021 sẽ diễn ra thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các VĐV về tham dự./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN