13:37, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

HVU sẵn sàng đón hơn 1.200 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đến học tập Giáo dục Quốc phòng An ninh năm 2021

Thứ sáu, 26/02/2021, 10:51

Thực hiện chương trình phối hợp trong đào tạo Giáo dục Quốc phòng và An ninh giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2021. Trong nhiều ngày qua, Trường Đại học Hùng Vương đã tích cực chuẩn bị, rà soát và hoàn thiện các điều kiện cần thiết, sẵn sàng chào đón các sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân về học tập, trải nghiệm kỳ học Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Đây là năm thứ hai liên tiếp, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức, đón sinh viên của NEU về học Giáo dục quốc phòng.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc họp
rà soát các công việc cuối cùng chuẩn bị đón hơn 1.200 sinh viên NEU
về học tập Giáo dục Quốc phòng an ninh tại Trường ĐH Hùng Vương.

Với mục đích tổ chức cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân một kỳ học Giáo dục Quốc phòng An ninh nghiêm túc, kỷ luật, kỷ cương nhưng cũng không thiếu những trải nghiệm thú vị, thời gian qua tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH Hùng Vương đã tích cực rà soát chuẩn bị rất khoa học, chu đáo nhiều nội dung công việc đảm bảo một kỳ học đạt kết quả tốt.

Cụ thể: rà soát, chuẩn bị các điều kiện học tập, giáo trình bài giảng, đội ngũ giảng viên, thao trường luyện tập, đặc biệt các điều kiện cơ sở vật chất về các phòng ở, khu mua sắm, vui chơi thể dục thể thao, cây nước uống nóng lạnh, phòng tắm nóng lạnh, hệ thống wifi miễn phí với đường truyền tốc độ cao đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, giải trí đa dạng của sinh viên, chuẩn bị các hoạt động giao lưu giữa sinh viên 2 trường...vv...

Trong kế hoạch của kỳ học, song song với các giờ học trên lớp và ngoài thao trường, sinh viên sẽ được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa với những buổi hành quân dã ngoại tìm hiểu địa danh, khu tích lịch sử nổi tiếng vùng đất Tổ như Khu Di tích lịch sử đặc biệt quốc gia Đền Hùng, Bảo tàng Quân khu 2, trải nghiệm khám phá những danh thắng thiên nhiên như vườn Quốc gia Xuân Sơn, đồi chè Long Cốc được ví như Vịnh Hạ Long giữa miền Trung du …. sẽ giúp mỗi sinh viên có dịp tìm hiểu, khám phá về những giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của những kỳ quan thiên nhiên miền Đất Tổ.


Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh với không gian rộng lớn, xanh mát.


Không khí chuẩn bị chào đón các sinh viên NEU.


Hệ thống phòng ở được vệ sinh sạch sẽ, các đồ dùng quân tư trang được sắp xếp gọn gàng.


Nhà ăn dành cho các bạn sinh viên được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ
với chất lượng phục vụ tốt nhất cùng không gian mua sắm, thư giãn giải trí thú vị.


Hệ thống cây nước nóng lạnh với công suất lớn sẵn sàng phục vụ miễn phí
nhu cầu sinh hoạt đa dạng của các bạn sinh viên.

Đặc biệt, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngay trong ngày nhập học đầu tiên, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tổ chức cho sinh viên khai báo y tế qua mã QR-code; thực hiện nghiêm quy định về 5K của Bộ Y tế; Đồng thời, Nhà trường bố trí máy sát khuẩn tự động và các chai dung dịch sát khuẩn tại nhiều vị trí trong trường, sẽ tiến hành đo thân nhiệt, theo dõi kiểm tra thường xuyên sức khỏe của sinh viên trong suốt quá trình học tập tại trường.

Nhà trường đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường, hành lang các tòa nhà, giảng đường, các phòng ở, nhà ăn...vv... đảm bảo các điều kiện an toàn cho sinh viên NEU yên tâm học tập


Nhà trường bố trí máy đo thân nhiệt, máy sát khuẩn tự động, khẩu hiệu tuyên truyền,
hướng dẫn khai báo y tế qua mã QR-code tại nhiều địa điểm trong trường.


Nhà trường tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường,
các hành lang, cầu thang, phòng ở... đảm bảo môi trường an toàn, vệ sinh.

Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo của Trường Đại học Hùng Vương sẽ mang đến cho các bạn sinh viên NEU một kỳ học Giáo dục Quốc phòng An ninh đạt kết quả cao nhất cùng những trải nghiệm đầy thú vị. Qua đó, góp phần tăng cường sự gắn kết giữa sinh viên hai Nhà trường, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Kinh tế quốc dân ngày càng phát triển, bền vững và lâu dài./.

Tin bài: Nhóm Truyền thông HVU

 (Xem thêm danh sách phòng ở Đại đội 1 & 2Đại đội 3 & 4)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN