22:19, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức đào tạo Giáo dục quốc phòng an ninh năm 2021 cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Thứ năm, 28/10/2021, 08:01

Trong thời gian từ 6/9 đến 17/10/2021 Trung tâm Giáo dục Quốc phòng an ninh - Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức khóa đào tạo giáo dục quốc phòng an ninh cho hơn 1.900 sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.


TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng, Giám đốc TT GDQP&AN chủ trì cuộc họp về triển khai
hình thức đào tạo trực tuyến môn GDQPAN cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trong bối cảnh dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Trường, Ban Giám hiệu Nhà trường về giảng dạy trực tuyến nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh trên tinh thần “Chủ động, sáng tạo để chiến thắng dịch Covid-19, Sinh viên tạm dừng đến Trung tâm nhưng không dừng học GDQP&AN”. Căn cứ Công văn số 32/DQ-CQTT ngày 26/7/2021 của Cục trưởng Cục Dân quân Tự vệ (Cơ quan thường trực của Hội đồng GDQP&AN Trung ương) về cho phép tổ chức giảng dạy trực tuyến một số nội dung theo quy định của môn học Giáo dục Quốc phòng an ninh cho sinh viên, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh, Trường Đại học Hùng Vương đã đề ra các chủ trương, giải pháp, quyết tâm thực hiện nhiêm vụ chính trị: Tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến (online) trên nền tảng ứng dụng Microsoft Teams.

Qua đó, Trung tâm đã triển khai dạy học 2/4 nội dung kiến thức học phần (tức là dạy 2 học phần về lý thuyết: Đường lối quốc phòng và an ninh của Đảng Cộng sản Việt Nam; Công tác quốc phòng và an ninh) theo đúng quy định. Riêng đối với các học phần thực hành, Trung tâm sẽ tổ chức đào tạo tập trung khi điều kiện cho phép.


 Cán bộ, giảng viên Trung tâm chủ động, tích cực áp dụng công nghệ thông tin
trong dạy học trực tuyến mang đến cho học viên những giờ học sinh động, hấp dẫn.

Trong suốt quá trình triển khai dạy học môn Giáo dục quốc phòng và An ninh cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trung tâm đã nhận được những phản hồi rất tích cực của sinh viên khi 100% sinh viên tham gia lớp học đầy đủ, sinh viên nắm bắt tốt nội dung bài giảng, các bài kiểm tra đánh giá sau giờ học của sinh viên đều đạt kết quả cao.


Các bạn sinh viên luôn lên lớp đầy đủ, đúng giờ và sôi nổi, tích cực trao đổi nội dung bài học

Sinh viên Lê Phương Anh - Lớp Bảo hiểm 63A chia sẻ: “Các bài giảng đều được thầy cô đầu tư rất kỹ. Để sinh viên không bị thụ động, các thầy đều đặt vấn đề cho học sinh tìm hiểu, từ đó sinh viên dễ ghi nhớ lí thuyết hơn. Đồng thời giữa giờ, sinh viên có bài kiểm tra nhận thức, cuối giờ học có kiểm tra. Việc này giúp sinh viên kiểm tra lại kiến thức thêm 2 lần trước khi kết thúc lớp”.

“Ngoài thời gian học, các thầy cô cũng lập nhóm để giải đáp các thắc mắc của sinh viên, nhắc nhở sinh viên ôn tập kỹ càng. Các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai đều được các thầy của Trung tâm nắm bắt và nhanh chóng giải đáp, giúp chúng em tiếp thu bài học một cách hiệu quả và đầy hứng thú", sinh viên Hà Đức Anh - Lớp Kinh tế Đầu tư 63A cho biết.

Dịch bệnh Covid - 19 đã ảnh hưởng đến kế hoạch giảng dạy môn học GDQPAN của Trung tâm, tuy nhiên đây cũng được xem là cơ hội để các giảng viên đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng đa phương tiện vào quá trình giảng dạy để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa đảm bảo việc học không bị trì hoãn.

Có thể khẳng định, công tác đào tạo Giáo dục QP&AN của Trường Đại học Hùng Vương (dạy - học trực tuyến) đã được triển khai kịp thời phù hợp với tình hình thực tiễn, đảm bảo đúng quy định, giúp sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân nắm bắt kiến thức quốc phòng và kỹ năng quân sự cần thiết, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Trong thời gian tới, căn cứ theo chỉ tiêu được giao năm 2021 theo quy định của Bộ Quốc phòng, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Đại học Hùng Vương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết và tiếp tục tổ chức đào tạo môn GDQPAN với quy mô hơn 10.000 sinh viên đến từ các trường như Học viện Tài chính, Học viện Chính sách và Phát triển, Trường Đại học Ngoại Thương (Chương trình Chất lượng cao),...vv...

Tin bài: Ngọc Hùng (Truyền thông HVU)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN