03:30, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tưng bừng Ngày hội hướng nghiệp và việc làm sinh viên năm 2018 tại Trường ĐH Hùng Vương

Thứ bảy, 12/05/2018, 22:20

Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên đã tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nghiệp năm 2018 có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với ngành nghề được đào tạo đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tiếp cận trực tiếp với sinh viên của Nhà trường nhằm tìm kiếm và tuyển dụng những nhân lực có chất lượng, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của đơn vị, sáng nay, ngày 12/5/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức “Ngày hội hướng nghiệp và việc làm sinh viên năm 2018”.

Tới dự Ngày hội có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, cán bộ, giảng viên cùng hơn 2000 sinh viên có nhu cầu hướng nghiệp, tuyển dụng trong toàn trường. Đặc biệt, Ngày hội thu hút sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng với 2000 vị trí việc làm, 800 vị trí thực tập, rèn nghề cho sinh viên.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp với 2000 vị trí việc làm,
800 vị trí thực tập, rèn nghề

Năm 2018, Trường Đại học Hùng Vương dự kiến có hơn 900 sinh viên tốt nghiệp thuộc 6 nhóm ngành: Kinh tế, Kỹ thuật - Công nghệ, Nông Lâm Ngư, Văn hóa – Du lịch, Ngôn ngữ và Sư phạm. Sinh viên của Nhà trường về cơ bản đều có đầy đủ các điều kiện theo chuẩn đầu ra về phẩm chất đạo đức, kiến thức, kỹ năng và trình độ Tin học, ngoại ngữ. Với hàng nghìn cơ hội việc làm và vị trí thực tập, rèn nghề mà các doanh nghiệp mang tới trong Ngày hội hướng nghiệp và việc làm lần này, các sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp cận được nhiều vị trí việc làm phù hợp với bản thân cũng như có định hướng nghề nghiệp đúng đắn sau khi tốt nghiệp.

 

Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Thọ phỏng vấn sinh viên

Trường Mầm non Vườn Xanh Nam Đô (Hà Nội) cho sinh viên thực hiện các bài Test

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Bình Minh hướng dẫn sinh viên hoàn thiện hồ sơ đăng ký

Các sinh viên Nhà trường hăng hái tham gia phỏng vấn, đăng kí tuyển dụng tại Ngày hội

Tại Ngày hội, với các bàn tuyển dụng tại chỗ trong không gian mở, hơn 2000 sinh viên có cơ hội tiếp cận với hàng nghìn vị trí việc làm và vị trí thực tập, rèn nghề hấp dẫn của nhiều công ty, tập đoàn lớn như Tập đoàn FLC; Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô; Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải (Flamingo Đại Lải Resort); Tập đoàn Hoa Sen; Công ty cổ phần thuốc thú y Đức Hạnh Maphavet; Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Thọ; Trung tâm Kinh doanh VNPT Phú Thọ - Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam; Công ty cổ phần Viễn thông FPT - Chi nhánh Phú Thọ; Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank); Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Đất Việt Xanh; Công ty Bảo hiểm Viettinbank Tây Bắc;… Trong đó, rất nhiều vị trí việc làm hấp dẫn như: kỹ sư điện - điện tử - điện tử viễn thông, kỹ sư cơ khí, kỹ sư tự động hóa, chuyên viên phân tích dữ liệu, chuyên viên tư vấn tài chính, giao dịch viên, quản lý nhà hàng - khách sạn, phiên dịch viên, nhân viên xuất nhập khẩu, giáo viên các cấp học... đã được tuyển dụng ngay tại Ngày hội.

Riêng đối với ngành Giáo dục Mầm non, qua khảo sát của các đơn vị tuyển dụng đến từ Hà Nội, sinh viên của Nhà trường được đánh giá rất cao về kiến thức, kĩ năng, thái độ cũng như trình độ tin học, ngoại ngữ. Theo khảo sát của Trường Mầm non Vườn Xanh Nam Đô (Hà Nội), hầu hết sinh viên đều đạt được điểm từ 8/10 trở lên.

Hiệu trưởng Nhà trường làm việc với đại diện các doanh nghiệp

Trong khuôn khổ Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm nay, TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đã có buổi làm việc sơ bộ với đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia tuyển dụng. Tại đây, các đơn vị tham gia đều đánh giá cao sự chủ động trong kết nối doanh nghiệp của Nhà trường, đồng thời đã có những trao đổi, chia sẻ thẳng thắn về chất lượng sinh viên cũng như đề xuất các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. Các ý kiến đều cho rằng, chủ trương tăng cường kết nối doanh nghiệp, đào tạo sinh viên theo định hướng ứng dụng và tăng thời gian thực hành, rèn nghề cho sinh viên mà Nhà trường đang triển khai thực hiện là rất thiết thực và đúng hướng. Chia sẻ về chất lượng sinh viên Nhà trường, các đại biểu tham dự đều đánh giá rất cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ cầu thị, ham học hỏi của các em khi vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đáp ứng tốt hơn yêu cầu công việc, một số kỹ năng của sinh viên, nhất là kỹ năng mềm cần được chú trọng bồi dưỡng, hoàn thiện hơn.

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện các doanh nghiệp cũng đề xuất nhiều biện pháp góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên Nhà trường, trong đó nổi bật là Nhà trường cần tổ chức nhiều hơn các buổi hội thảo, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kỹ năng cho sinh viên với sự tham gia của doanh nghiệp; đề xuất thành lập các câu lạc bộ chuyên môn để sinh viên chủ động tiếp cận doanh nghiệp, tạo tâm thế chủ động tìm kiếm cơ hội việc làm trong sinh viên đồng thời tăng cường cho sinh viên đi tham quan, thực tế tại các doanh nghiệp, tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, từ đó góp phần định hướng nghề nghiệp đúng đắn cho sinh viên.

Kết thúc buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương và Giám đốc Công ty TNHH phần mềm FPT đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ, giai đoạn 2018-2020. Theo đó, nhiều nội dung quan trọng nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, thực tập rèn nghề, nghiên cứu khoa học và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp đã được thống nhất cao. Công ty TNHH phần mềm FPT sẵn sàng dành cho sinh viên Nhà trường 500 vị trí việc làm nếu đạt yêu cầu.

Trường Đại học Hùng Vương và Công ty TNHH phần mềm FPT ký biên bản ghi nhớ hợp tác
trong lĩnh vực Kỹ thuật – Công nghệ

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm năm 2018 tại Trường Đại học Hùng Vương được tổ chức thành công không chỉ mang đến hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên mà còn là cơ hội để sinh viên chưa tốt nghiệp được tư vấn - hướng nghiệp trực tiếp; nắm bắt thông tin và nhu cầu thị trường lao động cũng như gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện doanh nghiệp, qua đó tích lũy kinh nghiệm về chuẩn bị CV, tham gia phỏng vấn tuyển dụng; bổ sung các kỹ năng cần thiết ngoài kiến thức chuyên môn, từ đó giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp yêu thích sau khi tốt nghiệp.

Ngày hội hướng nghiệp và việc làm thực sự để lại ấn tượng mạnh mẽ đối với gần 50 đơn vị tuyển dụng về sự chuẩn bị kĩ lưỡng, chu đáo; cách thức tổ chức khoa học, chuyên nghiệp; cơ sở vật chất, cảnh quan hiện đại, khang trang; cán bộ, giảng viên và sinh viên thân thiện, hiếu khách... Đây là hoạt động sẽ được tổ chức thường xuyên trong thời gian tới.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN