13:16, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tăng cường hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao kết quả khoa học với Trường Đại học Y Hà Nội

Thứ tư, 08/07/2020, 18:51

Chiều nay, ngày 8/7/2020, Trường Đại học Hùng Vương đã có buổi tiếp và làm với đại diện Trường Đại học Y Hà Nội nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao các kết quả khoa học tham gia phục vụ và giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Về phía Trường Đại học Y Hà Nội có TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ, PGS.TS. Nguyễn Thị Trang - Phó Tổng thư ký Hội Di truyền Y học Việt Nam, giảng viên cao cấp cùng các giảng viên Bộ môn Hóa Sinh của trường.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Thanh Loan - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển; TS. Ngô Thế Long - Phó trưởng Phòng Khoa học và Công nghệ cùng các chuyên gia, nhà khoa học của Viện.

Tại buổi làm việc, đại diện hai Nhà trường đã giới thiệu khái quát về những kết quả đạt được trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tiềm năng, thế mạnh của từng đơn vị, những định hướng phát triển Nhà trường, đặc biệt là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào cuộc sống trong những giai đoạn tiếp theo,...

 
TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc.


TS. Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng phòng Khoa học Công nghệ,
Trường ĐH Y Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở những ý kiến trao đổi, thảo luận tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc hợp tác sẽ được đẩy mạnh và hiện thực hóa trong giai đoạn tới, cụ thể:

1) Hai bên hướng tới đẩy mạnh hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn;

2) Phối hợp tổ chức các hội thảo, diễn đàn khoa học nhằm trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ các kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực Y Dược;

3) Hợp tác trong tổ chức thành lập các cơ sở nghiên cứu chuyên sâu giữa hai Nhà trường trong thời gian tới...

 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Những nội dung làm việc tại Hội nghị là cơ sở quan trọng để hai bên có thêm sự hiểu biết và cùng hướng tới sự hợp tác lâu dài, bền vững trong thời gian tới. Với chung mục tiêu cùng xây dựng và phát triển hai Nhà trường theo hướng hiện đại, chất lượng và đạt chuẩn khu vực, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khu vực phía Bắc.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng - Mĩ Linh
 (Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN