Dai hoc Hung Vuong

Cổng thông tin điện tử trường Đại học Hùng Vương

Bản in từ địa chỉ: https://www.hvu.edu.vn/tin-tuc/1608560445.hvu

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: Nghiên cứu, xây dựng các Modul hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong các trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Gửi vào: 19:10 21/12/2020

Chiều nay, ngày 21/12/2020, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thảo khoa học: “Nghiên cứu, xây dựng các Modul hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong các trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ” theo hợp đồng số 10/HĐ-NCKH&PTCN ngày 08/5/2019 giữa Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ với Trường Đại học Hùng Vương.


Toàn cảnh buổi Hội thảo

Tham dự Hội thảo, về phía đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học có Nhà giáo Phùng Quốc Lập - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ; Nhà giáo Bùi Gia Nội - Hiệu trưởng trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương; Bà Dương Thị Hải Ninh - Chuyên viên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường (chủ trì Hội thảo); TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường - Chủ nhiệm đề tài; TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo các đơn vị: Phòng KH&CN, khoa Khoa học Tự nhiên và các thành viên thực hiện đề tài.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh: việc triển khai nghiên cứu, xây dựng các Modul hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong các trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là hướng đi mới, phù hợp với thực tiễn cũng như quan điểm đổi mới giáo dục toàn diện ở nước ta hiện nay, giúp các nhà quản lý giáo dục, giáo viên có cái nhìn tổng quát về thực tiễn tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo yêu cầu của chương trình Giáo dục Phổ thông hiện nay. Tuy nhiên, nội dung, cách thức, từng bước triểu khai cần được nghiên cứu, làm rõ tính quy luật sao cho phù hợp với các điều kiện nhà trường, năng lực giáo viên, học sinh,… đồng chí Phó Hiệu trưởng mong muốn, thông qua diễn đàn khoa học này Nhà trường sẽ nhận được nhiều ý kiến quý báu của các chuyên gia, nhà khoa học nghiên cứu các Modul hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong các trường phổ thông nhằm hoàn thiện hơn các nội dung của đề tài, góp phần vào sự nghiệp đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương với vai trò là đơn vị tổ chức và đào tạo đội ngũ giáo viên phục vụ cho công tác đào tạo và thực hiện giảng dạy tại các trường Phổ thông sau này và góp phần vào sự phát triển chung của nền Giáo dục Việt Nam trong giai đoạn hội nhập hiện nay.


TS. Nguyễn Thị Thanh Vân - Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Kỹ thuật – Công nghệ
thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả nghiên cứu đề tài

Tại Hội thảo, trên tinh thần khoa học, khách quan, các đại biểu, nhà nghiên cứu đã có những ý kiến phản biện sâu sắc, tập trung bàn luận vào các nội dung như: Thực trạng tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp theo yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông mới; những thuận lợi và khó khăn trong tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Xây dựng các chủ đề hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp gắn với các môn học, gắn với yêu cầu cần đạt mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định; Kinh nghiệm tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh ở các bậc học khác nhau; Đánh giá năng lức học sinh trong các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Hướng dẫn sinh viên, học viên thiết kế các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Các giải pháp triển khai tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp có hiệu quả,...vv…


TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương - Chủ nhiệm đề tài phát biểu tại Hội thảo.


TS. Phan Thị Tình –Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội thảo.


Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội thảo

 
Các đại biểu, nhà khoa học tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm.

 Hội thảo khoa học “Nghiên cứu, xây dựng các Modul hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong các trường phổ thông đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trên địa bàn tỉnh Phú Thọ” đã thành công tốt đẹp. Những ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu sẽ là cơ sở quan trọng để Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục hoàn thiện đề tài, đóng góp chung vào sự phát triển của sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện nền giáo dục nước ta hiện nay./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)