18:04, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Phú Thọ chia sẻ kết quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật về nông nghiệp hữu cơ

Thứ hai, 22/07/2019, 17:00

 Ngày 22/7/2019, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ tổ chức buổi làm việc về chia sẻ kết quả nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp hữu cơ.

Toàn cảnh buổi làm việc

Đến dự buổi làm việc, Về phía Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ: Ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ làm trưởng đoàn. Về phía Trường Đại học Hùng Vương, có TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng; Lãnh đạo Khoa Nông Lâm Ngư; Cán bộ, GV Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển.

 Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường khái quát những thành tựu của nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong thời gian qua và những định hướng đã và đang triển khai trong thời gian tới. Nhà trường luôn coi trọng nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, đặc biệt là những để tài, dự án có tính ứng dụng thực tiễn cao trong đó có lĩnh vực Nông Lâm Ngư nghiệp. Chính vì vậy, trong thời gian qua, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang tiến hành các nghiên cứu các mô hình chăn nuôi, mô hình sản xuất phân vi sinh hữu cơ..., tập trung nghiên cứu những phương thức tạo ra những sản phẩm nông nghiệp hữu cơ tốt nhất; phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh nghiên cứu và tổ chức sản xuất, giảm tổn thất sau thu hoạch, tăng cường chế biến các sản phẩm có lợi thế trên thị trường và chuyển đổi cơ cấu sản phẩm trong Thành phố Việt Trì nói riêng và trên toàn tỉnh Phú Thọ nói chung.

 TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu Trưởng nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh nhấn mạnh, hiện nay, ngành nông nghiệp nước ta đã và đang thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ. Đặc biệt, ưu tiên cao nhất cho nghiên cứu, chuyển giao và sản xuất các loại giống chất lượng cao, công nghệ chế biến, bảo quản giảm tổn thất sau thu hoạch, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ. Qua buổi làm việc này, hai đơn vị có thêm cơ hội giao lưu, gặp gỡ, thảo luận, chia sẻ, làm rõ thêm những khó khăn, thách thức về thực trạng, nhu cầu và đề ra các giải pháp đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, từ đó để xuất một số cơ chế chính sách để thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các chuyên gia, các nhà khoa học của 2 đơn vị đã tích cực  trao đổi, thảo luận sôi nổi về tình hình nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thuộc lĩnh vực Nông Lâm Ngư nghiệp, giới thiệu và tham quan mô hình chăn nuôi, sản xuất theo hướng hữu cơ mà Trường Đại học Hùng Vương đã và đang thực hiện. Thống nhất quan điểm, sản xuất hữu cơ không phải là phương thức sản xuất có thể triển khai ồ ạt trên diện rộng vì đây chỉ là một nhánh mang tính đặc thù trong sản xuất nông nghiệp an toàn. Cần chủ động cập nhật các chính sách hỗ trợ của Nhà nước cũng như nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm. Quan trọng nhất, sản xuất nông nghiệp hữu cơ phải phát triển song hành với truy xuất nguồn gốc, tuân thủ, minh bạch trong quy trình sản xuất để đảm bảo chất lượng và sự phát triển bền vững.

 TS. Nguyễn Đắc Triển – Trưởng Khoa Nông - Lâm - Ngư trao đổi tại buổi làm việc

TS. Đặng Hoàng Lâm – Giám đốc TT Nông nghiệp hữu cơ - Viện nghiên cứu Ứng dụng và Phát triển Hùng Vương trao đổi tại buổi làm việc

Dưới đây là một số hình ảnh Đoàn công tác Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ tham quan mô hình chăn nuôi, sản xuất theo hướng Nông nghiệp hữu cơ của Trường Đại học Hùng Vương:

Phòng CTCT&HSSV

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN