05:27, Thứ Tư, 24/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị Hội đồng Khoa học và Đào tạo

Thứ năm, 01/08/2019, 17:00

Thực hiện kế hoạch năm học 2019-2020, chiều ngày 01/8/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị Hội đồng Khoa học và Đào tạo (KH&ĐT) do TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường chủ trì.

Dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Văn Toàn – Viện trưởng Viện KHKT Nông Lâm nghiệp miền núi phía Bắc; ThS. Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; Đại tá Phan Quốc Sơn – Giám đốc Viettel Phú Thọ; PGS.TS Ngô Doãn Vịnh – Nguyên Viện trưởng Viện chiến lược phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; PGS.TS Cao Văn – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; PGS.TS Phùng Quốc Việt – Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy, Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng các thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường ghi nhận những kết quả mà Trường Đại học Hùng Vương đạt được trong năm học 2018-2019; đồng thời, nhấn mạnh công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học là hai nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Nhà trường. Đồng chí đề nghị các đại biểu cần tập trung thảo luận, đánh giá khách quan, chính xác các kết quả đạt được và thẳng thắn chỉ ra những điểm còn tồn tại, hạn chế, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm đưa công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường phát triển hơn nữa trong thời gian tới. Nhân dịp này, TS. Hoàng Công Kiên bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc và mong muốn trong thời gian tới các nhà khoa học, các chuyên gia, các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, ủng hộ, giúp đỡ Nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng, Phụ trách trường phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đơn vị Phòng Đào tạo, Phòng KH&CN đã báo cáo kết quả về thực hiện nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019. Theo đó, công tác đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều khởi sắc: Công tác tuyển sinh 2019 của trường đạt chỉ tiêu đề ra với các bậc đại học và sau đại học; Mở mới  01 ngành đào tạo Tiến sĩ (Quản lý kinh tế), 02 ngành đào tạo ĐH chất lượng cao (Kế toán, QTKD), 01 ngành ĐH Điều dưỡng. Tổ chức đào tạo văn bằng 2 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; chương trình đào tạo cấp chứng chỉ Tiếng Việt cho người nước ngoài. Đã hoàn thành rà soát, điều chỉnh 31 chương trình đào tạo đại học theo định hướng ứng dụng; chất lượng đào tạo từng bước được nâng cao, theo chuẩn đầu ra. Hoạt động thực tập, rèn nghề của sinh viên được chú trọng với sự tham gia hợp tác của các trường đại học, học viện, các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước.

Về thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, uy tín của trường. Năm học 2018 – 2019, Nhà trường tiếp tục triển khai thực hiện 03 đề tài, dự án cấp Nhà nước, 02 đề tài cấp Bộ, 10 đề tài, dự án khoa học cấp Tỉnh và hàng trăm đề tài cấp cơ sở; Là đơn vị chủ trì của 03 Hội thảo Quốc tế, 01 Hội thảo Quốc gia, 07 Hội nghị, Hội thảo cấp trường, với sự tham dự của các đại biểu, các nhà khoa học trong và ngoài nước; Số lượng cũng như chất lượng các bài báo khoa học được nâng cao, công bố được hơn 200 bài báo khoa học trên các tạp chí uy tín trong, ngoài nước. Đặc biệt, từ năm 2019 Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Hùng Vương được đưa vào danh mục tạp chí được tính điểm của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước ngành Kinh tế học với mức điểm 0,25 (theo Quyết định số: 29/QĐ-HĐGSNN ngày 10/7/2019 của Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước).

TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng phòng Đào tạo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đào tạo


TS. Ngô Thế Long – Phó Trưởng phòng KH&CN báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã thẳng thắn trao đổi, bàn luận các vấn đề liên quan đến công tác đào tạo và khoa học, công nghệ. Đa số các ý kiến đều đồng tình, thống nhất cao các nội dung, bao gồm:

1) Công tác đào tạo muốn đạt hiệu quả tốt nhất, cần phải nâng cao chất lượng đầu vào, chú trọng chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, tin học và các kỹ năng cần thiết cho người học;

2) Chú trọng công tác đào tạo các ngành mang tính đặc thù với sự tham gia trực tiếp của doanh nghiệp;

3) Có chiến lược bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ, giảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ và trình độ cao;

4) Tiếp tục tăng cường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác đào tạo và NCKH.

5) Đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu danh tiếng trong và ngoài nước trong việc công bố, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và tổ chức các hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế;

6) Có chính sách hỗ trợ, khuyến khích cho đội ngũ cán bộ làm khoa học trong việc thực hiện đề tài, dự án ở các cấp;

7) Chú trọng đẩy mạnh các hoạt động truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Nhà trường.

PGS.TS Cao Văn – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương trao đổi tại Hội nghị


PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh – Nguyên Viện trưởng Viện chiến lược, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao đổi tại Hội nghị


ThS. Phùng Quốc Lập – Phó Giám Đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao đổi tại Hội nghị


PGS.TS Nguyễn Văn Toàn – Viện trưởng Viện KHKT Nông Lâm nghiệp Miền núi phía Bắc trao đổi tại Hội nghị

Đại tá Phan Quốc Sơn  –  Giám đốc Viettel Phú Thọ trao đổi tại Hội nghị

Kết thúc Hội nghị, Hội đồng KH&ĐT Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức chia tay Nhà giáo Trần Ngọc Thủy – Nguyên chủ tịch Hội đồng Trường và Nhà giáo Nguyễn Nhật Đang – Nguyên Thường Vụ Đảng ủy, Nguyên Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, là các thành viên của Hội đồng KH&ĐT Nhà trường nghỉ hưu theo chế độ.

Các đại biểu dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Những nội dung được bàn thảo, thống nhất trong hội nghị sẽ là cơ sở quan trọng để Nhà trường có định hướng chiến lược và các kế hoạch cụ thể trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học nhằm từng bước xây dựng, phát triển Trường Đại học Hùng Vương trở thành một cơ sở đào tạo đại học có uy tín, chất lượng hàng đầu của đất nước.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN