09:01, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đẩy mạnh hợp tác đào tạo

Thứ hai, 02/12/2019, 13:32

 


Cán bộ giáo viên Trường Đại học Hùng Vương tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trường THPT Phương Xá, huyện Cẩm Khê.

PTĐT - Trong xu thế phát triển của nền giáo dục hiện đại, đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế luôn giữ vị trí quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên cũng như tạo cơ hội học tập, rèn nghề cho sinh viên trong môi trường quốc tế hóa. Nắm bắt xu thế đó, Trường Đại học Hùng Vương đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động hợp tác trong nhiều lĩnh vực giữa nhà trường với các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác trong và ngoài nước.

Em Vi Hải Anh, quê ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, hiện đang là sinh viên năm 4, Khoa Nông Lâm Ngư, Trường Đại học Hùng Vương vừa hoàn thành chương trình thực tập 11 tháng tại Trung tâm Nghiên cứu Xa mạc Ramat Negev, Israel. Vi Hải Anh cho biết: “Trong thời gian ở Israel, chúng em được học cả lý thuyết và thực hành. Khóa thực hành tại nông trại trồng cà chua, chúng em được trải nghiệm, mở mang tầm nhìn, tăng khả năng giao tiếp với người nước ngoài bằng tiếng Anh; được tiếp cận công nghệ, kỹ thuật mới trong ngành nông nghiệp đã bổ trợ rất tốt và kịp thời cho những kiến thức đã học trước đó; được rèn luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và đặc biệt nhất là được định hướng, mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp đại học…”.
Là sinh viên lớp Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, khoa Khoa học Xã hội và Văn Hóa Du lịch, mới đây Lê Văn Tiến cũng được tham gia các khóa thực hành tại các đơn vị, công ty, tập đoàn phù hợp với ngành học của mình. Em cho biết: Hiện tại đang là sinh viên năm thứ 2, nhưng chúng em đã được đi thực tập ngay từ năm thứ nhất.  Được trực tiếp tham gia học và thực tập tại Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ Đô trong thời gian 2 tuần em được học và trực tiếp thực hiện các kỹ năng giống như một người làm dịch vụ thực sự như: Cách sắp xếp bàn ăn theo phong cách châu Á; nhận biết đồ dùng, dụng cụ trong nhà hàng, các loại rượu; các quy trình chuẩn bị đón tiếp khách… ngoài ra còn học thêm được cách ứng xử, giao tiếp, xử lý tình huống khẩn cấp…”.


Sinh viên khoa Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch thực tập tại Công ty cổ phần Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương được tham gia các khóa, lớp thực hành trong, ngoài nước vừa bổ trợ cho phần học lý thuyết vừa giúp các em tiếp cận, làm quen dần với môi trường làm việc sau này cũng như mở ra nhiều hướng tìm kiếm công việc sau khi ra trường. Trong những năm vừa qua, nhà trường đã thiết lập quan hệ và ký kết hợp tác với nhiều tổ chức, nhiều trường đại học, viện nghiên cứu ở các nước như: Trường Đại học Quản trị Normandie (Pháp), Trường Đại học Kiến Quốc (Đài Loan), Học viện Hồng Hà (Trung Quốc), Trường Đại học Kyungsung, Trường Đại học Konkuk (Hàn Quốc), Viện King Monkut (Thái Lan), tổ chức LCMS World Mission, Fulbright, Đại sứquán Hoa Kỳ (Hoa Kỳ),… Hoạt động hợp tác chủ yếu tập trung vào trao đổi giảng viên, sinh viên; tham gia giảng dạy, xây dựng chương trình đào tạo; tổ chức hội nghị, hội thảo và nghiên cứu khoa học. Nhà trường đào tạo gần 200 sinh viên quốc tế từ các nước: Lào, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan. Nhà trường đã đưa các sinh viên ngành tiếng Trung đi thực tập 2 tháng tại Trung Quốc, đưa sinh viên ngành Nông Lâm đi thực tập 11 tháng tại Israel. Có 17 lượt chuyên gia và tình nguyện viên người nước ngoài đến giảng dạy ngoại ngữ cho giảng viên và sinh viên nhà trường. Có 40 giảng viên được cử đi đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ ở nước ngoài và có hơn chục lượt cán bộ giảng viên nhà trường tham gia các khóa đào tạo ngắn hạn, học tập kinh nghiệm, tham dự hội thảo khoa học quốc tế tại các nước Anh,Thái Lan, Nhật, Úc, Hàn Quốc, Trung Quốc… Nhờ những hoạt động hợp tác quốc tế không ngừng được mở rộng và đi vào chiều sâu đã giúp sinh viên, giảng viên tiếp cận được nền giáo dục hiện đại góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của nhà trường, nhiều công trình nghiên cứu có ứng dụng cao trong thực tế được nhân rộng và phát triển.

Không chỉ chú trọng công tác hợp tác quốc tế, nhà trường phối hợp, liên kết với các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn… trong nước hợp tác đào tạo để sinh viên ra trường nắm chắc kỹ năng thực hành giúp các đơn vị tuyển dụng không mất nhiều thời gian đào tạo lại. Nhà trường trực tiếp mời các đơn vị tuyển dụng tham gia vào quá trình xây dựng chương trình đào tạo cũng như trực tiếp truyền dạy kỹ năng, tay nghề cho sinh viên, tập trung ở một số khoa như: Khoa học Xã hội và Văn hóa Du lịch; Ngôn ngữ, Kinh tế; Kỹ thuật Công nghệ… Trong đó ngành Du lịch doanh nghiệp tham gia đào tạo 1/2 chương trình; Kỹ thuật công nghệ 30%...Nhờ vậy, theo thống kê, sau 1 năm ra trường sinh viên thuộc các ngành Văn hóa Du lịch, Nông Lâm Ngư, Ngôn ngữ… có tới 95% có việc làm đúng chuyên ngành với thu nhập ổn định. Bên cạnh đó, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với các trường THPT trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ bồi dưỡng giáo viên; đào tạo kỹ năng mềm và cố vấn cho học sinh tham gia các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cũng như tổ chức các chương trình ngoại khóa, trải nghiệm để định hướng nghề nghiệp; kết nối với các công ty đào tạo xuất khẩu lao động uy tín giúp các em cơ hội lao động tại các thị trường uy tín có nguồn thu nhập cao sau này…    

Theo Lệ Oanh - Báo Phú Thọ điện tử

đường link tin bài:http://baophutho.vn/giao-duc/201912/truong-dai-hoc-hung-vuongday-manh-hop-tac-dao-tao-168067





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN