16:34, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

Thứ tư, 28/10/2020, 18:06


Thường trực Tỉnh ủy khóa XIX tặng hoa chia tay các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVIII thôi không tham gia tái cử khoá XIX

PTĐT - Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, chiều ngày 28/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình và thành công tốt đẹp, khẳng định là Đại hội của “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”. 


Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu phát biểu bế mạc Đại hội

Trong chương trình ngày làm việc thứ ba của Đại hội, sau khi công bố kết quả Hội nghị lần thứ nhất BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX và ra mắt BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX, dưới sự điều hành của Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, gồm 22 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết. Cũng trong phiên làm việc, Đại hội tiếp tục thảo luận, góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và dự thảo các văn kiện Trung ương; biểu quyết thông qua các chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX, thông qua Nghị quyết và bế mạc Đại hội.


Đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh uỷ trình bày dự thảo Chương trình hành động Đại hội

Đã có 101 đại biểu đăng ký tham luận, trong đó 74 ý kiến đóng góp vào Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh và 27 ý kiến đóng góp vào Dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Đã có 23 ý kiến trình bày tại hội trường và 41 đại biểu phát biểu tại Đoàn (chia thành 9 tổ thảo luận). Các ý kiến đã tập trung phân tích và đưa ra nhiều giải pháp cụ thể, sát thực, trọng tâm nhằm cụ thể hóa mục tiêu kế hoạch 5 năm tới và tầm nhìn xa hơn. 

Đồng chí Dương Hoàng Hương đã thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo tổng hợp và tiếp thu ý kiến thảo luận tại Đại hội của các đại biểu, khẳng định: Các ý kiến đều thống nhất cao với nội dung trong Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm và cho rằng BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đã chuẩn bị công phu, dân chủ, văn phong ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, có tính khái quát cao; cách thức trình bày khoa học, kết cấu hợp lý, thể hiện được những nét đặc thù riêng của tỉnh. Các tham luận cũng tập trung đi sâu phân tích, minh họa làm rõ hơn, sâu sắc hơn những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân trong phát triển các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua; từ đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp có tính khả thi cao để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Các ý kiến tham gia vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII cũng của Đảng bày tỏ sự đồng tình cao đồng thời tập trung phân tích, đề xuất với Trung ương các giải pháp, kiến nghị nhằm huy động hiệu quả các nguồn lực đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng KT-XH gắn với phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; giải pháp thực hiện giảm nghèo bền vững, giải pháp thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc…


Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Trưởng đoàn Thư ký Đại hội trình bày dự thảo Nghị quyết Đại hội

Sau khi nghe Đoàn Thư ký trình bày dự thảo nghị quyết, Đại hội đã biểu quyết thông qua toàn văn Nghị quyết Đại hội. Nghị quyết xác định phương hướng, mục tiêu trong 5 năm tới; đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm, 8 giải pháp và 17 chỉ tiêu chủ yếu của Đại hội nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2020- 2025. Đại hội cũng tiến hành biểu quyết thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội. 

Phát biểu chia tay các đồng chí Ủy viên BCH khóa XVIII không tham gia BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX, thay mặt Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu trân trọng cảm ơn những đóng góp của các đồng chí nguyên Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XVIII đối với Đảng bộ tỉnh trong những năm qua. Đồng chí mong muốn và tin tưởng rằng, các đồng chí tiếp tục phát huy trí tuệ, năng lực và uy tín của mình đóng góp công sức cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX đề ra. BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIX sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp, đoàn kết, phấn đấu không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, tập hợp sức mạnh toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh để xây dựng Phú Thọ trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh. 

Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp. 

Phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu khẳng định: Thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX là dấu ấn mở đầu cho chặng đường mới, có ý nghĩa quan trọng, cổ vũ mạnh mẽ cán bộ, đảng viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bước vào thời kỳ mới, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, xây dựng Phú Thọ là tỉnh phát triển hàng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Đồng chí nhấn mạnh: Ngay sau Đại hội, các tổ chức Đảng phải tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội và các văn kiện mà Đại hội đã thông qua; làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu, nắm rõ những nội dung, quan điểm cơ bản nêu trong các báo cáo và Nghị quyết của Đại hội, Chương trình hành động của Đại hội. Đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết một cách cụ thể, sát thực, khả thi, với các giải pháp phong phú, phù hợp với đặc điểm và điều kiện của từng địa phương, đơn vị nhằm góp phần tạo ra những bước tiến mới trong phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng hệ thống chính trị, nhanh chóng đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Uỷ ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chương trình hành động, cụ thể hoá thành kế hoạch thực hiện; phát động các phong trào thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, có hiệu quả cao trong mọi lĩnh vực, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh không ngừng phát triển.

Nguồn: Báo Phú Thọ điện tử

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN