01:10, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đảng bộ Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

Thứ ba, 06/04/2021, 17:00

Chiều nay, ngày 06/4/2021, Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương trang trọng tổ chức Hội nghị Sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.


Toàn cảnh Hội nghị Sơ kết.


Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Dự và chỉ đạo tại Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Quang Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Phú Thọ.

Về phía Đảng bộ Trường Đại học Hùng Vương có đồng chí Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường và đại diện cán bộ, đảng viên tiêu biểu trong Đảng bộ trường.


Đ/c. Nguyễn Quang Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã đánh giá cao, đồng thời ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của toàn Đảng bộ trong thời gian qua đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết quả đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. 

Đối với Nhà trường, đồng chí đề nghị trong thời gian tới phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ trường tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn chủ trương của các cấp ủy Đảng trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chống các biểu hiện hình thức và khắc phục những tồn tại hạn chế; đổi mới trong hoạt động chuyên môn và công tác xây dựng Đảng, đổi mới sáng tạo để nâng vị thế của trường lên tầm cao mới. 

Đối với cán bộ, đảng viên của trường, đồng chí yêu cầu cần tiếp tục tu dưỡng về trí tuệ, đạo đức, lối sống, lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết, tiếp tục truyền lửa cho học viên, sinh viên, góp phần xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực trình độ cao vừa “hồng”, vừa “chuyên”, có ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.


Đ/c. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đồng chí đề nghị cán bộ, đảng viên tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới, gắn lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường trong những năm tiếp theo.


Đ/c. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh
học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Trường ĐH Hùng Vương.

Trong 5 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, cấp ủy, các chi bộ của Đảng bộ trường đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; xác định rõ 2 khâu đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW là: Nói đi đôi với làm, gắn lý luận với thực tiễn; đồng thời xác định sinh hoạt chuyên đề gắn với nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong 5 năm, Đảng ủy đã tổ chức 4 Hội nghị quán triệt các nội dung của Chỉ thị bằng nhiều hình thức đa dạng (gồm cả trực tiếp và trực tuyến) với 100% đảng viên tham gia; Công tác tuyên truyền được tiến hành thường xuyên, bằng nhiều hình thức như đưa vào nội dung họp Đảng bộ, Chi bộ, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử của nhà trường; Công tác phát triển Đảng ngày càng được nâng cao về chất lượng, đã tổ chức được 8 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho 665 đối tượng kết nạp Đảng; kết nạp mới 177 đảng viên là giảng viên và sinh viên trong trường...vv...

Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã tạo những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục, rèn luyện đạo đức, lối sống, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của nhà trường. Xây dựng Đảng bộ  trường trong sạch, vững mạnh.


Các ý kiến tham luận, phát biểu tại Hội nghị.


Đ/c. Nguyễn Quang Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Phú Thọ
và Đ/c. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương 
trao giấy khen cho các tập thể Chi bộ đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.


Lãnh đạo Trường ĐH Hùng Vương
 trao giấy khen cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05.

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ trường đã biểu dương, khen thưởng 4 Chi bộ và 18 cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, giai đoạn 2016 - 2021./.

Tin bài: Ngọc Hùng - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN