18:23, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khoá XIX thành công tốt đẹp

Thứ tư, 08/12/2021, 18:05


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Minh Châu phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chiều 8/12, Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khoá XIX đã kết thúc chương trình làm việc, thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Năm 2021 là năm nhiều khó khăn, nhiều việc chưa có tiền lệ song với sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; sự tham gia, vào cuộc của các cấp, các ngành; kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được kết quả tích cực. Trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình, UBND tỉnh đề ra các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 với quan điểm chỉ đạo, điều hành: Nỗ lực hết sức, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ thuận lợi, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2022, tiếp tục tạo thế và lực cho phát triển cả giai đoạn 2021-2025. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19; quyết liệt thực hiện khâu đột phá cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất – kinh doanh; tăng cường xúc tiến đầu tư, chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư công năm 2022; quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ giao đất, cho thuê đất, đấu giá quyền sử dụng đất đối với các diện tích đã xác định được dự án đầu tư; tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo vệ môi trường các dự án đầu tư trên địa bàn; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục, nâng mức hỗ trợ với giáo viên mầm non ngoài biên chế; tăng cường khả năng đáp ứng của hệ thống y tế dự phòng; chấn chỉnh, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính…


Đồng chí Bùi Văn Quang – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại kỳ họp.

Với tinh thần đổi mới, dân chủ và trí tuệ, HĐND tỉnh đã thảo luận, xem xét và thông qua 28 Nghị quyết với sự đồng thuận cao nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phù hợp với tình hình và điều kiện thực tế của địa phương, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh khẳng định: Kỳ họp thứ Ba, HĐND tỉnh khóa XIX đã thành công tốt đẹp, tạo niềm tin về sự đoàn kết, nhất trí để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2022 và cả nhiệm kỳ 2021-2026. HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm trước cử tri và toàn thể nhân dân của các vị đại biểu HĐND tỉnh; sự công phu, nghiêm túc, trách nhiệm của UBND tỉnh, các cơ quan liên quan trong suốt quá trình chuẩn bị và tổ chức kỳ họp.


Các đại biểu biểu quyết thông qua các Nghị quyết trình tại Kỳ họp

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo đà cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025). Tuy nhiên dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là tình hình dịch bệnh COVID-19 còn có những diễn biến phức tạp. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022, đòi hỏi phải có quyết tâm cao, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo nhằm thúc đẩy tăng trưởng các ngành, các lĩnh vực và của mỗi địa phương, đơn vị, cơ sở; coi đây là nhiệm vụ quan trọng của tập thể Tỉnh ủy, HĐND, UBND và từng sở, ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể nhân dân.

Sau kỳ họp này, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp triển khai đồng bộ, hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 mà HĐND tỉnh đã thông qua; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh; khắc phục khuyết điểm, hạn chế để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Uỷ ban MTTQ, các tổ chức thành viên, các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền để thống nhất về nhận thức, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, các Tổ đại biểu HĐND, các vị đại biểu HĐND tỉnh tăng cường giám sát việc thực hiện Nghị quyết đã được ban hành, sớm đưa nghị quyết vào cuộc sống.

* Trước đó, sáng 8/12, Kỳ họp thứ Ba HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tiến hành phiên chất vấn và giải trình chất vấn tại hội trường với 28 câu hỏi của các đại biểu HĐND tỉnh dành cho 8 vị Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường; Nông nghiệp và PTNT; Giáo dục và Đào tạo; Công an tỉnh; Lao động – Thương binh và Xã hội; Văn hóa – Thể thao và Du lịch; Y tế.

Cũng trong chương trình kỳ họp, HĐND tỉnh đã thực hiện miễn nhiệm nhiệm Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với ông Trần Văn Khai, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh do chuyển công tác; tiến hành bầu bổ sung chức vụ Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với ông Tạ Ngọc Yến - Chánh Văn phòng UBND tỉnh. Với số phiếu tín nhiệm 100%, ông Tạ Ngọc Yến đã trúng cử Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nguồn: Baophutho.vn





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN