08:52, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Cựu sinh viên Võ Thị Bích Hạnh: Sống và cống hiến với nghề dạy học

Thứ ba, 30/06/2020, 20:01

Là một cô gái xinh tươi, năng động và hoạt bát, cựu sinh viên Võ Thị Bích Hạnh tốt nghiệp ngành Giáo dục Tiểu học khóa 2002 -2005 của Trường Đại học Hùng Vương luôn có ước mơ, dám theo đuổi ước mơ với ngành học  mình đã chọn.


Võ Thị Bích Hạnh - Cựu sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học
 Trường Đại học Hùng Vương.

Rời ghế trường THPT, khác với những bạn học cùng trang lứa trong con đường lập nghiệp, Võ Thị Bích Hạnh đã quyết định thi vào khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, Trường Đại học Hùng Vương với khát vọng được trở thành giáo viên. Trong những năm tháng là sinh viên tại mái trường HVU, Hạnh luôn đạt được kết quả học tập cao, là một cán bộ lớp, năng nổ, trách nhiệm tiên phong trong các hoạt động phong trào của lớp, của khoa và Nhà trường.


Võ Thị Bích Hạnh được vinh danh
tại Hội thi Cô giáo Tài năng Duyên dáng toàn quốc năm 2017.

Với niềm đam mê nghề sư phạm, trong cô luôn cháy bỏng một tình yêu nghề mãnh liệt. Sau tốt nghiệp đại học, Hạnh đã trải qua nhiều vị trí công việc, đến năm 2013, Võ Thị Bích Hạnh được chuyển công tác về Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ với vị trí làm Tổ phó Tổ chuyên môn khối 2 - 3. Bằng vốn tri thức tích lũy được khi học đại học cũng với lòng yêu nghề, Võ Thị Hạnh nhanh chóng khẳng định được năng lực của bản thân với bảng thành tích mà nhiều cô giáo trẻ hằng mơ ước. Trong nhiều năm liền, Võ Thị Bích Hạnh đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp Tỉnh. Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, năm học 2017 - 2018, Võ Thị Hạnh đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì sự nghiệp giáo dục; Vinh dự hơn nữa cũng trong năm học 2017 - 2018, cô giáo trẻ đã đạt giải Nhì Hội thi Cô giáo Tài năng Duyên dáng cấp Quốc gia, nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam... Không chỉ sở hữu bảng thành tích đáng nể của bản thân, Võ Thị Hạnh còn tích cực tham gia tổ chức ôn luyện, hướng dẫn có nhiều học sinh đạt thành tích cao tại các cuộc thi trong nước và quốc tế như: HCV cuộc thi Toán tiểu học quốc tế, HCB học sinh giỏi Toán Tuổi thơ Quốc gia, giải Nhất cuộc thi Văn hóa đọc cấp Tỉnh...

 

Mặc dù là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục của tỉnh nhưng ở Võ Thị Bích Hạnh luôn có một sự khiêm tốn cùng tinh thần nỗ lực  phấn đấu, không ngừng học tập để nâng cao trình độ và hoàn thiện bản thân mình. Năm 2020 cũng là năm ghi dấu bước chặng đường mới trong sự nghiệp của Võ Thị Bích Hạnh khi cô đã chính thức tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ chuyên ngành Giáo dục học Tiểu học tại Trường Đại học Hùng Vương, ngôi trường đã gắn bó và chắp cánh cho ước mơ của Hạnh khi còn là sinh viên.


Tân Thạc sĩ Võ Thị Bích Hạnh tại Lễ nhận bằng tốt nghiệp
ngành Giáo dục học Tiểu học năm 2020.

Chia sẻ về con đường mà mình đã lựa chọn, Hạnh cho biết: “Có rất nhiều trường đại học chuyên về giáo dục và đào tạo đội ngũ giáo viên trên cả nước, nhưng Trường Đại học Hùng Vương là lựa chọn đầu tiên và lựa chọn duy nhất của mình sau khi tốt nghiệp cấp 3 cũng như sau này bởi đây là một ngôi trường tiên tiến và tiên phong trong lĩnh vực Khoa học - Giáo dục với bề dày truyền thống nhiều năm trong đào tạo giáo viên. Hơn thế, học tại HVU chúng mình được chú trọng đào tạo rất toàn diện, về kiến thức, kĩ năng, Tiếng Anh, tin học và những nghiệp vụ thực tế tại các trường THPT. Đó là nền tảng tri thức vững chắc giúp cho chúng mình dễ dàng hội nhập và phát triển trước những thách thức của đổi mới trong giáo dục hiện nay…”

Với bề dày truyền thống gần 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang ươm mầm, vun đắp và hiện thực hóa rất nhiều mơ ước cho các bạn sinh viên và Võ Thị Bích Hạnh là một trong số hàng nghìn thế hệ sinh viên thành đạt của trường. Các bạn chính là niềm tự hào và là những tấm gương sáng tiếp lửa cho các thế hệ sinh viên sau noi theo để phấn đấu không ngừng, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của ngôi trường Đại học mang tên các vị Vua Hùng.

Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN