08:58, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Gặp mặt truyền thống Cán bộ Đoàn Trường qua các thời kỳ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021)

Thứ sáu, 26/03/2021, 17:00

Hòa chung với không khí tưng bừng, sôi nổi của thanh niên cả nước Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chiều nay, ngày 26/3/2021, BCH Đoàn Trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức Chương trình “Gặp mặt truyền thống cán bộ Đoàn Trường qua các thời kỳ Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021)” nhằm ôn lại lịch sử hào hùng của Đoàn TNCS HCM nói chung cũng như của Đoàn Trường Đại học Hùng Vương trong suốt những năm qua, qua đó khơi dậy khí thế hào hùng của sức trẻ - thế hệ làm nên sự phồn vinh của đất nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.


Toàn cảnh buổi Gặp mặt.

Tham dự buổi Gặp mặt, có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu và các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn trường qua các thời kỳ.

Về phía BCH Đoàn Trường nhiệm kỳ 2019-2022 có đồng chí Trần Thành Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường; các đồng chí trong BCH Đoàn trường, các đoàn viên tiêu biểu đại diện cho gần 10.000 đoàn viên thanh niên Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình Gặp mặt.

Trong bầu không khí ấm áp, ngập tràn niềm vui, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương những kết quả đáng tự hào của Đoàn thanh niên Nhà trường trong suốt những năm qua; trân trọng những cống hiến, đóng góp của các thế hệ cán bộ, đoàn viên thanh niên của trường qua các thời kỳ. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí yêu cầu BCH Đoàn cần tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, rèn luyện đạo đức lối sống văn hóa, từ đó xây dựng đoàn viên thanh niên thời kỳ mới “vừa hồng vừa chuyên”. Đoàn trường nói chung và các Chi đoàn nói riêng cần đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, xây dựng tổ chức Đoàn không ngừng lớn mạnh, trưởng thành cả về tổ chức, chính trị, tư tưởng để đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng kết nạp, xứng đáng là ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên Đất Tổ.


Các đồng chí Lãnh đạo trường tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn trường
nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).


Các đồng chí nguyên là Lãnh đạo cán bộ Đoàn qua các thời kỳ tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn trường
nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.


Đ/c. Trần Thành Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2022
ôn lại truyền thống hào hùng 90 năm phát triển của tổ chức Đoàn.

Trải qua 90 năm, dưới sự rèn luyện, dìu dắt của Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, thể hiện tốt vai trò tập hợp, giáo dục thanh niên, xứng đáng là “đội hậu bị tin cậy” của Đảng. Đồng hành với tuổi trẻ cả nước, đoàn viên thanh niên Đất Tổ đã có nhiều cống hiến, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giành độc lập dân tộc và phát triển đất nước. Trải qua các cuộc chiến tranh giành độc lập tự do, bảo vệ Tổ quốc, hàng chục vạn thanh niên Đất Tổ đã lên đường tham gia vào các lực lượng bộ đội chủ lực, dân công hỏa tuyến và thanh niên xung phong. Trong đó có gần 3,4 vạn người con đã anh dũng nằm xuống và hy sinh một phần xương máu trên khắp các chiến trường.

Cùng với thanh niên trong tỉnh, các thế hệ thanh niên Trường Đại học Hùng Vương đã nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại khó, ngại khổ, hy sinh, sẵn sàng dấn thân vì sự nghiệp dựng nước và giữ nước; chủ động, nhạy bén, tham gia có hiệu quả các phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” “Tích cực học tập, rèn luyện, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học”.vv.... Đoàn thanh niên của HVU trở thành lá cờ đầu trong phong trào thanh niên của tỉnh.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, Nguyên Bí thư Đoàn Trường Khóa I, II
chia sẻ bí quyết thành công trong công tác đoàn với 6 chữ “Bám sát - Lắng nghe - Tranh thủ”
với các bạn đoàn viên thanh niên.


TS. Ngô Thế Long - Phó trưởng Phòng Khoa học Công nghệ, Nguyên Bí thư Đoàn Trường Khóa V
với thông điệp “Đoàn kết - Xung kích - Sáng tạo” là những hành trang
mà các bạn đoàn viên thanh niên cần phát huy trong các hoạt động Đoàn.


ThS. Đinh Thị Hòa - Nguyên Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường khóa II, III
với sẻ chia những kỉ niệm khó quên
trong quá trình làm công tác Đoàn với các bạn đoàn viên.

Nhằm tri ân những cán bộ Đoàn - Hội đã có nhiều đóng góp và xây dựng cho sự thành công và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Hùng Vương trong những năm qua, đại diện BCH Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 -2022 đã dành tặng những tình cảm đặc biệt đối cới các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn của Nhà trường qua các thời kỳ.


Các đồng chí Lãnh đạo trường, đại diện BCH Đoàn trường đương nhiệm
trao quà lưu niệm cho các đồng chí cán bộ Đoàn của Nhà trường qua các thời kỳ.

Trước đó, tối ngày 25/3, tại Lễ tuyên dương cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tiêu biểu Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) do Tỉnh đoàn tổ chức, tuổi trẻ Trường Đại học Hùng Vương vinh dự có 4 đồng chí cán bộ đoàn được vinh danh là cán bộ Đoàn tiêu biểu, nhận bằng khen của Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn trao tặng về đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn.


Các đoàn viên Nhà trường được vinh danh tại Lễ Tuyên dương cán bộ Đoàn và ĐVTN tiêu biểu
kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021) do Tỉnh đoàn tổ chức.


Các đồng chí Lãnh đạo trường, Cán bộ Đoàn qua các thời kỳ
chụp hình lưu niệm cùng BCH Đoàn nhiệm kỳ 2020-2023.

Chương trình Gặp mặt truyền thống cán bộ Đoàn Trường qua các thời kỳ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021) khép lại trong niềm phấn khởi, tự hào. Tin tưởng rằng với sức trẻ, lòng nhiệt huyết, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên của Trường Đại học Hùng Vương sẽ không ngừng nỗ lực, ra sức học tập, rèn luyện, năng động, sáng tạo đưa tổ chức Đoàn không ngừng lớn mạnh, xứng đáng là “đội hậu bị tin cậy” của Đảng, là ngọn cờ đầu trong phong trào thanh niên Đất Tổ./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN