07:57, Thứ Năm, 18/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tọa đàm đánh giá thực hiện chương trình phối hợp giữa Trường Đại học Hùng vương và Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ năm học 2019 - 2020 và phương hướng năm học 2020 - 2021

Thứ năm, 22/10/2020, 17:32

Chiều ngày 22/10/2020, tại Trường Đại học Hùng Vương đã diễn ra Tọa đàm đánh giá thực hiện chương trình phối hợp giữa Trường Đại học Hùng vương và Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ năm học 2019 - 2020 và phương hướng năm học 2020 - 2021.

 
Toàn cảnh buổi Tọa đàm.

Tham dự Tọa đàm, về phía Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cùng các đồng chí là Phó Giám đốc, Trưởng các phòng chức năng trực thuộc Sở.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu cùng Lãnh đạo các Phòng, Trung tâm, Khoa chuyên môn của Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh, năm học 2019 - 2020 là năm đầu tiên thực hiện triển khai các nội dung trong chương trình phối hợp giữa hai đơn vị trên tất cả các phương diện, bước đầu đạt được nhiều kết quả nổi bật. Đồng chí mong rằng năm học mới 2020 - 2021, hai đơn vị sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình một các toàn diện hơn, theo chiều  hướng đi vào thực chất và hiệu quả hơn.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ đánh giá cao những kết quả đạt được theo chương trình phối hợp toàn diện giữa hai bên, đó là cơ sở quan trọng để trong các năm tiếp theo thực hiện tốt hơn các nội dung đã hợp tác. Đồng chí Giám đốc Sở cho rằng sự gắn kết giữa Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh với nhiều chương trình hoạt động thiết thực, ý nghĩa là nền tảng quan trọng để thúc đẩy Giáo dục Phú Thọ tiếp tục ngày càng phát triển.

Năm học 2019 - 2020 là năm đầu tiên triển khai thực hiện các nội dung hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ. Qua một năm triển khai thực hiện các nội dung hợp tác, bước đầu đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên tất cả các lĩnh vực từ đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh, đến nghiên cứu khoa học và nhiều hoạt động chuyên môn khác, cụ thể: Phối hợp tổ chức khai mạc khóa Bồi dưỡng giáo viên cốt cán của tỉnh Phú Thọ thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chủ trì, Trường Đại học Hùng Vương đã cử 46 giảng viên cốt cán tham gia khóa tập huấn; Trường đã ký kết hợp tác với 24 trường THPT trên địa bàn tỉnh; tổ chức được 06 số Livestream tư vấn, hướng dẫn học sinh thi THPT, xét tuyển đại học năm 2020; Tổ chức đào tạo cho hơn 900 cán bộ, giáo viên các cấp học tại các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh đáp ứng yêu việc chuẩn hóa chức danh nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên; Có hàng chục lượt cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học của hai bên cùng nhau tham gia đánh giá các đề tài khoa học các cấp, là thành viên ban giám khảo các hội thi về khoa học kỹ thuật; phối hợp sản xuất được 175 bài học trực tuyến phát sóng trên đài truyền hình Phú Thọ phục vụ học sinh học tập, ôn tập thi tốt nghiệp lớp 9 và lớp 12 trong bối cảnh phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng đó Nhà trường đã trao tặng hàng chục máy sát khuẩn tay tự động cho các cơ quan, khối các trường học trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần bảo vệ sức khoẻ cho học sinh, giúp các em yên tâm học tập; Tổ chức được 07 đoàn với hơn 800 học sinh các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tham gia trải nghiệm chương trình chúng em học làm chiến sĩ...vv...

Tại buổi Tọa đàm, trên tinh thần xây dựng, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi ý kiến, làm rõ hơn các kết quả đã đạt được, những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nội dung hợp tác và đề xuất những giải pháp nhằm hướng tới sự hợp tác hiệu quả và toàn diện hơn trong năm học tiếp theo.


Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất và chụp hình lưu niệm.

Tiếp đó, các đại biểu đã đi tham quan điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thực hành thí nghiệm, trường quay, thư viện, trung tâm hành chính, trường Phổ thông Chất lượng cao Hùng Vương.... phục vụ công tác giảng dạy và thực tập rèn nghề,  học tập của giảng viên, sinh viên Nhà trường

Tọa đàm đánh giá thực hiện chương trình phối hợp giữa Trường Đại học Hùng vương và Sở Giáo dục và Đào tạo Phú Thọ năm học 2019 - 2020, phương hướng năm học 2020 - 2021 thành công tốt đẹp, chắc chắn rằng với những kết quả đạt được bước đầu sẽ là cơ sở, tiền đề vững chắc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng phát triển và đạt được những kết quả nổi bật hơn trong giai đoạn tới, đóng góp chung vào sự phát triển toàn diện của nền Giáo dục Đất Tổ./.

Tin bài và ảnh: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)

 

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN