18:52, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia chương trình "Gặp gỡ Hàn Quốc 2020"

Thứ tư, 01/07/2020, 08:15

Ngày 30/6/2020, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Gặp gỡ Hàn Quốc năm 2020” tại Hà Nội. Hội nghị có sự tham dự của đoàn Đại biểu của nhiều tỉnh/thành trong cả nước; đại diện các doanh nghiệp cơ quan quốc tế của Hàn Quốc tại Việt Nam. Hội nghị năm nay do Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức nhằm tạo điều kiện giúp chính quyền và doanh nghiệp địa phương Việt Nam tích cực kết nối, trao đổi và thúc đẩy các hoạt động hợp tác với các đối tác Hàn Quốc.


Toàn cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ do ông Phan Trọng Tấn - Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, cùng đi có đại diện các sở, ngành, Hiệp hội, BQL các khu công nghiệp và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế và một số đơn vị chức năng của trường.



Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đối tác Hàn Quốc.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã khẳng định mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc trong gần 30 năm qua đã mang lại những lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước. Tiếp đó, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam và chính quyền các địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc làm ăn thuận lợi và lâu dài tại Việt Nam, đặc biệt sau khi đại dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế ở cả hai nước và bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế.

Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội nghị, được sự kết nối của Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương đã có buổi gặp gỡ, trao đổi cùng một số cơ quan và doanh nghiệp của Hàn Quốc đang đầu tư và triển khai hoạt động ở Việt Nam như Cơ quan Hợp tác Quốc tế của Chính phủ Hàn Quốc (KOICA), Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam (VISANG Education Inc),… để trao đổi về những hoạt động hợp tác về giáo dục trong thời gian sắp tới giữa các bên như: trao đổi giảng viên, tổ chức các lớp dạy tiếng Hàn cho sinh viên Nhà trường, dự án lớp học thông minh,... Đặc biệt là các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ ưu tiên tiếp nhận sinh viên Trường Đại học Hùng Vương đến thực tập và làm việc sau khi ra trường với các chế độ ưu đãi hấp dẫn.


Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương làm việc
 với Công ty TNHH Giáo dục Visang Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, hoạt động hợp tác quốc tế luôn được Trường Đại học Hùng Vương chú trọng và phát triển nhằm thiết lập mối quan hệ với các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế hợp tác trong tất cả các lĩnh vực: đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, du học thực tập cho sinh viên…, đến nay, Nhà trường đã có mối quan hệ hợp tác với trên 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Thông qua diễn đàn “Gặp gỡ Hàn Quốc 2020” sẽ mở ra thêm những cơ hội mới cho Trường Đại học Hùng Vương trong việc tăng cường kết nối, hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế nhằm mang đến cho sinh viên của trường có được nhiều cơ hội trong học tập và việc làm sau khi ra trường.

Tin bài: Thái Thủy - Ngọc Hùng
 (Phòng HTQT, Phòng CTCT&HSSV)

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN