20:05, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Viện Tài nguyên văn hóa Hàn Quốc (KCRI) làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ sáu, 12/03/2021, 13:10

Thực hiện Kế hoạch số 526/KH-UBND tỉnh Phú Thọ về việc giao cho Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng Viện Tài nguyên văn hóa Hàn Quốc (KCRI) xúc tiến xây dựng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Trường Đại học Hùng Vương.

Sáng nay, ngày 12/3/2020, Viện Tài nguyên văn hóa Hàn Quốc (KCRI) và Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, các Sở, Ngành của tỉnh đã có buổi khảo sát, làm việc với Trường Đại học Hùng Vương về việc xúc tiến xây dựng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Nhà trường.

Dự buổi làm việc về phía Viện Tài nguyên văn hóa Hàn Quốc (KCRI) có  GS. Seung Yong Uhm - Giám đốc làm trưởng đoàn cùng các thành viên của Viện.

Về phía Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh có ông Trần Ngọc Đương - Phó Chánh Văn phòng UBND Tỉnh; ông Dư Văn Quảng - Giám đốc Sở Ngoại vụ; ông Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Hợp tác quốc tế, Văn phòng, Phòng CTCT&HSSV, Phòng KHTC.


Toàn cảnh buổi làm việc.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại buổi làm việc.


GS. Seung Yong Uhm - Giám đốc Viện Tài nguyên Văn hóa Hàn Quốc (KCRI) phát biểu tại buổi làm việc.

Với mục tiêu mang văn hóa Hàn Quốc đến với Việt Nam nói chung và nhân dân tỉnh Phú Thọ nói riêng, việc xây dựng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Trường Đại học Hùng Vương là việc làm vô cùng cần thiết và có ý nghĩa quan trọng, góp phần giới thiệu, quảng bá, kết nối và giao lưu văn hóa giữa hai đất nước VIỆT - HÀN. Tại buổi làm việc, Lãnh đạo các đơn vị đã có những trao đổi ý kiến và đi tới thống nhất nhiều nội dung quan trọng (vị trí, hình thức, ý tưởng, kinh phí …. xây dựng Trung tâm) để xúc tiến xây dựng Trung tâm trong thời gian sớm nhất.

 
Các đại biểu tham quan, khảo sát các địa điểm dự kiến xây dựng
 Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Trường ĐH Hùng Vương.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Buổi khảo sát và làm việc giữa Viện Tài nguyên văn hóa Hàn Quốc (KCRI) cùng Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh với Trường ĐH Hùng Vương thành công tốt đẹp. Trong thời gian sớm nhất, không gian văn hóa Hàn Quốc sẽ trở thành hiện thực tại ngôi trường mang niên hiệu các vị Vua Hùng, là một trong những điểm đến lý tưởng của người dân Đất Tổ, nhằm quảng bá, lan tỏa những nét văn hóa đặc trưng của hai nước, góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt - Hàn./.

Tin bài: Mai anh+Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN