06:06, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học cấp tỉnh

Thứ hai, 29/05/2017, 11:10

Ngày 19/5/2017, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ” do TS. Hà Thị Lịch, Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ làm chủ nhiệm đề tài.

Qua hai năm thực hiện nghiêm túc, khẩn trưởng, nhóm nghiên cứu đã đạt được bộ sản phẩm khoa học, toàn diện, với độ tin cậy cao, báo cáo tổng hợp đề tài đầy đủ, khoa học, chi tiết. Sau khi trình bày kết quả nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã nhận được nhiều ý kiến đánh giá, nhận xét khách quan của ủy viên phản biện và các thành viên trong Hội đồng. 

Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá có ý nghĩa khoa học, ứng dụng thực tiễn cao. Đặc biệt, các sản phẩm do nhóm nghiên cứu thiết kế có những đặc tính ưu việt rất rõ rệt như: Sản phẩm đặc trưng văn hóa Hùng Vương; Có tính giáo dục, hướng về cội nguồn; Có tính sáng tạo, thẩm mỹ cao qua nét vẽ thủ công; Sản phẩm có giá trị kinh tế góp phần phục vụ phát triển du lịch Phú Thọ, lồng ghép vào các chương trình du lịch giữ chân du khách; Tạo sức cạnh tranh, hạn chế sản phẩm không rõ nguồn gốc…

Kết quả đánh giá và xếp loại Xuất sắc của Hội đồng nghiệm thu ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của nhóm nghiên cứu trong suốt thời gian qua. Sau khi nghiệm thu cấp cơ sở, đề tài sẽ tiếp tục được bổ sung, chỉnh sửa cho hoàn thiện và đề nghị Hội đồng khoa học cấp Tỉnh nghiệm thu. Có thể nói đề tài cấp Tỉnh “Nghiên cứu, thiết kế các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương phục vụ phát triển du lịch trên quê hương Đất Tổ” thành công góp phần tạo những bước phát triển mang tính đột phá trong việc tạo nên những sản phẩm du lịch đặc trưng văn hóa Hùng Vương, cội nguồn dân tộc. Hướng nghiên cứu của đề tài thực sự phù hợp với tiềm năng và chiến lược phát triển của tỉnh Phú Thọ những năm tiếp theo.

TS. Hà Thị Lịch, Phó Trưởng phòng Khoa học và Công nghệ, chủ nhiệm đề tài phát biểu tại Hội đồng

TS. Bùi Huy Toàn thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày kết quả đề tài.

 

Ý kiến của các thành viên trong Hội đồng.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN