14:33, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sinh viên Trường ĐH Hùng Vương đạt nhiều thành tích cao tại Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2019

Thứ năm, 11/04/2019, 19:33

Từ ngày 02 đến 10/4/2019, tại Nhà thi đấu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Cục TDTT, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2019. Đây là giải đấu được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống các giải thi đấu thể thao thành tích cao toàn quốc, qua đó giúp giới chuyên môn kịp thời phát hiện, tuyển chọn những vận động viên xuất sắc để bổ sung vào đội tuyển Wushu Quốc gia.

Giải năm nay có sự tham gia của 265 vận động viên đến từ 30 đoàn Wushu của các tỉnh, thành trong cả nước có phong trào Wushu phát triển. Các VĐV tham gia ở 2 nội dung thi đấu là đối kháng và biểu diễn, được phân thành 3 nhóm theo các tiêu chí: năm sinh, hạng cân, giới tính để tranh tài bằng các bài thi đấu theo quy định của Ban Tổ chức. 

Tham dự giải, đoàn vận động viên tỉnh Phú Thọ có 13 VĐV tham gia ở tất cả các nội dung thi đấu. Trong đó, Trường Đại học Hùng Vương có 04 sinh viên ngành Giáo dục Thể chất - Khoa Nghệ thuật và TDTT tham gia.

265 VĐV trong cả nước tham dự  Giải vô địch Wushu toàn quốc năm 2019

Sau 9 ngày thi đấu sôi nổi, quyết tâm giành thành tích cao, đoàn vận động viên tỉnh Phú Thọ đã giành được tổng cộng 9 huy chương (01 HCV, 01 HCB, 07 HCĐ). Riêng 04 sinh viên Trường Đại học Hùng Vương tham gia đội tuyển đã xuất sắc giành 01 HCB và 03 HCĐ: SV Nguyễn Bích Hảo (K16 ĐH GDTC) đạt huy chương Bạc nội dung tán thủ hạng cân 75 kg nữ; SV Hà Thị Mai (K16 ĐH GDTC) đạt 02 huy chương Đồng nội dung thái cực quyền và thái cực kiếm; SV Trần Thị Vân (K13 ĐH GDTC) đạt 01 Huy chương Đồng nội dung tán thủ hạng cân 70 kg nữ.

SV Nguyễn Bích Hảo (đứng thứ 2 từ phải sang) giành HCB nội dung tán thủ 75kg nữ

SV Hà Thị Mai (ngoài cùng bên phải) giành 02 HCĐ nội dung thái cực quyền và thái cực kiếm

SV Trần Thị Vân (ngoài cùng bên phải) giành HCĐ nội dung tán thủ 70kg nữ

Đây là kết quả rất đáng tự hào không chỉ đối với sinh viên ngành Giáo dục Thể chất mà còn là niềm vinh dự to lớn của thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương. Kết quả này là một trong những minh chứng thuyết phục, khẳng định chất lượng đào tạo sinh viên ngành Giáo dục Thể chất nói riêng và các ngành đào tạo khác của nhà trường nói chung, cũng như trách nhiệm của Trường Đại học Hùng Vương đối với sự nghiệp phát triển phong trào thể dục thể thao của đất nước.

Phòng CTCT&HSSV,
Khoa NT&TDTT



HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN