14:15, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đồng chủ trì tổ chức phát động “Ngày Chủ nhật Đỏ” và Khai mạc hiến máu tình nguyện năm 2020 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”

Chủ nhật, 05/01/2020, 12:12

 

Trải qua hơn 10 năm liên tục tổ chức, “Ngày Chủ nhật Đỏ” đã trở thành một hoạt động thường niên, có quy mô toàn quốc và có tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng hơn tới cộng đồng, xã hội cùng chung tay chia sẻ dòng máu của mình vì tính mạng của những người bệnh cần truyền máu. Ngày 04 và 05/1/2020, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Báo Tiền phong, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động “Ngày Chủ nhật Đỏ” và Khai mạc hiến máu tình nguyện năm 2020 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Toàn cảnh Lễ phát động “Ngày Chủ nhật Đỏ” và Khai mạc hiến máu tình nguyện năm 2020

Tới dự và động viên chương trình, về phía đại biểu khách mời có đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Thị Phương – Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Tuấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Báo Tiền phong; đồng chí Nguyễn Thanh Tâm - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; đồng chí Bùi Văn Huấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyến Ngọc Ánh – Trưởng đơn vị Huyết học truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ; đồng chí Bùi Đức Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ. Tham dự còn có các cơ quan truyền thông: Báo Tiền phong, Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đưa tin chương trình.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội CTĐ nhà trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và đặc biệt là sự tham gia của hơn 1000 cán bộ, giảng viên, sinh viên và các tình nguyện viên.

Phát biểu khai mạc chương trình “Ngày Chủ nhật Đỏ” lần thứ XII, đồng chí Bùi Đức Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ đánh giá cao Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện đã tổ chức được nhiều chương trình hiến máu nhân đạo. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn khẳng định, cùng với phong trào thanh niên trên cả nước, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ nói chung và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng đã không ngừng phát triển, đặc biệt sự tham gia của hơn 1000 đoàn viên là cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường cho thấy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ nhà trường đối với các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.


Đồng chí Bùi Đức Giang – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ phát biểu khai mạc chương trình

Ghi nhận những thành tích đã đạt được, Ban tổ chức chương trình đã trao biểu trưng cho Trường Đại học Hùng Vương và các đơn vị đồng hành. Nhân dịp này, BCH Hội Chữ Thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương đã trao phần thưởng, giấy khen cho 04 tập thể và 58 cá nhân là cán bộ, giảng viên và sinh viên có thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.


Đồng chí Phạm Tuấn Anh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Báo Tiền phong trao kỉ niệm chương cho các đơn vị đồng tổ chức chương trình


TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội CTĐ nhà trường trao thưởng cho các cá nhân có thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện

 “Ngày Chủ nhật Đỏ 2020” và hiến máu tình nguyện năm 2020 được tổ chức từ ngày 04 đến ngày 05 tháng 01 tại cả 2 cơ sở của Trường Đại học Hùng Vương đã thu hút được sự tham gia của hơn 1000 tình nguyện viên Nhà trường.

Tham gia ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên được các y, bác sỹ của Trung tâm Huyết học – Truyền máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ khám và tư vấn sức khỏe miễn phí, kiểm tra và thông báo kết quả xét nghiệm máu, được bồi dưỡng và chăm sóc theo quy định. Kết thúc chương trình, Trường Đại học Hùng Vương đã đóng góp được 612 đơn vị máu (vượt 136% so chỉ tiêu được giao 450 đơn vị máu), kết quả trên một lần nữa khẳng định phong trào hiến máu cứu người của Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhà trường và xã hội. Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, BGH, BCH Hội Chữ thập đỏ nhà trường, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các đồng chí cán bộ, giảng viên và đoàn viên thanh niên.


Đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Phú Thọ tham gia hiến máu


Cán cán bộ, nhân viên y tế khám và tư vấn sức khỏe cho sinh viên và các tình nguyện viên


Cán bộ, giảng viên Nhà trường tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo

 
Sinh viên Lào tham gia hiến máu

 
Sinh viên và các tình nguyện viên tham gia hiến máu với tinh thần hăng hái và nhiệt huyết của tuổi trẻ

Trước đó, ngày 04/01 Chương trình “Ngày Chủ nhật Đỏ” đã được tổ chức tại cơ sở Thị xã Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương với sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non.

Ngày hội đã diễn ra thành công với những nụ cười rạng rỡ nở gương mặt những “người hùng” vừa tham gia hiến máu cứu người. Qua chương trình, Trường Đại học Hùng Vương mong muốn góp phần đưa ngày “Chủ nhật Đỏ” đến gần với mọi người hơn nữa, phát triển mạnh mẽ phong trào thiện nguyện hiến máu cứu người, tô đẹp thêm truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái của dân tộc.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN