18:28, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Những tấm gương sinh viên tiêu biểu của HVU năm học 2020 - 2021

Thứ bảy, 09/01/2021, 07:40

Năm 2020 là một năm đặc biệt với thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương với rất nhiều thành tựu to lớn đạt được trên các lĩnh vực công tác. Đóng góp chung vào bảng thành tích của Nhà trường trong năm qua là những thành tích mà sinh viên HVU đạt được với nhiều gương mặt ưu tú, xuất sắc. Các sinh viên không chỉ học tập giỏi, nhiệt tình trong các phong trào mà mỗi bạn đều có "biệt tài" riêng và gặt hái được nhiều thành công trong các lĩnh vực khác nhau, góp phần làm rạng danh ngôi trường đại học công lập đầu tiên trên quê hương Đất Tổ mang niên hiệu Hùng Vương với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển.

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống Học sinh, Sinh viên Việt Nam 9/1 (1950 - 2021), hãy cùng chúng tôi điểm qua những sinh viên tiêu biểu của HVU năm 2020.

1. Nguyễn Thị Khánh Linh - Nữ sinh viên tiêu biểu xuất sắc đạt giải Nhất NCKH cấp Bộ

Sinh ra trong gia đình có truyền thống học tập  ở khu 3, xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, Nguyễn Thị Khánh Linh (sinh năm 1999) sinh viên năm thứ 4, Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non luôn chăm chỉ học tập và đam mê nghiên cứu khoa học, nhiều năm liền Linh đều là sinh viên giỏi với bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, Khánh Linh còn là một đoàn viên tiêu biểu, năng động, gương mẫu trong nhiều hoạt động ngoại khóa, các chương trình tình nguyện do Đoàn trường tổ chức.


Nguyễn Khánh Linh (ngoài cùng bên trái) không chỉ xinh đẹp
mà còn rất tài năng trong học tập, đặc biệt là nghiên cứu khoa học.

Không chỉ giỏi trong học tập, Khánh Linh còn là tấm gương sáng trong hoạt động nghiên cứu khoa học, với niềm đam mê, thích khám phá tìm tòi những điều mới lạ, Linh và các bạn cùng sở thích đã có nhiều sáng kiến, công trình khoa học có ý nghĩa thực tiễn cao.

Đặc biệt trong năm 2020, Khánh Linh đã xuất sắc trở thành 1 trong 10 sinh viên, nhóm nghiên cứu đến từ 8 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước xuất sắc đạt giải Nhất tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng sinh viên NCKH do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức với đề tài “Phòng chống xâm hại cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động ngoài giờ lên lớp” dưới sự hướng dẫn của cô giáo ThS. Bùi Thị Loan.


Khánh Linh cùng các bạn trong nhóm nghiên cứu và cô giáo hướng dẫn
trong ngày nhận giải thưởng NCKH cấp Bộ năm 2020.

Để giáo dục kỹ năng tự bảo vệ cho học sinh, nhóm nghiên cứu đã nỗ lực tạo ra một số sản phẩm: Giáo dục phòng chống xâm hại cho học sinh tiểu học thông qua các hoạt động múa rối; 2 video phim hoạt hình với tiêu đề nhận diện thủ đoạn của kẻ bắt cóc, thủ đoạn của kẻ xâm hại tình dục. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn xuất bản bộ truyện tranh gồm 4 câu chuyện: Phòng chống xâm hại khi bị người lạ bắt cóc; phòng chống tai nạn khi tắm sông; phòng chống xâm hại khi ở nhà một mình; phòng chống nguy cơ bị xâm hại. Qua đề tài, nhóm nghiên cứu muốn đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có tài liệu hướng dẫn cụ thể về nội dung phòng chống xâm hại học sinh tiểu học nói riêng và học sinh các cấp nói chung; thiết kế thành một nội dung chuyên biệt thay vì đưa vào như một mặt phát triển thể chất như hiện nay vì giáo viên dễ hiểu lầm khi chọn hoạt động chủ đạo để tổ chức thực hiện giáo dục phòng chống xâm hại.

2. Nguyễn Thị Quỳnh Trang - đại diện duy nhất cho sinh viên tỉnh Phú Thọ nhận Giải thưởng Sao Tháng Giêng của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam


Quỳnh Tranh với nụ cười rạng rỡ tại Lễ trao giải, trở thành niềm tự hào của sinh viên tỉnh Phú Thọ.

Là một trong những sinh viên đạt thành tích loại giỏi nhiều năm liền và có nhiều đóng góp cho các phong trào Đoàn, Hội Sinh viên, công tác xã hội, Nguyễn Thị Quỳnh Trang - Sinh viên lớp K15 ĐH Giáo dục Tiểu học (B) là đại diện duy nhất của tỉnh Phú Thọ và là 1 trong số 102 sinh viên toàn quốc vinh dự được nhận giải thưởng Sao tháng Giêng năm 2020 do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng.

Với kết quả học tập hiện đạt được 3.62 điểm theo hệ 4 (tương đương từ 8,5 điểm trở lên theo hệ 10), xếp loại Giỏi, cũng như tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội của tỉnh và Nhà trường, Quỳnh Trang đã vinh dự được nhận nhiều hình thức khen thưởng như: Đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt cấp Tỉnh" năm học 2019 - 2020; Giấy khen của Hội sinh viên về "Có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020"; Giải Nhất cuộc thi Giải toán Song ngữ ở Tiểu học cấp khoa năm 2020; Giải Khuyến khích cuộc thi NCKH với đề tài “Thiết kế kế hoạch bài học chủ đề "Yếu tố hình học" theo hướng phát triển năng lực cho học sinh trong dạy học môn toán lớp 5...vv... Với những thành tích đạt được, vừa qua, Quỳnh Trang vinh dự được kết nạp chính thức trở thành Đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Giải thưởng Sao Tháng Giêng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam được xét duyệt hằng năm nhằm tuyên dương, khen thưởng sinh viên trong và ngoài nước là cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn thanh niên có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện, trong công tác Hội và phong trào sinh viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Qua đó, góp phần động viên, cổ vũ đội ngũ cán bộ Hội Sinh viên, cán bộ Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh là sinh viên, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua học tập và nhân rộng gương Người tốt, việc tốt trong sinh viên Việt Nam. 

3. Nữ thủ khoa đầu vào K18 - Đinh Hồng Thảo với thành tích học tập ấn tượng trong năm đầu tiên


Nữ thủ khoa HVU với nét đẹp trong sáng luôn cuốn hút mọi người.

Trong kỳ thi THPT và xét tuyển vào đại học, cô nữ sinh Đinh Hồng Thảo - học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Phú Thọ với vẻ hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi học trò đã chính thức trở thành tân sinh viên khóa K18 của HVU. Điều đặc biệt hơn nữa, Hồng Thảo đã trở thành thủ khoa của Nhà trường trong mùa tuyển sinh 2020 với số điểm rất cao: 29 điểm. Hiện Hồng Thảo đang theo học ngành Giáo dục Tiểu học tại Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non, một bước khởi đầu trên con đường phấn đấu trở thành cô giáo trong nay mai.

Là một cô gái sinh ra từ miền quê đầy khó khăn của huyện miền núi Tân Sơn, nhưng điều đó lại chính là động lực giúp cho Hồng Thảo càng thêm quyết tâm, nỗ lực học tập. Trong ba năm theo học tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh với vai trò Phó Ban Chấp hành đoàn trường, Hồng thảo đã khẳng định được năng lực của bản thân với nhiều thành tích tiêu biểu: 2 giải Nhất cuộc thi cờ vua cấp trường; Giải Ba kỳ thi học sinh Giỏi môn Giáo dục Công dân cấp tỉnh năm 2020.


Với Thảo, sách luôn là người bạn thân thiết và đồng hành cùng cô trên con đường chinh phục thành công.

Bước chân vào giảng đường đại học với bao điều bỡ ngỡ, mới mẻ nhưng bằng những nền tảng sẵn có là những thành tích học tập ấn tượng, cùng niềm đam mê, không ngừng nỗ lực phấn đấu, Hồng Thảo đã tích cực, chủ động, tìm kiếm cho mình một phương pháp học tập tốt nhất, tranh thủ mọi điều kiện thời gian để học hỏi từ thầy cô bạn bè, tích cực lên thư viện tìm kiếm tài liệu... Kết thúc kỳ học đầu tiên năm thứ nhất, Cô thủ khoa đã giữ vững được thành tích học tập với kết quả rất cao: Tổng điểm trung bình các môn đạt 3.50 điểm tương đương từ 8.5 điểm trở lên, 3/5 môn học đạt điểm A. Với kết quả trên, Hồng Thảo xuất sắc đạt được học bổng sinh viên Giỏi cấp trường. Không chỉ xuất sắc trong học tập, nữ thủ khoa HVU còn là một cán bộ năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào với vai trò là lớp trưởng và là Ủy viên BCH Hội Sinh viên Nhà trường. Tin tưởng rằng, những kết quả đạt được trong học tập năm đầu tiên sẽ là cơ sở, nguồn động lực to lớn để Hồng Thảo tiếp tục phấn đấu, hướng tới những kết quả cao hơn trong những năm tiếp theo, xứng đáng với danh hiệu nữ thủ khoa HVU năm 2020.

4. Đặng Thị Thu Hiền - thành viên Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương nhiệm kỳ 2020 - 2025, đại diện tiếng nói của học viên, sinh viên

Khuôn mặt xinh xắn, dễ thương cùng sự nhanh nhẹn, tháo vát là những ấn tượng đầu tiên mà Thu Hiền mang đến cho mọi người. Cô sinh viên năm thứ 3 hiện đang theo học chuyên ngành Kế Toán của Trường Đại học Hùng Vương không chỉ nổi bật với thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liên tục đạt học bổng của trường, tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học mà còn là người cán bộ Đoàn gương mẫu, tiên phong trong hoạt động phong trào đoàn của Nhà trường.

Hiện nay Thu Hiền là thành biên Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ủy viên BCH Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Hùng Vương, Ủy viên BCH TW Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Phú Thọ. Với rất nhiều cương vị trong tổ chức Đoàn, Hội của trường và của tỉnh, Thu Hiền luôn phát huy vai trò gương mẫu của người cán bộ đoàn, trở thành cánh chim đầu đàn trong việc tập hợp đoàn kết thanh niên, tổ chức được rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. Thu Hiền chia sẻ: “Việc khó nhất với người làm công tác đoàn là tập hợp, lôi cuốn được đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia phong trào. Em đã cố gắng tìm hiểu sở trường, thế mạnh của từng bạn trong lớp để thuyết phục, phân công nhiệm vụ cho phù hợp vì vậy đã nhận được sự ủng hộ, tạo sức mạnh đoàn kết để thực hiện có hiệu quả các phong trào do trường phát động”.

Với sự cống hiến, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Thu Hiền nhiều lần vinh dự được các cấp khen thưởng, tiêu biểu như: Giấy khen của BCH Đoàn trường về có thành tích suất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên cấp trường các năm 2018, 2019, 2020; Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 Tốt” cấp tỉnh năm 2020, cùng rất nhiều thành tích trong các hoạt động như Tình nguyện Mùa hè Xanh, Tiếp sức mùa thi, Chủ Nhật Xanh, Hiến máu tình nguyện...vv... Đặc biệt, gần đây, Thu Hiền đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng Sản Việt Nam, chính thức trở thành Đảng viên khi mới 21 tuổi.

5. Sinh viên quốc tế: Soukpaseuth Douang - tấm gương sáng trong phong trào rèn luyện thể dục thể thao

Đang theo học chuyên nnh Giáo dục Thể chất khóa K16, sinh viên Soukpaseuth Douang đến từ nước CHDCND Lào hiện đang là sinh viên Trường Đại học Hùng Vương là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên khỏe để học tập tốt” của Nhà trường.


VĐV Soukpaseuth Douang (áo xanh số 129) - Gương mặt thể thao đầy triển vọng
trong khối sinh viên các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Sang Việt Nam học tập từ năm 2017, Soukpaseuth Douang đã không ngừng nỗ lực học tập, trau dồi vốn từ vựng Tiếng Việt. Cùng đó, Soukpaseuth Douang còn tích cực tham gia các cuộc thi giao lưu văn hóa ngôn ngữ trong khối sinh viên quốc tế, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Nhà trường tổ chức: Giải bóng đá sinh viên HVU, Liên hoan tiếng hát Quốc tế ca năm 2020, ....


VĐV Soukpaseuth Doung (số 2) xuất sắc đạt giải Nhì tại giải đấu, trở thành
niềm tự hào của khối sinh viên quốc tế nói riêng và sinh viên HVU nói chung.

Đặc biệt, năm 2019 là năm đầu tiên Soukpaseuth Douang tham dự Giải Việt dã - Cúp Hùng Vương tỉnh Phú Thọ lần thứ 35, dù là sinh viên quốc tế duy nhất tham dự giải nhưng với tinh thần quyết tâm, khát khao dành chiến thắng, Douang đã có màn thể hiện xuất sắc, đạt giải Ba ở nội dung Nam chính. Tiếp nối niềm đam mê trên đường chạy, năm 2020 Soukpaseuth Douang tiếp tục đăng ký tham dự Giải với quyết tâm cao nhất để cải thiện và nâng cao thành tích của bản thân. Kết thúc quãng đường chạy 5 km, vận động viên duy nhất là người nước ngoài đã cán đích với vị trí thứ hai, qua đó xuất sắc đạt giải Nhì ở nội dung chạy dành cho Nam chính.

Tin tưởng rằng, với môi trường học tập tiên tiến, sự tận tình dạy bảo của các thầy cô giảng viên trình độ cao cùng các điều kiện cơ sở vật chất hiện đại của Nhà trường sẽ là những nguồn lực quan trọng, để sinh viên HVU được sống, học tập trong môi trường tốt nhất giúp các em bay cao bay xa hơn nữa trên con đường chinh phục những thành công mới, trở thành những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ Việt Nam, góp phần tô thắm hơn trang sử vàng 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Hùng Vương./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN