08:39, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tưng bừng không khí chuẩn bị đón Tết Tân Sửu 2021 của sinh viên Lào tại Trường ĐH Hùng Vương

Thứ năm, 04/02/2021, 00:11

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các LHS Lào đang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương không được về nước trong dịp nghỉ Tết. Nhưng đây lại là cơ hội để các bạn sinh viên được trải nghiệm không khí đón Tết cổ truyền Việt Nam với nhiều điều mới lạ, hào hứng.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và những tình cảm ấm áp nhất mà các thầy cô, các bạn sinh viên Việt Nam dành cho các sinh viên Lào, trong những ngày này tại Trường Đại học Hùng Vương, không khí chuẩn bị đón Tết dành cho các LHS Lào đang diễn ra nhộn nhịp, vui tươi, nhưng vẫn đảm bảo an toàn với các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.


Không khí đón Tết Tân Sửu 2021 đang ngập tràn tại HVU
với những sắc đỏ, sắc vàng của cành đào, cành quất….

Với các hoạt động trong những ngày Tết như sắp mâm ngũ quả, chuẩn bị các món ăn, trang trí không gian Tết, vui xuân cùng với các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao … hứa hẹn sẽ mang đến cho sinh viên Lào đang học tập tại trường có những giây phút vui tươi, trải nghiệm hương vị ngày Tết cổ truyền của người Việt.

Khi chúng tôi tới ký túc xá, nơi sinh hoạt của các sinh viên Lào, các thầy cô và các bạn sinh viên đang phấn khởi, tất bật với công tác chuẩn bị, trang trí không gian để đón Tết Tân Sửu 2021 tại HVU. Bạn Phitsana Chanthavisouk - sinh viên năm 3, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Tết này, mình không về nước mà ở lại ăn Tết với các thầy cô tại trường, mình rất mong chờ đến ngày Tết cổ truyền của người Việt Nam để được gói bánh chưng, sắp mâm ngũ quả, cùng đón giao thừa, nhận lì xì đầu năm mới…. Và chúng mình cũng đang tích cực luyện tập những điệu múa lăm vông truyền thống để biểu diễn trong buổi giao lưu văn nghệ, dự tiệc tất niên cuối năm … do Nhà trường tổ chức”.

Những gương mặt tươi vui khiến chúng tôi cảm nhận rõ sự háo hức đón đợi cái Tết Việt đầu tiên của các bạn sinh viên Lào đang học tập tại trường.


Không khí rộn ràng, náo nhiệt chuẩn bị cho ngày Tết tại Kí túc xá HVU.


Đào, Quất là những hình ảnh không thể thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam
được các thầy cô và các bạn LHS Lào trang trí rất bắt mắt.


Các bạn sinh viên Lào đang tích cực luyện tập những điệu múa lăm vông truyền thống của nước bạn Lào
để biểu diễn trong chương trình tiệc tất niên cuối năm và đón giao thừa Tết Tân Sửu 2021 .


Các bạn sinh viên Lào cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng với những nụ cười tươi.

Hiện nay Nhà trường có 217 sinh viên Lào, để các LHS Lào đón Tết cổ truyền Việt Nam đầm ấm, an toàn, lành mạnh, Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức nhiều hoạt động trước, trong và sau Tết cho các bạn sinh viên Lào, giúp các bạn có những trải nghiệm thú vị về không khí và những phong tục tốt đẹp của người Việt (tổ chức trang trí, bày mâm hoa quả ngày tết, giao lưu văn nghệ, các trò chơi, các môn thể thao …). Nhà trường sẽ tổ chức “Chương trình Tiệc tất niên đón Tết cho tất cả các LHS Lào” vào ngày 10 tháng 2 (tức ngày 29 Tết). Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đang được hoàn tất, Nhà trường cũng chuẩn bị tốt các điều kiện, phương án phòng chống dịch Covid-19 để giúp các bạn sinh viên quốc tế đón một cái Tết ý nghĩa, vui tươi và an toàn.

Cùng với các hoạt động chung của Nhà trường, tập thể cán bộ, giảng viên của các đơn vị chức năng, các Khoa chuyên môn đang có các sinh viên Lào học tập đã dành những tình cảm, sự quan tâm với nhiều món quà ý nghĩa trao tặng cho các bạn sinh viên Lào, giúp các bạn cảm thấy ấm áp như chính ở quê hương, gia đình của mình.


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện Hội Chữ thập Đỏ trường
trao thưởng cho các sinh viên Lào đạt thành tích cao trong học tập.

Lãnh đạo Phòng Hợp tác Quốc tế trao quà Tết cho các bạn sinh viên Lào.

Các thầy cô khoa Ngoại ngữ và khoa Kỹ thuật Công nghệ trao quà tết
cho các bạn sinh viên Lào nhân dịp Tết cổ truyền Tân Sửu 2021.

Đại diện BCH Hội sinh viên Nhà trường trao tặng quà Tết cho các bạn sinh viên Lào.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa, sự quan tâm và những tình cảm đặc biệt của các thầy cô Lãnh đạo trường, các thầy cô các đơn vị của trường chắc chắn sẽ mang đến cho sinh viên quốc tế đến từ nước bạn Lào đang học tập, nghiên cứu tại Trường Đại học Hùng Vương có những ngày trải nghiệm thú vị, giúp các bạn sinh viên hiểu hơn về nét văn hóa cổ truyền của dân tộc Việt trong dịp Tết đến, Xuân về./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN