01:34, Thứ Tư, 17/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia diễn đàn Hiệu trưởng các trường đại học lưu vực sông Hồng tại Học viện Hồng Hà – Trung Quốc

Thứ sáu, 17/01/2014, 14:39

Theo sáng kiến của Trường Đại học Khoa học Xã hôi và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam) và Học viện Hồng Hà (châu Hồng Hà, Vân Nam Trung Quốc), từ 9-11/01/2014 "Diễn đàn hiệu trưởng các trường đại học lưu vực sông Hồng" lần thứ nhất đã được tổ chức tại Học viện Hồng Hà. Tham gia diễn đàn lần thứ nhất về phía Việt Nam có năm trường gồm Đại học Khoa học Xã hôi và Nhân văn, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Trường Đại học Hùng Vương Phú Thọ, Trường Cao đẳng Sư phạm Lào Cai; về phía Trung Quốc có bảy trường gồm Học viện Hồng Hà, Đại học Vân Nam, Đại học Bách khoa Côn Minh, Đại học Nông nghiệp Vân Nam, Đại học Dân tộc Vân Nam, Đại học Tài chính Vân Nam, Học viện Đại Lý. Diễn đàn là cơ hội để các trường đại học và cao đẳng trong khu vực thúc đẩy sự hợp tác nghiên cứu khoa học và đào tạo góp phần phát triển bền vững vùng lãnh thổ.

Đoàn công tác của Trường Đại học Hùng Vương gồm KS Nguyễn Thành Trung - Phó Hiệu trưởng nhà trường, TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng khoa KHXH&NV, TS. Nguyễn Tài Năng – Trưởng phòng Quản lí khoa học và Quan hệ quốc tế đã tham dự và có nhiều ý kiến đóng góp trong diễn đàn quốc tế này.

 
 

Lãnh đạo các trường đại học của Hiệp hội các trường đại học lưu vực sông Hồng tại Diễn đàn lần thứ I (KS Nguyễn Thành Trung – Hiệu người thứ 3 từ phải sang)

 
 

Tại diễn đàn lần này, các Hiệu trưởng đã trao đổi thông tin, cùng nhau thảo luận để đưa ra những định hướng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới, trên cơ sở xác định rõ những điều kiện gắn kết và mục tiêu phát triển chung giữa các trường đại học thuộc lưu vực sông Hồng.

 

Hoạt động nổi bật nhất của diễn đàn là việc sáng lập Hiệp hội các trường đại học lưu vực sông Hồng theo sáng kiến của Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và Học viện Hồng Hà (Trung Quốc). Hiệp hội bước đầu có 12 trường đại học thành viên, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, hợp tác lâu dài vì lợi ích các bên và lợi ích chung của khu vực và cộng đồng. Các thành viên sẽ sử dụng những đặc thù, thế mạnh của mình để thúc đẩy sự hợp tác phát triển bền vững giữa các trường trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, nhân tài, tuyển dụng giảng viên, trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học…

 

Bế mạc diễn đàn lần thứ nhất, hiệu trưởng các trường tham dự đã ký kết thỏa thuận thành lập diễn đàn, điều lệ thành viên tham gia diễn đàn. Hội nghị cũng đã bầu Hiệu trưởng hai trường sáng lập làm đồng Chủ tích Diễn đàn nhiệm kỳ hai năm. Theo thỏa thuận, "Diễn đàn hiệu trưởng các trường đại học lưu vực sông Hồng" lần thứ hai sẽ được tổ chức tại trường đại học Khoa học Xã hôi và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội, Việt Nam) vào tháng 1/2015.

Tuyết Trinh

 




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN