23:24, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn cán bộ Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo nước Cộng hòa DCND Lào thăm và làm việc với Trường Đại học Hùng Vương

Thứ ba, 18/02/2020, 11:30

Sáng ngày 18/02/2020, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương có buổi tiếp đón và làm việc với Ông Thammavong Vandy - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo nước CHDCND Lào.

Toàn cảnh buổi làm việc

Dự buổi làm việc còn có đồng chí Dư Văn Quảng - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ, các đồng chí Lãnh đạo trường, Lãnh đạo các đơn vị: Văn phòng, Phòng Hợp tác quốc tế; Phòng Đào tạo, Phòng CTCT&HSSV.

Tại buổi làm việc, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng được đón Đoàn cán bộ lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo đến thăm và làm việc với trường. Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, từ năm 2008, Trường Đại học Hùng Vương được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Phú Thọ giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tỉnh Bắc Lào, đến nay, tổng số LHS Lào đã và đang học tập tại trường là 292 sinh viên, trong đó có 06 sinh viên tỉnh Bò Kẹo. Chất lượng đào tạo của LHS Lào ngày càng được nâng cao, nhiều LHS Lào sau khi tốt nghiệp trở về nước công tác đã trở thành những nhà quản lý, nhà nghiên cứu, cán bộ cốt cán tại các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức, đơn vị, trường học của Lào; Bên cạnh đó, Trường Đại học Hùng Vương đặc biệt quan tâm đến các điều kiện học tập, sinh hoạt, văn hóa văn nghệ… đảm bảo cho LHS Lào có được môi trường học tập tốt nhất, an toàn nhất. Đồng chí Hiệu trưởng khẳng định: Trường Đại học Hùng Vương rất chú trọng đến công tác hợp tác, đào tạo sinh viên quốc tế, đặc biệt là sinh viên Lào, đây là cơ sở vững chắc mở ra cơ hội hợp tác lâu dài giữa Trường Đại học Hùng Vương với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Thammavong Vandy - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước sự đón tiếp thân tình, nồng hậu của Trường Đại học Hùng Vương. Đồng chí chúc mừng những thành tựu mà nhà trường đã đạt được, đặc biệt là công tác đào tạo sinh viên quốc tế, đồng thời nhấn mạnh, việc đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của đất nước Lào. Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo mong muốn trong thời gian tới Trường Đại học Hùng Vương sẽ phối hợp, giúp đỡ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bò Kẹo, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, hợp tác lâu dài giữa hai nước Việt - Lào.


Ông Thammavong Vandy - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo 
phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp đó, hai đơn vị tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giáo dục trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bò Kẹo. Cụ thể:

1. Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo phối hợp tạo nguồn tuyển sinh hàng năm cho Trường Đại học Hùng Vương theo thông tin nhà trường cung cấp và phối hợp với Nhà trường trong tổ chức quản lý và đào tạo sinh viên Lào.

2. Trường Đại học Hùng Vương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch đào tạo, bố trí đội ngũ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm tham gia công tác giảng dạy; Nhà trường đảm bảo các thiết chế trong công tác đào tạo, quản lý, hỗ trợ tối đa cho LHS Lào về cơ sở vật chất, các điều kiện sinh hoạt, kí túc xá, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm giúp các LHS Lào được hòa nhập và phát triển một cách toàn diện.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
và Ông Thammavong Vandy - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo ký biên bản ghi nhớ hợp tác

Kết thúc chương trình làm việc, Đoàn công tác Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo đã đi thăm cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.


Đoàn công tác tham quan Trung tâm hành chính - khu làm việc tập trung của CB, GV nhà trường theo hướng tinh gọn, hiệu quả…


… Trường quay hiện đại - Công trình phục vụ công tác truyền thông và tổ chức đào tạo trực tuyến của nhà trường


…  hệ thống thư viện hiện đại với đầy đủ tiện nghi cùng hàng nghìn đầu sách, tài liệu phục vụ dạy học, nghiên cứu của giảng viên, sinh viên.


Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, giảng viên Nhà trường

Buổi làm việc giữa Trường Đại học Hùng Vương và Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo nước CHDCND Lào thành công tốt đẹp, mở ra những cơ hội cho mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi văn hóa giữa hai đơn vị cũng như mang đến cho sinh viên hai nước được học tập, giao lưu văn hóa trong môi trường đại học hiện đại. Đồng thời khẳng định sự tin tưởng của nước CHDCND Lào nói chung, tỉnh Bò kẹo nói riêng đối với chất lượng đào tạo LHS Lào của Trường Đại học Hùng Vương, góp phần xây dựng mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai quốc gia.

 Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN