09:44, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ tham gia Liên hoan ẩm thực Quốc tế lần thứ 8 năm 2020 do Bộ Ngoại giao tổ chức

Thứ hai, 07/12/2020, 08:23

Nối tiếp thành công của 7 kỳ Liên hoan ẩm thực Quốc tế trước đây, sáng ngày 6/12/2020, tại Khu Đoàn Ngoại giao Vạn Phúc, Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức thành công Liên hoan ẩm thực quốc tế lần thứ 8. Đây là một trong những sự kiện giao lưu văn hoá, ẩm thực và từ thiện nổi bật của Bộ Ngoại giao trong năm Chủ tịch ASEAN 2020. Chương trình Liên hoan Ẩm thực lần này tiếp tục có sự bảo trợ của Đại sứ Nguyễn Nguyệt Nga, Phu nhân Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao.

Các đại biểu đánh trống khai mạc Liên hoan ẩm thực Quốc tế năm 2020.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế là dịp để các nước giao lưu, tăng cường văn hóa, sự hiểu biết lẫn nhau và giới thiệu Việt Nam tới bạn bè các nước thông qua cầu nối rất quan trọng là các Đại sứ quán và các Trung tâm văn hóa nước ngoài, đồng thời, giúp các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam có cơ hội quảng bá thương hiệu, các sản phẩm dịch vụ tới bạn bè quốc tế cũng như các vị khách tham gia chương trình.

Bên cạnh đó, Liên hoan Ẩm thực còn mang ý nghĩa nhân đạo với sự tham gia đóng góp của các đơn vị, cá nhân dành cho Quỹ từ thiện. Tổng số tiền đóng góp từ thiện của các tổ chức và cá nhân thông qua các chương trình Liên hoan Ẩm thực trước là gần 3,1 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền này đã được trao tặng cho người tàn tật, trẻ mồ côi, phụ nữ nghèo, những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… trong cả nước, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc.

Với 143 gian hàng, Liên hoan ẩm thực quốc tế năm 2020 mang đến những món ăn, sản vật, sách báo, ấn phẩm tuyên truyền, đồ lưu niệm, thủ công mĩ nghệ đặc trưng nhất của nhiều quốc gia trên thế giới và các vùng, miền của Việt Nam. Trong khuôn khổ Liên hoan, giao lưu văn hóa - văn nghệ với các tiết mục múa hát, biểu diễn nghệ thuật truyền thống cũng đã diễn ra sôi nổi. Đây thực sự là cơ hội để gặp gỡ, giao lưu, kết nối văn hoá, ẩm thực của các quốc gia và Việt Nam, là dịp để Việt Nam thêm một lần giới thiệu nét đẹp đất nước, con người cùng các đặc trưng vùng miền với bạn bè quốc tế, đồng thời hướng tới các hoạt động từ thiện nhân văn thiết thực. 

Tại Liên hoan, những sản phẩm đặc trưng của tỉnh Phú Thọ như bưởi (Đoan Hùng), bánh chưng, bánh dầy (Hùng Lô), thịt chua (Thanh Sơn), bánh sắn, cọ, chè...vv... đã được trưng bày, giới thiệu, được đông đảo du khách trong và ngoài nước quan tâm, tham gia thưởng thức các đặc sản đến từ nhiều địa phương của tỉnh Phú Thọ.

Tham dự Liên hoan, Trường Đại học Hùng Vương đã mang đến gian trưng bày với rất nhiều các sản phẩm nghiên cứu khoa học do cán bộ, giảng viên, các chuyên gia, nhà khoa học của trường nghiên cứu, sáng tạo như: Bộ sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương (truyện tranh, các sản phẩm gốm sứ, đồ lưu niệm, trang sức...), đó là những sản phẩm khoa học công nghệ được thiết kế rất tinh xảo, có tính ứng dụng thực tiễn rất cao, được các giảng viên của trường miệt mài nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo để góp phần lưu giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa tín ngưỡng tốt đẹp của dân tộc Việt về thời đại Hùng Vương dựng nước. Ngoài ra, các sản phẩm thảo dược: trà xạ đen, trà ích gan, tinh dầu thực vật,... là những thành quả của quá trình nghiên cứu, thử nghiệm, sản xuất rất công phu của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học của trường.

Một số hình ảnh về sản phẩm văn hóa ẩm thực, khoa học công nghệ của tỉnh Phú Thọ
và của Trường Đại học Hùng Vương 
được trưng bày, giới thiệu tại Liên hoan:


Đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm và thưởng thức những
đặc sản ẩm thực vùng đất Tổ tại gian hàng tỉnh Phú Thọ
và gian hàng của Trường ĐH Hùng Vương.


Các sản phẩm nghiên cứu khoa học của tập thể giảng viên Trường Đại học Hùng Vươngđược trưng bày
tại Liên hoan đã góp phần lan tỏa
 những giá trị văn hóa vùng đất Tổ đến đông đảo du khách quốc tế.

Thông qua Liên hoan là dịp để tỉnh Phú Thọ nói chung và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, những món ăn truyền thống đặc trưng, những sản phẩm khoa học công nghệ được thiết kế tinh xảo, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa độc đáo của vùng Đất Tổ đến đông đảo bạn bè quốc tế.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN