11:11, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

HVU Hợp tác với 2 Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản và Đài Loan (Tập đoàn Sojitz và Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) triển khai hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng sinh viên

Thứ hai, 04/01/2021, 18:06

Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, yếu tố cốt lõi của hệ thống Giáo dục Đại học là đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đào tạo đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội và hội nhập quốc tế.

Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương luôn chú trọng đổi mới nâng cao chất lượng đào tạo và đảm bảo việc làm sau khi ra trường cho sinh viên. Đến nay, Nhà trường đã quan hệ hợp tác với hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và trở thành đối tác tin cậy, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho nhiều Công ty, Tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước như: Tập đoàn Sam Sung, Toyota, LG, VinGroup, Sunroup,...vv…

Việc hợp tác với các doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài sẽ mở ra cho sinh viên Trường Đại học Hùng Vương nhiều cơ hội học tập và làm việc trong môi trường quốc tế năng động, chuyên nghiệp. Nhà trường luôn chú trọng thiết lập các mối quan hệ với các đối tác, doanh nghiệp, Tập đoàn uy tín có liên quan đến các lĩnh vực trường đang đào tạo: Công nghệ Kỹ thuật, Kinh tế, Du lịch Khách sạn, Ngôn ngữ, Nông Lâm nghiệp, Sức khỏe...vv…

Gần đây, Trường Đại học Hùng Vương đã tiếp đón và làm việc với 2 Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản và Đài Loan là Tập đoàn Sojitz  Tập đoàn Khoa học Kỹ thuật Hồng Hải (Foxconn) nhằm triển khai các chương trình hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng sinh viên của Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí Lãnh đạo trường
tiếp và làm việc với ông Hiroyuki Ishii - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Long Đức
thuộc Tập đoàn Sojitz (Nhật Bản) chi nhánh tại Việt Nam 
(Buổi làm việc ngày 26/11/2020).

Được thành lập tháng 8/2004, Sojitz là một trong những tập đoàn đa ngành nghề lớn nhất Nhật Bản, có tên trong danh sách 2.000 công ty lớn nhất thế giới do Forbes bình chọn. Với gần 440 công ty con và chi nhánh ở Nhật Bản cùng 50 quốc gia, khu vực trên toàn cầu, Sojitz hoạt động trong nhiều lĩnh vực: Tài chính, hóa chất, nông nghiệp - thực phẩm, ô tô, năng lượng, tài nguyên, khoáng sản, hạ tầng khu công nghiệp…vv… Tập đoàn này cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên của Nhật Bản đầu tư vào thị trường Việt Nam. 


Trụ sở chính của Tập đoàn Sojitz.


Các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn Sojitz.

Tại Việt Nam, năm 2014, cùng với một số tập đoàn Daiwa House Industry, Kobelco Eco - Solution và Công ty Donafoods của Đồng Nai, Sojitz Corporation đã cùng thành lập Khu Công nghiệp Long Đức (Đồng Nai), trong đó Sojitz kiểm soát trên 50% vốn điều lệ và thành lập riêng cho mình. Công ty TNHH Long Đức hoạt động trên nhiều lĩnh vực như: Cơ khí, Điện - Điện tử, Vật liệu cao cấp, Dược phẩm, Thiết bị trường học, Trang trí nội thất,...vv,,,.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí Lãnh đạo trường
tiếp và làm việc với Ông Trác Hiến Hồng - Tổng Giám đốc Tập đoàn KHKT Hồng Hải (Foxconn)-Đài Loan
(Buổi làm việc ngày 23/12/2020).


Tập đoàn Foxconn và các công ty thành viên tại Việt Nam.

Tập đoàn Khoa Học Kỹ Thuật Hồng Hải (Foxconn) thành lập năm 1974 tại Đài Loan với quy mô lớn nhất thế giới trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính. Hiện nay, Tập Đoàn có hơn 800 Công ty và chi nhánh tại các nước như: Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Malaysia, Việt Nam, Singgapo, Autralia, Anh, Pháp, Hungary,…  với số lượng công nhân viên của toàn Tập đoàn trên thế giới là 1,5 triệu người. Theo bình chọn của Tạp chí “FORTUNE” Mỹ năm 2008, Tập đoàn đứng thứ 132 trong Top 500 doanh nghiệp mạnh nhất thế giới. Đến năm 2015 tập đoàn đứng vị trí thứ 31, theo đà tăng trưởng mạnh mẽ năm 2019 đã vượt lên đứng thứ 23 với doanh thu đạt trên 200 tỷ USD. Tại Việt Nam, hiện Tập đoàn có chi nhánh tại các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh và một số địa phương khác.

Tại các buổi làm việc, Lãnh đạo 2 Tập đoàn đều cho rằng: Trường Đại học Hùng Vương với các điều kiện cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế là một cơ sở đào tạo uy tín của tỉnh Phú Thọ và khu vực. Đặc biệt là chất lượng của sinh viên Nhà trường được đào tạo rất bài bản, khoa học, hoàn toàn đáp ứng nhu cầu làm việc của thị trường hiện nay....

Lãnh đạo 2 Tập đoàn khẳng định: Trong thời gian tới sẽ ưu tiên tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp của Trường Đại học Hùng Vương các khối ngành như: Kinh tế, Ngôn ngữ, Kỹ thuật - Công nghệ, Sức khỏe, Du lịch...vv… vào làm việc ở Tập đoàn với hàng nghìn vị trí việc làm ổn định có thu nhập cao.

Với phương châm đào tạo chất lượng, hiệu quả, sinh viên ra trường được đảm bảo có việc làm và làm được việc, Trường Đại học Hùng Vương đã khẳng định được vị thế, uy tín, trách nhiệm với xã hội. Trong thời gian tới, Nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác với nhiều doanh nghiệp uy tín trên thế giới nhằm tìm kiếm, kết nối, giới thiệu việc làm cho sinh viên, giúp các em được làm việc trong những môi trường khoa học hiện đại, tiên tiến và có nhiều cơ hội hội nhập quốc tế./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)

 

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN