10:10, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương ký kết hợp tác toàn diện với Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ

Thứ ba, 05/01/2021, 19:16

Nhằm mở rộng mạng lưới các đối tác, tăng cường hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đặc biệt là vấn đề tuyển dụng việc làm cho sinh viên, vừa qua, ngày 30/12/2020, Trường Đại học Hùng Vương trang trọng tổ chức Hội nghị Ký kết hợp tác toàn diện với Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ trên tất cả các phương diện.


Toàn cảnh Hội nghị ký kết.


Các đại biểu tham dự Hội nghị ký kết.

Tham dự Hội nghị ký kết hợp tác, về phía Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, có đồng chí Nguyễn Hải - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ; Ông Hoàng Văn Tuyển – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Phú Thọ; Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ.

Về phía Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ, có đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội; các đồng chí Lãnh đạo BCH Hiệp hội, cùng đại diện Lãnh đạo của hơn 450 doanh nghiệp nhỏ và vừa trực thuộc Hiệp hội tham dự Hội nghị.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu trường, Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường.

Hiệp Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 2007, hiện có 11 Chi hội trực thuộc và 10 hội cấp huyện với gần 500 hội viên đến từ hơn 450 doanh nghiệp (trong đó đã có nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tác chính thức của Nhà trường như: Viettel Phú Thọ, Viễn thông Phú Thọ, Khách sạn Sài Gòn Phú Thọ, Công ty CP Giống – Vật tư Nông nghiệp Công nghệ cao Việt Nam, Công ty CP Kim Quy,...vv...) trên địa bàn tỉnh hoạt động trên nhiều lĩnh vực: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, công nghệ chế biến, điện điện tử, hàng may mặc, sản phẩm tiêu dùng.... Từ khi thành lập đến nay, Hiệp hội đã có nhiều đóng quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ. Đặc biệt, năm 2020, Hiệp hội cùng cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp trên 30% tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, góp phần tạo được trên 150.000 việc làm cho nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
phát biểu tại Hội nghị ký kết hợp tác.


Đồng chí Nguyễn Hồng Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa
phát biểu tại Hội nghị ký kết hợp tác.

Trao đổi tại Hội nghị ký kết, Lãnh đạo hai bên đều cho rằng việc ký kết hợp tác toàn diện lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới trong hợp tác về đào tạo, thực tập và tuyển dụng giữa Nhà trường và các doanh nghiệp trong tỉnh với chung mục tiêu nhằm cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung.


Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương  và Hiệp hội Doanh nghiệp
nhỏ và vừa ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Trên cơ sở những trao đổi, thảo luận, hai bên đã thống nhất nhiều thỏa thuận quan trọng trong lĩnh vực đào tạo, tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp, truyền thông quảng bá hình ảnh với các nội dung cụ thể sau:

      1. Công tác đào tạo, bồi dưỡng

- Trường Đại học Hùng Vương tổ chức các khóa đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, các lớp cập nhật kiến thức, tin học, ngoại ngữ … cho cán bộ, nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp trong Hiệp hội.

- Hiệp hội giới thiệu các doanh nghiệp phù hợp tham gia đóng góp ý kiến trong việc xây dựng chương trình đào tạo, đánh giá chuẩn đầu ra cho sinh viên của Nhà trường.

- Hai bên phối hợp tổ chức thực hiện các chương trình thực hành rèn nghề, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp dành cho sinh viên các ngành đào tạo phù hợp với lĩnh vực chuyên môn và hoạt động kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội; phối hợp tổ chức các khóa đào tạo kỹ năng cho sinh viên

      2. Công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo

- Trường Đại học Hùng Vương nhận đặt hàng các hoạt động nghiên cứu, tư vấn, chuyển giao khoa học công nghệ.

- Hai bên phối hợp triển khai thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ, các dự án liên kết, chuyển giao công nghệ… và các hoạt động khoa học công nghệ khác.

- Phối hợp nghiên cứu phát triển sản phẩm và thương mại sản phẩm đồng thời hỗ trợ, kết nối triển khai các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo.

      3. Công tác tuyển dụng lao động

- Trường Đại học Hùng Vương giới thiệu, sẵn sàng nhận đặt hàng đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các đơn vị, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội.

- Hiệp hội phối hợp, giới thiệu các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình Ngày hội tư vấn, hướng nghiệp và việc làm cho sinh viên hàng năm do Nhà trường tổ chức.

- Hai bên phối hợp tổ chức các chương trình hội nghị, hội thảo, tọa đàm nhằm giới thiệu về các lĩnh vực hoạt động, tư vấn nghề nghiệp, nhu cầu về nguồn nhân lực của doanh nghiệp cũng như thị trường lao động, doanh nghiệp tiếp nhận và tạo nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên.

      4. Công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh

Hai bên phối hợp trong công tác truyền thông về các thông tin tuyển sinh, thông tin tuyển dụng, các sản phẩm, chương trình...., quảng bá hình ảnh thương hiệu của nhau trên các phương tiện, các kênh truyền thông do hai bên quản lý.

      5. Công tác xã hội, trách nhiệm cộng đồng

Hai bên phối hợp tổ chức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội: các hoạt động từ thiện, tình nguyện vì cộng đồng; các chương trình khuyến học, khuyến tài: trao học bổng cho sinh viên, trợ cấp cho sinh viên thuộc diện chính sách, sinh viên nghèo vượt khó,...


 Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất, trường quay, phòng thực hành thí nghiệm,
các sản phẩm KHCN của Nhà trường và chụp hình lưu niệm.

Hội nghị ký kết hợp tác toàn diện giữa Trường Đại học Hùng Vương và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ thành công tốt đẹp mở ra sự tương tác chặt chẽ hơn giữa Nhà trường và các doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn và giải quyết vấn đề việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Đồng thời góp phần tạo dựng mối quan hệ bền chặt trong hoạt động đào tạo nguồn nhân lực vừa có trình độ chuyên môn, vừa có kiến thức thực tế, đáp ứng được yêu cầu xã hội trong giai đoạn hiện nay và trong tương lai./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN