18:11, Thứ Ba, 19/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường ĐH Hạ Long

Thứ sáu, 15/01/2021, 08:12

Nhằm tăng cường mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện với các cơ sở giáo dục đại học uy tín trong cả nước, chiều ngày 14/01/2021, đoàn công tác Trường Đại học Hùng Vương do TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường làm trưởng đoàn, cùng đi có các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị chức năng của trường đã có buổi làm việc và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học Hạ Long trên nhiều lĩnh vực.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác Nhà trường, về phía Trường Đại học Hạ Long có TS. Trần Trung Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Điều hành Nhà trường cũng Lãnh đạo các đơn vị trong trường tham dự Hội nghị.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương
 
phát biểu tại Hội nghị ký kết.

Phát biểu tại Hội nghị ký kết, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh: Phú Thọ và Quảng Ninh là hai tỉnh có nhiều tiềm năng, thế mạnh, đặc biệt trong phát triển du lịch, do vậy việc triển khai chương trình hợp tác giữa hai trường trong đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cũng như trên nhiều phương diện khác sẽ mở rộng cơ hội cho giảng viên, sinh viên hai trường được tiếp cận với nền tri thức khoa học tiên tiến, tạo ra những giá trị chung cho xã hội trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội các tỉnh phía Bắc.


TS. Trần Trung Vỹ - Phó Hiệu trưởng điều hành Trường Đại học Hạ Long phát biểu tại Hội nghị ký kết.

Tại Hội nghị, TS. Trần Trung Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành Nhà trường cho biết, Trường Đại học Hạ Long là đại học trẻ rất tiềm năng, phát triển trên một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi. Với những cơ chế rất mở hiện nay của Trường Đại học Hạ Long về phát triển cơ sở vật chất, thu hút nhân tài, phát triển môi trường học tập cho sinh viên, chúng tôi rất kỳ vọng vào các chương trình hợp tác triển khai với Trường Đại học Hùng Vương. Tôi hy vọng thương hiệu Đại học Hùng Vương sẽ hiện diện trong khuôn viên của đô thị phức hợp Đại học Hạ Long trong tương lai không xa.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương 
và TS. Trần Trung Vỹ - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng điều hành Trường ĐH Hạ Long
ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai trường.

Trong khuôn khổ của Hội nghị, hai Trường đã thống nhất thỏa thuận hợp tác với nhiều nội dung quan trọng, cụ thể: Trong công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ: Hai bên cùng phối hợp tạo nguồn tuyển sinh, tổ chức đào tạo trình độ đại học hệ vừa làm vừa học, trình độ liên thông, văn bằng hai, tạo nguồn sau đại học đối với các ngành mà hai trường đang đào tạo; Phối hợp tuyển sinh, đào tạo các lớp ngắn hạn bồi dưỡng nghiệp vụ, thực tập, thực tế ngành Du lịch, Thuỷ sản; Hỗ trợ nhau trong công tác tổ chức học tập, rèn nghề, thực tế của sinh viên khối ngành Du lịch; Phối hợp tổ chức tọa đàm, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên khối ngành Du lịch;  Trong công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hai bên cùng phối hợp trong công tác xây dựng, triển khai các đề án nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ; Tổ chức các hội thảo khoa học và công bố kết quả nghiên cứu khoa học nhằm phát huy được thế mạnh về đội ngũ, tiềm năng của mỗi bên; Trong công tác khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục, hai bên cùng chia sẻ về quy trình, phương pháp đảm bảo chất lượng đào tạo, thi, kiểm tra đánh giá và công tác kiểm định chất lượng giáo dục,...vv...

Kết thúc Hội nghị Ký kết, đoàn công tác Nhà trường đã thăm quan điều kiện cơ sở vật chất, mô hình quản trị đại học của Trường Đại học Hạ Long: Giảng đường, phòng thực hành, thí nghiệm, thư viện, phòng truyền thống...


 Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất của Nhà trường và chụp hình lưu niệm.

Hội nghị Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trường Đại học Hạ Long thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng, củng cố và mở rộng quan hệ hợp tác song phương nhằm khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên vì sự phát triển của nền giáo dục nước nhà./.

Tin bài: Ngọc Hùng - Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN