13:44, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Thọ Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ tư, 24/03/2021, 13:00

Sáng nay, ngày 24/3/2021, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.


Toàn cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Dư Văn Quảng  - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp hội các tổ chức Hữu nghị tỉnh Phú Thọ; Đại diện Lãnh đạo Sở Nội vụ; Hội Hữu nghị Việt Nam - Nga; Hội Hữu nghị Việt Nam - Séc; Hội Hữu nghị Việt Nam - Cam-pu-chia.

Về phía Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào có ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch Hội cùng các thành viên BCH Hội, các đồng chí nguyên Lãnh đạo Hội và các hội viên.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị của trường.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Hội nghị.


Đồng chí Dư Văn Quảng  - Phó Giám đốc Phụ trách Sở Ngoại vụ,
Chủ tịch Liên hiệp hội các tổ chức Hữu nghị tỉnh Phú Thọ
 phát biểu chúc mừng và tặng hoa Hội nghị.


TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng tại Hội nghị

Năm 2020, Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Thọ tiếp tục tăng cường các hoạt động giao lưu với Đại sứ quán Lào và lưu học sinh Lào đang học tập tại tỉnh. Các hoạt động của Hội trong năm đã hướng đến vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước với các hoạt động như: Tổ chức các chuyến thăm lại chiến trường xưa; gặp mặt, toạ đàm, giao lưu văn hoá, văn nghệ; tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các hội viên; tổ chức cho các em học sinh Lào đang học tại Trường Đại học Hùng Vương đón tết Bun-pi-may của Lào, chào mừng Quốc khánh Lào, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đón Tết cổ truyền Việt Nam… Trong năm các hội viên Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh đã có nhiều hoạt động như quyên góp ủng hộ chống dịch Covid-19 được 17 triệu đồng, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung là 86 triệu đồng,…vv… Đồng thời Hội đã thường xuyên tạo cơ hội giao lưu làm việc giữa hai nước, với các tỉnh phía Bắc của Lào nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác, không ngừng vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”​​​​​​.


Ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch Hội phát biểu tại Hội nghị


Ông Đặng Ngọc Hòa – Phó Chủ tịch thường trực Hội  trình bày Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 
và Phương hướng nhiệm vụ công tác trong năm 2021

Tại Hội nghị, các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận những giải pháp triển khai hiệu quả công tác Hội trong năm 2021. Theo đó, Hội tiếp tục tăng cường nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Hội cơ sở; tuyên truyền các sự kiện lớn của đất nước, của nước Lào; đẩy mạnh hoạt động giao lưu nhân dân góp phần vun đắp tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.


Các ý kiến trao đổi, thảo luận tại Hội nghị.

Nhân dịp này, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh đã khen thưởng 5 tập thể, 16 cá nhân thuộc các tổ chức hữu nghị thành viên có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2020. Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh khen thưởng cho 3 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đối ngoại nhân dân năm 2020.


Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2020.


Tặng hoa và quà cho nguyên Lãnh đạo Hội


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo trường

Hội nghị Tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh Phú Thọ thành công tốt đẹp, sự kiện có ý nghĩa quan trọng là tiền đề để tập thể cán bộ hội bước vào năm mới với khí thế mới, quyết tâm mới, chủ động, sáng tạo, đoàn kết,  nhằm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN