20:01, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương trang trọng tổ chức chương trình Chào mừng 46 năm Quốc Khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Thứ năm, 02/12/2021, 13:11

Nhằm góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào và tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên sinh viên Lào yên tâm học tập, sáng nay, ngày 02/12/2021, Trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức chương trình Chào mừng 46 năm Quốc Khánh nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào (02/12/1975 - 02/12/2021).


Toàn cảnh chương trình Chào mừng 46 năm Quốc Khánh nước CHDCND Lào.

Đến dự và chia vui chúc mừng các LHS Lào đang học tập tại trường có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương; Lãnh đạo các đơn vị: Phòng CTCT&HSSV, Phòng HTQT, Hội sinh viên cùng các cán bộ giảng viên, sinh viên và đại diện Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ niềm vui mừng trước những thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời gian qua của nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào và nhiệt liệt chào mừng sự kiện trọng đại của nhân dân Lào - kỷ niệm 46 năm Quốc khánh nước CHDCND Lào. Đồng chí Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, từ năm 2008, Trường Đại học Hùng Vương vinh dự được nhận nhiệm vụ tham gia đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho các tỉnh Bắc Lào. Đến nay trường đã tiếp nhận và đào tạo hơn 300 sinh viên Lào đến từ các tỉnh U Đôm Xay, Luông Nậm Thà, Phông Sa Lỳ, Bò Kẹo, Luông Pha Băng. Năm 2018, Nhà trường tiếp tục đào tạo bậc học Thạc sĩ cho các du học sinh Lào. Trong quá trình học tập tại Đại học Hùng Vương, các Lưu học sinh Lào đều hoàn thành chương trình học theo đúng nội dung, thời gian quy định và đáp ứng yêu cầu của nhà trường. TS. Đỗ Tùng cũng khẳng định, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên Lào yên tâm học tập, không ngừng nỗ lực rèn luyện, tích lũy kiến thức để trở thành những công dân ưu tú, nguồn nhân lực chất lượng cao của nước CHDCND Lào sau khi tốt nghiệp về nước công tác.


TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện Lãnh đạo các đơn vị, tổ chức đoàn thể
tặng hoa chúc mừng các LHS Lào


Đại diện Hội sinh viên tặng hoa chúc mừng các LHS Lào


Sinh viên Dedvongsa Ketkeo (Lớp K17 Tài chính Ngân hàng)
 đại diện Lưu học sinh Lào phát biểu

Đại diện cho các Lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường Đại học Hùng Vương, sinh viên Dedvongsa Ketkeo phát biểu bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng, đặc biệt là Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương, các thầy cô giáo đã dành cho lưu học sinh Lào và xin hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp ứng sự kỳ vọng của Nhà trường và niềm tin của nhân dân Lào.


TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng các giải Nhất - Nhì - Ba cho các LHS Lào
đạt giải trong cuộc thi 
“Ấn tượng Việt Nam trong tôi”


ThS. Dương Thị Bích Liên - Trưởng phòng CTCT&HSSV trao tặng cho các đội đạt giải Khuyến khích

Trước đó, từ ngày 25/11/2021 - 30/11/2021 Nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Ấn tượng Việt Nam trong tôi” cho các LHS Lào với nội dung cảm nhận của LHS Lào khi học tập tại Trường ĐH Hùng Vương về văn hóa, truyền thống và con người Việt Nam cũng như mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào và mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Phú Thọ và các tỉnh Bắc Lào. Cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn LHS Lào đang học tập tại trường. Kết thúc cuộc thi Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 05 giải Khuyến khích cho các đội thi.


Đại diện Nhà trường trao quà cho LHS Lào tích cực tham gia
các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao


Cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm với đại diện các bạn LHS Lào

Chương trình Chào mừng Quốc Khánh nước CHDCND Lào là hoạt động thường niên thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương đối với các LHS Lào đang học tập tại trường. Hoạt động có ý nghĩa to lớn này góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết gắn bó thắm thiết giữa nhân dân Việt Nam nói chung, tỉnh Phú Thọ và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng với nhân dân các dân tộc Lào. Chúc cho tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào sẽ mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN