20:21, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Bế mạc Chương trình giao lưu văn hóa và ngôn ngữ giữa sinh viên Trường ĐH Hùng Vương với đoàn tình nguyện viên thuộc Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS)

Thứ tư, 26/01/2022, 12:45

Chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Hùng Vương với đoàn sinh viên tình nguyện thuộc Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương – Hàn Quốc (PAS) diễn ra từ ngày 05/01/2022 đến ngày 26/01/2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thú vị và đầy sự trải nghiệm đã kết thúc tốt đẹp. Sáng nay, ngày 26/01/2022, Trường Đại học Hùng Vương và PAS tổ chức chương trình bế mạc hoạt động giao lưu văn hóa của sinh viên hai nước Việt - Hàn. Năm nay do tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn ra phức tạp nên chương trình được diễn ra theo hình thức trực tuyến.


Toàn cảnh chương trình Bế mạc

Dự chương trình bế mạc, về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, Lãnh đạo phòng Hợp tác quốc tế, Đoàn thanh niên cùng các giảng viên và sinh viên tham gia chương trình.

Về phía Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS) có ông Yoon In Man - Trưởng đoàn giao lưu PAS và đại diện Trường Đại học Khoa học Mokpo.


Ông Yoon In Man - Trưởng đoàn giao lưu PAS phát biểu tại chương trình bế mạc

Phát biểu chia sẻ tại chương trình bế mạc, ông Yoon In Man – Trưởng đoàn giao lưu chia sẻ về quá trình 3 tuần giao lưu văn hóa với giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương: “Chúng tôi đã có một buổi Lễ khai mạc hoành tráng, được tham gia các chương trình giao lưu văn hóa như: học tiếng Việt, học tiếng Hàn,… chương trình chia sẻ ẩm thực được thực hiện bởi các bạn sinh viên Việt Nam và PAS vô cùng đặc sắc. Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam đã đồng hành cùng đoàn trong suốt thời gian 3 tuần qua và hi vọng sẽ được gặp lại thầy, cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Hùng Vương tại đất nước Hàn Quốc xinh đẹp”.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương
phát biểu tại chương trình bế mạc

Phát biểu chia sẻ về chuỗi hoạt động, giao lưu văn hóa, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường đã bày tỏ: 3 tuần là khoảng thời gian đủ để những cuộc gặp gỡ, trao đổi văn hóa đầy ý nghĩa giữa  hai đoàn, các bạn sinh viên của Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS) đã mang đến Trường Đại học Hùng Vương một buổi lễ khai mạc đầy cảm xúc, những chương trình giao lưu hấp dẫn mang đặc trưng văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc. Những câu chào hỏi đầy dí dỏm nhưng chân thành, những chương trình học hỏi, giao lưu về văn hóa hai nước đã chứng minh cho sự gắn bó, bền chặt giữa 2 nước Việt Nam – Hàn Quốc, đặc biệt là mối quan hệ giữa Hiệp hội Châu Á Thái Bình Dương với Trường Đại học Hùng Vương.


Một số hình ảnh của chương trình giao lưu văn hóa giữa sinh viên Trường Đại học Hùng Vương
cùng đoàn tình nguyện thuộc Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS)


Trường Đại học Hùng Vương cùng đoàn tình nguyện thuộc
Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS) chụp ảnh lưu niệm

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc do Trường Đại học Hùng Vương cùng đoàn tình nguyện thuộc Hiệp hội châu Á - Thái Bình Dương - Hàn Quốc (PAS) phối hợp tổ chức hàng năm là dịp để giới thiệu, giao lưu văn hóa và ngôn ngữ giữa hai quốc gia đã diễn ra thành công với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích. Đây là hoạt động văn hóa rất có ý nghĩa trong quan hệ hợp tác, thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước nói chung, giữa Trường Đại học Hùng Vương với Hiệp hội châu Á Thái Bình Dương (PAS) nói riêng. Đây cũng là cơ hội để sinh viên HVU tìm hiểu các nét đặc sắc về văn hóa, ngôn ngữ và con người của xứ sở Kim Chi. Những hoạt động ý nghĩa này sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai nền văn hóa cũng như tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa sinh viên Hàn Quốc và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN