21:07, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đoàn công tác Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 02/03/2022, 13:18

Sáng nay, ngày 02/3/2022, Đoàn công tác do ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương. Cùng đi có bà Hamutal Barazami - Chánh Văn phòng kiêm Lãnh sự Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam; bà Nguyễn Thị Bảo An - Cán bộ Hợp tác phát triển Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam và các thành viên trong đoàn.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tới tham dự buổi làm việc về phía các sở, ngành tỉnh Phú Thọ có ông Dư Văn Quảng - Giám đốc Sở Ngoại vụ; bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo, cán bộ các đơn vị chuyên môn trực thuộc các Sở.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Lãnh đạo Phòng Hợp tác quốc tế và các đơn vị liên quan cùng đông đảo sinh viên, học viên Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón Đoàn công tác Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam đến thăm, làm việc với Nhà trường; đồng thời giới thiệu sơ bộ về sứ mạng, mục tiêu, cơ cấu các ngành đào tạo cũng như định hướng phát triển của Nhà trường. Thầy Hiệu trưởng cũng chia sẻ từ năm 2014 đến nay, Trường Đại học Hùng Vương đã hợp tác với Trung tâm Nông nghiệp Ramat Negev, Israel để đưa sinh viên đi thực tập nghề tại Israel, đây là một chương trình thường niên. Đến nay đã có 118 sinh viên tham gia, nhiều sinh viên trở về đã khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và rất thành công. Chương trình hợp tác đào tạo và thực hành nông nghiệp tại Israel đã giúp sinh viên nhà trường nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và trình độ tổ chức, quản lý sản xuất nông nghiệp theo mô hình tiên tiến, hiện đại đồng thời có cơ hội rèn luyện vốn tiếng Anh, các kỹ năng làm việc và được tham quan nhiều danh thắng của đất nước này. Qua chuyến thăm và làm việc này Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn hai bên sẽ tăng cường sự hiểu biết nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển. Đặc biệt, hỗ trợ Nhà trường xây dựng mô hình và chuyển giao ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực nông nghiệp từ các kinh nghiệm và bài học thực tiễn tại Israel.


Ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam
phát biểu tại buổi làm việc

Trao đổi tại buổi làm việc, Ngài Nadav Eshcar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam gửi lời cám ơn sâu sắc về sự tiếp đón thân tình của Trường Đại học Hùng Vương, đồng thời giới thiệu khái quát về Nhà nước Israel. Ngài Đại sứ cho biết: Israel là một trong những quốc gia đứng hàng đầu về khoa học công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, trong đó có nhiều công ty hoạt động hiệu quả tại Việt Nam.

Ngài Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đã đánh giá rất cao năng lực làm việc, sự thích nghi, hoà nhập nhanh của các sinh viên HVU khi làm việc trong môi trường quốc tế, đồng thời khẳng định trong thời gian tới, phía Israel sẽ tích cực phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương đẩy mạnh các chương trình hợp tác, trao đổi sinh viên, tiếp nhận sinh viên các ngành Nông Lâm Ngư, Kinh tế, Ngôn ngữ… của Nhà trường sang du học và làm việc tại đất nước có nền nông nghiệp hiện đại bậc nhất thế giới.


Đoàn công tác Đại sứ quán Nhà nước Israel và Lãnh đạo Trường Đại học
 Hùng Vương tặng quà lưu niệm

Tiếp đó, Đoàn công tác Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam đã tham quan và ghi sổ vàng lưu niệm tại Phòng truyền thống của Trường Đại học Hùng Vương.

 
Ngài Nadav Eshcar cùng đoàn công tác
 tham quan và ghi sổ vàng lưu niệm tại Phòng truyền thống của Nhà trường

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Hùng Vương, Ngài Nadav Eshcar cùng đoàn công tác đã có buổi gặp mặt giao lưu với các bạn sinh viên Nhà trường. Mở đầu buổi giao lưu ngài Đại sứ đã giới thiệu sơ lược về đất nước và con người Israel, điều kiện để Israel trở thành cái nôi "nuôi dưỡng" sự sáng tạo, đổi mới và phong trào khởi nghiệp. Bên cạnh đó, Ngài đã trình bày khái quát những yếu tố cơ bản đưa Israel trở thành Quốc gia Khởi nghiệp đó là: Tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ không sợ thất bại, lạc quan, dám nghĩ dám làm; môi trường khởi nghiệp cởi mở, thân thiện giúp cho ý tưởng và tinh thần khởi nghiệp có cơ hội phát triển; Israel cũng có nhiều trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới về công nghệ, những trường đại học này là sân chơi cho các nhà khởi nghiệp, tạo cơ hội cho họ gặp gỡ những người có cùng sở thích, chí hướng để có thể cùng nhau khởi nghiệp; sự hậu thuẫn của Chính phủ Israel luôn khuyến khích các nhà khởi nghiệp trẻ mạo hiểm thành lập công ty bằng cách hỗ trợ vốn cho họ, qua đó tạo nên quan hệ đối tác; thế hệ khởi nghiệp đầu tiên của Israel luôn hỗ trợ cho thế hệ tiếp theo cả về tài chính và kiến thức.

Buổi giao lưu diễn ra sôi nổi, nhiều sinh viên đã đặt câu hỏi trực tiếp với Ngài đại sứ về quá trình học tập và thực hành tại Israel: Học tập và thực hành như thế nào? Những ngành nào được đăng ký đi du học ở Israel, những kỹ năng cần trang bị để đủ điều kiện đi du học và làm việc tại nước ngoài?,…

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu giữa Đoàn Đại sứ quán Israel Với sinh viên Đại học Hùng Vương:


Ngài Đại sứ Israel chia sẻ nhiều câu chuyện hấp dẫn về chủ đề khởi nghiệp
 đã truyền cảm hứng mạnh mẽ tới các bạn trẻ của HVU


Những câu hỏi của các bạn sinh viên và nhiều phần quà ý nghĩa từ Ngài Đại sứ


Đoàn công tác Đại sứ quán Israel tại Việt Nam chụp hình lưu niệm
 cùng Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương kết thúc chuyến công tác thành công tốt đẹp

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác Đại sứ quán Nhà nước Israel tại Việt Nam với Trường Đại học Hùng Vương thành công tốt đẹp. Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất các nội dung, kế hoạch cụ thể sẽ được triển khai trong thời gian tới. Tin tưởng rằng sau chuyến thăm và làm việc ý nghĩa này sẽ mang đến nhiều cơ hội trong trao đổi học thuật, chuyên gia và hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Trường Đại học Hùng Vương với Isarel, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia ngày càng phát triển, bền chặt và thịnh vượng.

Tin bài: Truyền thông HVU





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN