08:27, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham dự Lễ hội bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2018

Thứ bảy, 17/11/2018, 15:06

Tối ngày 15 tháng 11 năm 2018, tại sân vận động huyện Đoan Hùng, UBND tỉnh tổ chức Lễ Khai mạc Lễ hội bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2018, đây là lần đầu tiên Lễ hội được tổ chức ở quy mô cấp tỉnh.

Khai mạc Lễ hội bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2018

Tới dự Lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Lê Quốc Doanh - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh; Lãnh đạo các Sở, Ngành, cơ quan trong tỉnh; Lãnh đạo huyện Đoan Hùng và các xã, thị trấn trong huyện.

Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên Nhà trường.

TS. Hoàng Công Kiên cùng cán bộ, giảng viên Nhà trường tham dự Lễ khai mac

Lễ hội bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ năm 2018 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 17/11/2018. Đây là dịp quảng bá, giữ gìn, khẳng định thương hiệu bưởi Đoan Hùng nói riêng và các nông sản chủ lực của tỉnh nói chung; qua đó góp phần tôn vinh, gìn giữ và phát huy các đặc sản của tỉnh, tạo cơ hội xúc tiến thương mại, giới thiệu tiềm năng và thu hút đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp; liên doanh, liên kết phát triển sản xuất kinh doanh, thương mại, đẩy mạnh các hoạt động du lịch vùng miền.

Tham gia Lễ hội bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ, Trường Đại học Hùng Vương mang đến gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm từ các đề tài, dự án khoa học công nghệ. Tham gia Lễ hội là cơ hội để Trường Đại học Hùng Vương quảng bá sản phẩm mang nét đặc trưng riêng như các sản phẩm lưu niệm mang đặc trưng văn hóa Hùng Vương; các sản phẩm tinh đầu bưởi, quế, sả…; các sản phẩm trà túi lọc…đến với người tiêu dùng trong tỉnh nói chung và cả nước nói riêng.

 

Gian trưng bày và giới thiệu sản phẩm của Trường Đại học Hùng Vương

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội bưởi Đoàn Hùng và Hội chợ nông sản tỉnh Phú Thọ, vào lúc  7h30, ngày 16/11/2018 đã diễn ra Hội thảo khoa học quốc gia về “ Phát triển bền vững cây ăn quả có múi theo chuỗi giá trị”. Đại diện trường Đại học Hùng Vương - TS. Phạm Thái Thủy, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Kinh tế - Xã hội - Môi trường, Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển, Trường Đại học Hùng Vương đã báo cáo đề tài “Đánh giá thực trạng phát triển sản xuất và kinh doanh bưởi trên địa bàn huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2007 – 2017 và định hướng đến năm 2020”. Trên cơ sở phân tích thực trạng phát triển sản xuất, kinh doanh bưởi Đoan Hùng trong 10 năm (2007 đến 2017), TS. Phạm Thái Thủy đã đưa ra định hướng và giải pháp nhằm phát triển sản xuất, kinh doanh bưởi quả Đoan Hùng theo hướng sản xuất hàng hóa bền vững đến năm 2020. Bài báo cáo được đánh giá có giá trị khoa học và thực tiễn cao vì sản xuất bưởi đặc sản của huyện Đoan Hùng hiện nay đang bị cạnh tranh mạnh bởi các giống bưởi khác, cây chè và cây lâm nghiệp. Do đó, cần mở rộng diện tích trồng bưởi tại các khu vực trồng bưởi truyền thống và có năng suất quả ổn định như Bằng Luân, Quế Lâm, Chí Đám…, tập trung vào nâng cao năng suất và chất lượng diện tích bưởi hiện có để tăng giá trị sản phẩm và đảm bảo uy tín thương hiệu bưởi Đoan Hùng.

TS. Phạm Thái Thủy trình bày báo cáo tại Hội thảo

Lễ hội Bưởi Đoan Hùng và Hội chợ nông sản Phú Thọ năm 2018 không chỉ góp phần gìn giữ và phát triển đặc sản của vùng mà còn tạo cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra vững chắc cho nông sản của địa phương. Qua đây, các tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh nói chung và Trường Đại học Hùng Vương nói riêng có thể quảng bá được sản phẩm và người tiêu dùng cũng có cơ hội tiếp cận với nhiều sản phẩm có chất lượng.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN