19:49, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

PGS. TS Vũ Minh Khương – Giảng viên cao cấp Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore) tới thăm và làm việc tại Trường ĐH Hùng Vương

Thứ hai, 03/12/2018, 19:45

Ngày 02/12/2018, cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương vui mừng và vinh dự được đón PGS. TS Vũ Minh Khương – Giảng viên Trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Đại học Quốc gia Singapore), thành viên Tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhiệm kỳ 2016-2021 đến thăm và dự Tọa đàm “Định hướng đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế” của Nhà trường.

Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Đến dự Tọa đàm có các giảng viên cao cấp, cố vấn chuyên môn của Trường Đại học Hùng Vương: PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh - Nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển, Nguyên Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; PGS.TS. Mai Văn Bưu – Trường Đại học Kinh tế quốc dân; PGS.TS Trang Thị Tuyết – Trưởng Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế, Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Ngọc Hải – Nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương, các đồng chí Lãnh đạo trường, đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và cán bộ, giảng viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh.

Tại Hội nghị, TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu khái quát những hoạt động nổi bật của Trường Đại học Hùng Vương. Trong những năm qua với sự tâm huyết chỉ đạo, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các thế hệ lãnh đạo Nhà trường, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường, trường Đại học Hùng Vương đã từng bước mở rộng quy mô đào tạo, phát triển đội ngũ có trình độ cao. Trường Đại học Hùng Vương hiện có 07 ngành đào tạo trình độ thạc sĩ trong đó ngành Quản lý kinh tế là một trong những ngành đào tạo trọng tâm của Nhà trường. Vì vậy, Nhà trường mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tư vấn của PGS. TS Vũ Minh Khương về các giải pháp: nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế, mở rộng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo đại học và sau đại học với các trường Đại học trong nước và quốc tế.

TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, PGS. TS Vũ Minh Khương đánh giá cao thành tích đã đạt được của thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương về đầu tư cơ sở vật chất, quy mô và chất lượng đào tạo. PGS. TS nêu ra 03 yếu tố tạo nên thành công đó là: 1) Chiến lược, cơ chế và con người; 2) Người lãnh đạo cần phân biệt giữa hiệu quả và hiệu lực; 3) Người lãnh đạo cần xây dựng được niềm tin của mọi người với công việc mình làm.

PGS. TS cho rằng cuộc cách mạng công nghệ 4.0 diễn ra với tốc độ nhanh, Trường Đại học Hùng Vương phải  nắm bắt được xu thế đó, có thể tham mưu cho tỉnh xây dựng đề án phát triển quy hoạch thành phố Việt Trì trở thành thành phố thông minh. PGS. TS cũng đã trao đổi về nhu cầu đào tạo trình độ sau đại học khối ngành Kinh tế khu vực Trung du và Miền núi Bắc Bộ, xu thế đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành quản lý kinh tế trên thế giới và Việt Nam. Đặc biệt, muốn nâng cao trình độ đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành quản lý Kinh tế hiện nay, Trường Đại học Hùng Vương phải đề ra mục tiêu đào tạo chung, mục tiêu riêng về kiến thức và kỹ năng, đạo đức nghề nghiệp cho học viên, khuyến khích học viên tự học, tự nghiên cứu bằng phương pháp giao nhiệm vụ cho người học, có khung chương trình đào tạo hợp lý. Giảng viên Nhà trường cần trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học, có nhiều đề tài nghiên cứu quy mô cấp quốc gia, quốc tế. Trong thời gian tới, PGS. TS Vũ Minh Khương sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ công tác đào tạo để Trường Đại học Hùng Vương trở thành ngôi trường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ, các tỉnh trong khu vực Trung du Bắc Bộ, nâng tầm ảnh hưởng quốc gia và quốc tế của Nhà trường.

Giáo sư Vũ Minh Khương trao đổi tại tọa đàm

Sau khi nghe PGS. TS Vũ Minh Khương trao đổi, các giảng viên cao cấp  đã đóng góp ý kiến về định hướng đào tạo, giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế của của Trường Đại học Hùng Vương. Các ý kiến đóng góp đều hướng đến việc phân tích những điều kiện thuận lợi, tiềm năng của Trường Đại học Hùng Vương, trên cơ sở đó đưa ra những đề xuất có tính định hướng chiến lược để nhà trường phát huy nội lực, tận dụng các cơ hội và điều kiện thuận lợi, khắc phục những khó khăn để phát triển các chuyên ngành đào tạo nói chung và đào tạo sau đại học chuyên ngành Quản lý kinh tế nói riêng.

PGS.TS. Ngô Doãn Vịnh phát biểu, trao đổi tại buổi tọa đàm

PGS.TS. Mai Văn Bưu phát biểu, trao đổi tại buổi tọa đàm

TS. Nguyễn Ngọc Hải phát biểu, trao đổi tại buổi tọa đàm

PGS.TS. Trang Thị Tuyết phát biểu, trao đổi tại buổi tọa đàm

TS. Trịnh Thế Truyền – Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa và quà lưu niệm cho PGS. TS Vũ Minh Khương

Ban giám hiệu, các giảng viên cao cấp Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng PGS. TS Vũ Minh Khương

Kết thúc Tọa đàm, PGS. TS Vũ Minh Khương cùng các giảng viên cao cấp đã đi thăm cơ sở vật chất của nhà trường, thăm trường Phổ thông chất lượng cao Hùng Vương, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Đền Hùng và thưởng thức Hát Xoan – di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhận loại tại Đình làng Hùng Lô, thành phố Việt Trì.

PGS. TS Vũ Minh Khương đi thăm cơ sở vật chất Nhà trường

 

PGS. TS Vũ Minh Khương đến tham quan và dâng hương tại Đền Hùng

Gia đình PGS. TS Vũ Minh Khương thưởng thức Hát Xoan và chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ nhân
tại Đình Hùng Lô (Tp. Việt Trì)

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN