21:19, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy ngành Điều dưỡng

Thứ hai, 17/06/2019, 16:59

Ngày 17/06/2019, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội đồng thẩm định chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy ngành Điều dưỡng, mã số 77720301.

Toàn cảnh làm việc của Hội đồng

Hội đồng thẩm định có các nhà khoa học: 1) PGS.TS. Lê Thanh Tùng, Hiệu trưởng Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định – Chủ tịch Hội đồng; 2) PGS.TS.Đỗ Tuấn Anh, Bệnh viện Quân y 103 - Ủy viên phản biện 1; 3) TS.Trần Văn Long, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định - Ủy viên phản biện 2; 4) PGS.TS. Hoàng Vũ Hùng, Học viện Quân y - Ủy viên; 5) TS. Nguyễn Thị Minh Chính, Trường ĐH Điều dưỡng Nam Định - Ủy viên thư ký.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có: TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường; TS. Triệu Quý Hùng – Trưởng Phòng Đào tạo; PGS.TS. Cao Phi Bằng – Trưởng Khoa Khoa học Tự nhiên cùng Tổ xây dựng chương trình.

Phát biểu tại buổi thẩm định, TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hùng Vương bày tỏ lời cảm ơn các chuyên gia, các nhà khoa học tham gia Hội đồng. Trong thời gian qua, Trường Đại Hùng Vương không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đây là nhiệm vụ quan trọng để khẳng định thương hiệu và uy tín của Nhà trường với xã hội. Trong năm 2019, Nhà trường đã mở 02 ngành đào tạo đại học chất lượng cao: Quản trị kinh doanh và Kế toán; xúc tiến xây dựng chương trình đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế. Năm 2020, Trường ĐH Hùng Vương dự kiến mở ngành đại học Điều dưỡng nhằm đa dạng hóa ngành nghề đào tạo và xây dựng Nhà trường trở thành cơ sở đào tạo đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng, ngang tầm với các trường đại học có uy tín trong nước và khu vực. Các ý kiến, trao đổi của các chuyên gia, nhà khoa học trong Hội đồng sẽ là cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo, trình Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, cho phép Trường ĐH Hùng Vương mở mã ngành đào tạo đại học Điều dưỡng, góp phần tích cực vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ và các tỉnh khu vực.

TS. Hoàng Công Kiên – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường phát biểu trước Hội đồng

Đại diện Tổ soạn thảo trình bày tóm tắt kết quả xây dựng chương trình

Sau khi nghe phần trình bày kết quả xây dựng chương trình của Tổ xây dựng chương trình, các thành viên trong Hội đồng đều đánh giá rất cao tính cấp thiết và ý nghĩa thực tiễn của các chương trình đào tạo mà Trường ĐH Hùng Vương mới xây dựng, thể hiện tầm chiến lược và hướng đi đúng đắn của nhà trường trong việc thực hiện sứ mạng của mình. Đồng thời cũng đánh giá cao sự nghiên cứu, sự chuẩn bị chu đáo của Trường ĐH Hùng Vương về nội dung, chương trình, tài liệu, giảng viên và các điều kiện đảm bảo khác nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác đào tạo; chương trình đào tạo được soạn thảo đã đảm bảo các nội dung kiến thức cơ bản, chi tiết, có tính cập nhật. Tuy nhiên, chương trình cần chú ý rút ngắn thời lượng các kiến thức của chương trình đại cương, tăng cường thời gian thực tập, thực hành cho sinh viên về chuyên môn, các kỹ năng giao tiếp, ứng xử đối với người bệnh và gia đình người bệnh để sinh viên có thể đáp ứng tốt yêu cầu của các đơn vị tuyển dụng sau khi ra trường.

Các nhà khoa học – thành viên trong Hội đồng phát biểu, góp ý chỉnh sửa, hoàn thiện
chương trình đào tạo

Sau thời gian làm việc với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn và xây dựng, các thành viên trong Hội đồng đều đã thống nhất ý kiến, đồng ý thông qua chương trình đào tạo trình độ đại học chính quy ngành Điều dưỡng của Trường Đại học Hùng Vương. Đây là cơ sở quan trọng để Nhà trường tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo, chương trình chi tiết, đề cương chi tiết để trình Bộ giáo dục và Đào tạo phê duyệt trong thời gian tới.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN