01:17, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tham dự Hội nghị trực tuyến về “Đào tạo trực tuyến giáo dục đại học trong dịch Covid-19” do Bộ GD&ĐT tổ chức

Thứ sáu, 17/04/2020, 13:55

Sáng nay, ngày 17/4/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Đào tạo trực tuyến giáo dục đại học trong dịch Covid-19” với 300 điểm cầu trên cả nước. Hội nghị là diễn đàn kết nối hợp tác giữa các cơ sở Giáo dục đại học (GDĐH) và các Tập đoàn Công nghệ nhằm đẩy mạnh hơn nữa quá trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong GDĐH, đặc biệt là trong đào tạo trực tuyến; hướng tới phát triển các hoạt động này không chỉ trong bối cảnh dịch Covid-19, mà cho tương lai xa hơn nữa của GDĐH Việt Nam.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì Hội nghị

Chủ trì Hội nghị có PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS. TS. Nguyễn Thu Thủy - Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, TS. Nguyễn Sơn Hải - Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin. Tham dự Hội nghị tại các điểm cầu có Lãnh đạo các trường Đại học, Học viện, các trường Cao đẳng Sư phạm; các nhà cung cấp công nghệ, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật hàng đầu của Việt Nam và thế giới như Tập đoàn Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnam Mobile, Microsoft, Google, Amazon, FPT...

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Đỗ Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và các đồng chí: Chánh Văn phòng, Trưởng Phòng Đào tạo.


Trường Đại học Hùng Vương tham dự Hội nghị trực tuyến do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) phải cho sinh viên nghỉ học tạm thời, tuy nhiên chủ trương của Bộ GD&ĐT là “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”. Đồng chí Thứ trưởng cho biết thêm, Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục trong công tác đào tạo, trong đó cần đẩy mạnh việc đào tạo trực tuyến nhằm khắc phục ảnh hưởng của dịch bệnh. Đây là cơ sở để các trường triển khai đào tạo trực tuyến và đánh giá, công nhận kết học tập của sinh viên. Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang sửa đổi quy chế đào tạo chính quy; trong quy chế này có đề cập phương thức đào tạo kết hợp giữa dạy học truyền thống và dạy online để các cơ sở giáo dục sẽ tiến hành triển khai chính thức trong thời gian tới. Đồng thời, tạo điều kiện cho sinh viên, ngoài học trên lớp có thể học trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và phát triển năng lực tự học cho các sinh viên, học viên.

Dưới tác động của dịch Covid-19 nhiều cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng đã chủ động chuyển sang hình thức dạy học online. Hiện cả nước có 110 trường triển khai dạy học trực tuyến dưới các cấp độ khác nhau. Trong bối cảnh đó từ ngày 28/3/2020 Trường Đại học Hùng Vương chính thức chuyển hình thức dạy học trực tiếp trên giảng đường sang hình thức dạy học trực tuyến đối với tất cả các hệ đào tạo. Sau ba tuần triển khai đào tạo dạy học trực tuyến với phần mềm Microsoft Team, việc tổ chức giảng dạy và học tập trực tuyến của Trường Đại học Hùng Vương đã đạt được hiệu quả cao, không kém so với giảng dạy trực tiếp trên giảng đường và đã nhận được sự ủng hộ, đồng thuận của giảng viên cùng người học. Trong giai đoạn tiếp theo, Nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Bộ GD&ĐT, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp mang tính đột phá để duy trì và nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập trực tuyến cho học viên, sinh viên của trường.



Trường ĐH Hùng Vương đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin hiện đại vào việc tổ chức đào tạo dạy học trực tuyến trong điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid -19

Tại Hội nghị trực tuyến, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhiều nội dung quan trọng xoay quanh 3 về vấn đề chính, đó là:

1) Trao đổi về các văn bản, nội dung chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT với các trường về việc triển khai đào tạo trực tuyến, hỗ trợ cho sinh viên trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.

2) Các cơ sở GDĐH, nhất là những cơ sở đã triển khai, làm tốt vấn đề đào tạo trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm với nhau nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng của việc dạy học online.

3) Công tác phối hợp giữa Bộ GD&ĐT với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ các cơ sở giáo dục triển khai, thực hiện đào tạo trực tuyến.

Thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ ban hành văn bản sửa đổi quy chế đào tạo chính quy và hoàn thiện căn cứ pháp lý về đào tạo, công nhận kết quả dạy học trực tuyến. Đây sẽ là cơ hội cho các cơ sở đại học đa dang hóa các hình thức tổ chức đào tạo, đồng thời giúp cho sinh viên có nhiều sự lựa chọn hơn trong quá trình học tập, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học của đất nước trong bối cảnh hội nhập toàn cầu với nền giáo dục quốc tế hiện nay.

Phòng CTCT&HSSV

 

 

         





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN