18:52, Thứ Năm, 28/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức nhiều hoạt động tri ân Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020)

Thứ năm, 23/07/2020, 15:10

Trong không khí cả nước kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng... thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Đoàn đại biểu: Lãnh đạo trường, CB,GV, SV Trường ĐH Hùng Vương và Sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Tp. Việt Trì.

Sáng ngày 23/7/2020, đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường do TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Việt Trì, thăm tặng quà thân nhân các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh tại Khu Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, thăm tặng quà các Mẹ VNAH trên địa bàn Tp. Việt Trì; tham gia hoạt động ý nghĩa này còn có các sinh viên đại diện hơn 600 học viên của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang học tập quân sự tại Trường Đại học Hùng Vương.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
cùng các đồng chí Lãnh đạo trường, CB,GV, SV đặt vòng hoa, dâng hương
tại Nghĩa trang liệt sỹ Tp. Việt Trì.

Tiếp đó, đoàn đã tới thăm hỏi, động viên, khám sức khỏe, cấp phát thuốc và trao chế độ phụng dưỡng cho 02 mẹ Việt Nam Anh hùng do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời tại TP. Việt Trì: Mẹ Hoàng Thị Thư (Phường Minh Phương) và Mẹ Nguyễn Thị Phước (Phường Vân Phú). Đây là hoạt động thường xuyên, mang đậm tính nhân văn và có giá trị giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” sâu sắc cho cán bộ, GV và sinh viên toàn trường, đồng thời góp phần nâng cao điều kiện vật chất, tinh thần cho các Mẹ, động viên các Mẹ sống vui, sống khỏe, tạo dựng mối quan hệ tình cảm sâu sắc giữa các Mẹ và gia đình với Trường Đại học Hùng Vương.


TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng cùng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên
thăm hỏi, khám bệnh và tặng quà 02 mẹ Việt Nam anh hùng
do Trường ĐH Hùng Vương nhận phụng dưỡng suốt đời

Trước đó, ngày 22/7/2020, đoàn công tác do TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Phú Thọ.


TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng cùng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên
đặt vòng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Phú Thọ.

Cùng ngày, đoàn công tác của nhà trường đã tới thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ. Tại đây, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà và đem đến những tiết mục văn nghệ đặc sắc góp phần động viên cả về vật chất, tinh thần cho các đồng chí thương bệnh binh nặng đang được điều dưỡng tại trung tâm.

TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng cùng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên
thăm hỏi, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Nhân dịp này, Nhà trường cũng tổ chức gặp mặt, động viên và tặng quà cho các đồng chí cán bộ, giảng viên của nhà trường là thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách và gửi lời tri ân tới từng gia đình các đồng chí. Nhà trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các đồng chí cán bộ, giảng viên là thân nhân liệt sĩ yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước, đồng thời khích lệ các đồng chí luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự hy sinh của cha ông vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. 


TS Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng tặng hoa và quà cho các đồng chí cán bộ, giảng viên
của Nhà trường là thân nhân liệt sỹ, gia đình chính sách.

Phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa của dân tộc. Thầy và trò Trường Đại học Hùng Vương đã có những hoạt động ý nghĩa thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, thể hiện sự tri ân và biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí thương binh, bệnh binh, liệt sĩ và gia đình có công với cách mạng. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cán bộ, giảng viên và đặc biệt là thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Dưới đây là các hình ảnh hoạt động Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2020) của Nhà trường:

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng - Yến Oanh
 (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN