19:21, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khóa học trang bị kỹ năng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập và nghiên cứu dành cho các tân sinh viên K18 HVU

Thứ năm, 17/09/2020, 12:50

Nhằm giúp các tân sinh viên khai thác hiệu quả các tiện ích của công nghệ thông tin trong học tập và nghiên cứu, sáng nay Phòng Đào tạo phối hợp với các đơn vị chức năng: Khoa Kỹ thuật Công nghệ, Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện của Nhà trường tổ chức Khóa học trang bị kỹ năng sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập dành cho các tân sinh viên K18 HVU.


Toàn cảnh khóa học.

Tham gia khóa học, các tân sinh viên đã được các thầy cô giảng viên chia sẻ nhiều nội dung quan trọng liên quan trực tiếp đến việc học tập và nghiên cứu của mình.


Các thầy cô chia sẻ, hướng dẫn các bạn sinh viên truy cập
và khai thác các thông tin trên trang điện tử website của Nhà trường.

Khi bước chân vào cánh cửa đại học, điều băn khoăn lo lắng nhất mà các bạn tân sinh viên hay nghĩ đến đó là kế hoạch học tập như thế nào? Chương trình các môn học có khó không?... Tại chương trình khóa học, các bạn tân sinh viên đã được các thầy cô hướng dẫn thao tác truy cập và khai thác các thông tin trên trang điện tử website của Nhà trường liên quan đến công tác đào tạo như: đăng ký môn học trực tuyến, cập nhật thời khóa biểu, sơ đồ bố trí các phòng học, quy định về học tín chỉ,... Với những chia sẻ chi tiết, dễ hiểu đã giúp các bạn tân sinh viên nắm bắt được các thông tin đầy đủ, chính xác, dễ thực hiện.

Bên cạnh đó việc tìm kiếm các nguồn tài liệu để phục vụ việc học tập và nghiên cứu là vấn đề mà rất nhiều sinh viên quan tâm.  Với những thông tin hữu ích các thầy cô của Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện nhà trường chia sẻ đã giúp các bạn rất yên tâm khi được học trong môi trường giáo dục tiên tiến với các điều kiện cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại.


Cán bộ Trung tâm Thông tin - Tư liệu - Thư viện của trường chia sẻ với các sinh viên
về khai thác sử dụng thư viện thông minh và nguồn tài liệu được số hóa.

Thư viện thông minh của trường đã được cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng mới năm 2019 với diện tích hơn 2000m2, bao gồm các khu tự học, phòng tra cứu điện tử, phòng học đa phương tiện, phòng học chuyên gia, học nhóm, khu đọc, khu thư giãn,… với hàng nghìn đầu sách được cập nhật mới giúp mở rộng không gian học tập, trao đổi, nghiên cứu nhóm, tự nghiên cứu của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Hơn nữa, Thư viện đã xây dựng hệ thống kết nối trực tuyến với nhiều thư viện của các trường Đại học lớn trong và ngoài nước, giúp giảng viên, sinh viên tiếp cận được nguồn tư liệu phong phú, đa dạng phục vụ tốt công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu.


Giảng viên Khoa Kỹ thuật Công nghệ hướng dẫn các bạn tân sinh viên
 sử dụng phần mềm Microsoft Teams trong học trực tuyến.

Đặc biệt, các tân sinh viên được các chuyên gia của ngành Công nghệ thông tin giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm dạy học trực tuyến Microsoft Team. Đây là ứng dụng dạy học rất tiện ích, là phương thức tối ưu trong bối cảnh xảy ra dịch Covid-19 hiện nay.

Trong thời gian qua, Trường Đại học Hùng Vương đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ số hiện đại vào hoạt động dạy và học của giảng viên, sinh viên, đem đến những kết quả rất tích cực. Từ những hiệu quả mang lại, trong năm học 2020 - 2021, bên cạnh hình thức dạy học truyền thống, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc sử dụng và khai thác hiệu quả những tiện ích mà phần mềm Microsoft Team đem lại, đây là hướng đi hoàn toàn đúng đắn và phù hợp với xu thế phát triển trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang bùng nổ mạnh mẽ.

Với hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ, hiện đại cùng việc tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, đa dạng hóa các hình thức dạy học, chắc chắn sẽ mang đến cho các sinh viên của Trường Đại học Hùng Vương được học tập và rèn luyện trong một môi trường giáo dục tiên tiến nhất, có đầy đủ các điều kiện trang thiết bị hiện đại để phát triển bản thân, trở thành những công dân năng động, có ích cho xã hội.

Tin bài và ảnh: Nhóm Truyền thông HVU

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN