21:00, Thứ Ba, 16/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lễ Khai mạc Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020 thành công rực rỡ

Thứ tư, 11/11/2020, 17:04

Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều nay, ngày 11/11/2020, tại Trường Đại học Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ Khai mạc Hội thi Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020.


Toàn cảnh Lễ khai mạc Hội thi.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của Trường Đại học Hùng Vương chào mừng Hội thi.

Tới dự và chỉ đạo Hội thi có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng; dự còn có đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT:  Vụ Thi đua khen thưởng; Vụ GD Đại học; Vụ GDTH; Ban Giám đốc Trung tâm truyền thông...

Về phía Công đoàn Giáo dục Việt Nam có đồng chí Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương - đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi, có đồng chí Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu cùng lãnh đạo các đơn vị Phòng, Khoa, Trung tâm, Viện và đông đảo các giảng viên, sinh viên toàn trường.

Đặc biệt, Hội thi với sự tham gia của hơn 500 cán bộ, giảng viên với 30 đội thi đến từ 24 trường đại học, cao đẳng, học viện từ khắp các vùng miền trên cả nước.

Dự đưa tin Hội thi còn có đông đảo các phóng viên các cơ quan báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương; các cơ quan đơn vị tài trợ cho Hội thi.

 
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai mạc Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: Đối với hoạt động giáo dục nói chung, người làm công tác giảng dạy nói riêng, nghiệp vụ sư phạm đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc truyền lửa cho học trò. Vì thế, một giảng viên giỏi phải kết hợp hài hòa giữa trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm. Hội thi có ý nghĩa hết sức quan trọng để đánh giá trình độ nghiệp vụ sư phạm, sự sáng tạo tâm huyết trong nghề của các giảng viên. Thứ trưởng cũng ghi nhận tinh thần nỗ lực cố gắng của các đơn vị tham gia, đặc biệt là công tác chuẩn bị chu đáo các điều kiện của Trường Đại học Hùng Vương cho Hội thi. Để Hội thi diễn ra nghiêm túc, khoa học, vừa tạo không khí vui tươi, phấn khởi vừa đảm bảo chất lượng chuyên môn Thứ trưởng yêu cầu các thành viên Ban Giám khảo phải làm việc công tâm, chính xác, các thí sinh dự thi phải mang đến tinh thần quyết tâm, đoàn kết để đạt thành tích cao nhất. Qua Hội thi lần này, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức Hội thi vào những năm sau, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đáp ứng nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực trong tình hình mới.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng
và Đ/c Nguyễn Văn Mạnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ
tặng lẵng hoa chúc mừng Hội thi.

Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi lần đầu tiên, ngay từ khi nhận được kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Hùng Vương đã tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo Hội thi diễn ra an toàn và thành công, để lại ấn tượng tốt đẹp nhất đối với các đội thi khi lần đầu tham dự. Hiệu trưởng Nhà trường cho biết Hội thi là dịp để các trường ĐH, CĐ, Học viện trong toàn quốc có cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiêm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ giảng viên đáp ứng yêu cầu đổi mới nền giáo dục đại học trong bối cảnh hội nhập với nền giáo dục toàn cầu tiên tiến hiện nay.


Đ/c Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương
phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội thi.

 
PGS.TS Lê Văn Tấn - Trưởng khoa Việt Nam học, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam
đại diện cho Ban Giám khảo phát biểu ý kiến.


Bà Lê Thị Thu Hường - Giảng viên đến từ Trường ĐH Đồng Tháp
thay mặt các đội tham dự Hội thi phát biểu ý kiến.

Tiếp đó, đại diện Ban giám khảo và đại diện các đội tham gia Hội thi cam kết quyết tâm thực hiện đúng điều lệ của Ban tổ chức Hội thi, mang tới cho khán giả những phần thi đặc sắc, đảm bảo tinh thần khách quan, trung thực và cống hiến hết mình để góp phần vào thành công của Hội thi.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng
và Đ/c Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam
 trao cờ lưu niệm cho các đoàn về tham dự Hội thi.

Ngay sau Lễ khai mạc, các giảng viên đến từ các trường cao đẳng, đại học, học viện đã thể hiện tài năng của mình qua hai phần thi: Chào hỏi và Năng khiếu, mang đến cho khán giả nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc với sự đầu tư công phu, chất lượng, tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn cho Hội thi.

 
Một số hình ảnh về phần thi Chào hỏi của các đội.


Một số tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu của các đội trong phần thi Năng khiếu.

Lễ Khai mạc Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020 thành công tốt đẹp. Chắc chắn rằng, qua mỗi nội dung thi, các trường sẽ đạt được những thành tích cao nhất và Trường Đại học Hùng Vương sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên các đoàn về tham gia Hội thi.

Trong ngày mai 12/11, các đội thi sẽ tiếp tục tham gia thi ở các nội dung hiểu biết, xử lý tình huống theo đội và năng khiếu, hùng biện cá nhân./.

Tin bài và ảnh: Truyền thông HVU (Phòng CTCTHSSV)

Các cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình đưa tin về Lễ khai mạc Hội thi:

- Báo VietNamnet.vn đưa tin;

Báo điện tử VN.EXPRESS đưa tin; 

- Báo Nhân dân điện tử đưa tin;

- Báo Giaoducthoidai.vn đưa tin;

- Báo VTC.VN đưa tin;

- Báo Dantri.com.vn đưa tin;

- Báo Toquoc.vn đưa tin;

- Báo Phú Thọ đưa tin;

- Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ đưa tin.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN