08:05, Thứ Sáu, 19/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Bế mạc Hội thi Giảng viên giỏi NVSP toàn quốc lần thứ nhất năm 2020

Thứ bảy, 14/11/2020, 13:28

Sau ba ngày tranh tài, sáng nay ngày 14/11/2020, tại Trường Đại học Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Bế mạc Hội thi Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất năm 2020. 


Toàn cảnh chương trình Bế mạc, tổng kết, trao giải Hội thi.

Đến dự buổi Bế mạc Hội thi có đồng chí Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục; Đồng chí Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục; Đồng chí Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.

Tham dự còn có các thành viên Ban Giám khảo, Ban Thư ký Hội thi; Các thầy cô giảng viên là Lãnh đạo các trường, các thí sinh của 30 đội thi đến từ 24 trường đại học, cao đẳng, học viện trên toàn quốc.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi, có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu và đông đảo giảng viên, sinh viên Nhà trường.


Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn cho chương trình Bế mạc, tổng kết, trao giải Hội thi.


Đ/c Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo & CBQLGD -
Trưởng Ban Giám khảo báo cáo tổng kết Hội thi.

Báo cáo tổng kết Hội thi, đồng chí Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo & CBQLGD - Trưởng Ban Giám khảo cho biết: “Hội thi năm nay có 24 đơn vị (trường đại học, cao đẳng, học viện) dự thi ở cả hai khối gồm khối đào tạo giáo viên và khối không đào tạo giáo viên với 30 đội thi. Hội thi có 7 nội dung cho cả hai hình thức là thi theo đội và thi cá nhân. Bao gồm các phần thi bắt buộc do Ban Tổ chức quyết định và phần thi tự chọn do cá nhân/đơn vị lựa chọn. Tất cả các đơn vị, cá nhân dự thi đều thực hiện đúng, đủ các phần thi đã đăng kí. Từng nội dung thi đều được đầu tư công phu, nghiêm túc và đầy sáng tạo. Nhiều đơn vị, cá nhân đã tạo được ấn tượng thật sự sâu đậm cho Ban giám khảo và khán giả tham dự hội thi”... “Có thể nói, thành công của Hội thi cấp toàn quốc cho giảng viên, lần đầu tiên được tổ chức này là sự cộng gộp của nhiều yếu tố: sự chuẩn bị chu đáo, khẩn trương, nghiêm túc của Ban tổ chức và các đơn vị dự thi; sự cố gắng, quyết tâm cùng với việc đầu tư thời gian, công sức, tâm huyết của các tập thể, cá nhân tham dự hội thi; sự hỗ trợ tối đa với tinh thần trách nhiệm cao của Trường ĐH Hùng Vương - đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi và quá trình làm việc tuy ngắn nhưng vô cùng nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan, công tâm của Ban Giám khảo hội thi.


Nhà báo Phạm Đức Thái - Ủy viên Ban biên tập Báo điện tử ĐCS Việt Nam -
Trưởng Tiểu ban giám khảo phần thi Chào hỏi – Năng khiếu phát biểu tại chương trình Bế mạc Hội thi.

Tại chương trình, Nhà báo Phạm Đức Thái - Ủy viên Ban biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - Trưởng Tiểu ban giám khảo phần thi Chào hỏi - Năng khiếu nhận xét: “Nhiều tiết mục năng khiếu cá nhân của các thầy cô khiến Ban Giám khảo bất ngờ, thậm chí là thách thức vì có quá nhiều tiết mục xuất sắc mà tiếc rằng không có nhiều giải để trao. Các thầy, cô không chỉ giỏi nghiệp vụ, giỏi ngoại ngữ, công nghệ mà còn biết sáng tác nhạc, biết nhảy những điệu nhảy trẻ trung của các em sinh viên. Những bài hùng biện mang tính hội nhập quốc tế; là những tâm sự của sinh viên năm đầu, năm cuối; những cái nhìn đa chiều về đổi mới giáo dục... tất cả đã để lại những khoảnh khắc rực rỡ, sâu lắng, ấn tượng”.

Sau 3 ngày tranh tài với những phần thi sôi nổi, đầy gay cấn của các đội thi, trên cơ sở kết quả đánh giá của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 12 giải Nhất cho các đoàn, 18 giải Nhất cho các cá nhân. Ban Tổ chức đã trao tặng Bằng khen Công Đoàn Giáo dục Việt Nam cho 12 giải Nhì cho các đoàn. Đồng thời, 100% các thầy cô tham gia Hội thi được Bộ trưởng tặng Giấy chứng nhận là Giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc.


Niềm vui mừng, phấn khởi của các thí sinh khi đạt thành tích cao tại Hội thi.

Tham gia Hội thi, các đội thi của Trường Đại học Hùng Vương đã xuất sắc đạt được thành tích cao ở tất cả các nội dung thi: Giải Nhất toàn đoàn và đạt nhiều giải ở các nội dung thi (tập thể và cá nhân). Tổng số các giải Trường Đại học Hùng Vương đạt được: Tập thể với 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 02 giải Ba; Cá nhân với 03 giải Nhất, 02 giải Nhì, 01 giải Ba.


Đ/c. Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục Nhà giáo và CBQLGD trao tặng
 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các đội đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội thi.


Đ/c. Nguyễn Ngọc Ân - Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao tặng Bằng khen
của Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các đội đạt giải Nhì toàn đoàn tại Hội thi.


Đ/c. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương, Phó Trưởng ban tổ chức
Hội thi trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân đạt giải Nhất khối không đào tạo giáo viên.


Đ/c. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH Hùng Vương trao tặng Bằng khen
của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân đạt giải Nhất khối đào tạo giáo viên.
 

 
Nhà báo Phạm Đức Thái - Ủy viên Ban biên tập Báo điện tử ĐCS Việt Nam - Trưởng Tiểu ban giám khảo
phần thi Chào hỏi – Năng khiếu trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT
cho các đội đạt giải Nhất khối không đào tạo giáo viên.
 


Đ/c Phạm Tuấn Anh - Phó Cục trưởng, Cục Nhà giáo & CBQLGD - Trưởng Ban Giám khảo
trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các đội đạt giải Nhất khối đào tạo giáo viên.

Hội thi Giảng viên giỏi NVSP toàn quốc lần thứ nhất năm 2020 khép lại với nhiều ấn tượng sâu sắc, nhiều khoảnh khắc đẹp và khó quên trong lòng các cán bộ, giảng viên các trường ĐH, CĐ toàn quốc về tham gia Hội thi. Hội thi đã tạo ra một “sân chơi trí tuệ” đầy ý nghĩa, là dịp để giảng viên các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc có cơ hội để thể hiện tài năng, giao lưu, chia sẻ, kết nối những giá trị tri thức khắp mọi miền đất nước, từ đó thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong ngành Giáo dục ngày càng phát triển. Đồng thời, qua Hội thi, hình ảnh, vị thế của Trường Đại học Hùng Vương - đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi lần đầu tiên ngày càng được khẳng định và có sức lan tỏa sâu rộng, đó là động lực to lớn để tập thể sư phạm của trường không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển, xứng tầm với các trường đại học lớn trong nước và khu vực./.

Tin bài và ảnh: Ngọc Hùng (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN