11:25, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 thành công rực rỡ

Thứ hai, 16/11/2020, 14:41

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước và ngành Giáo dụcsáng nay, ngày 16/11/2020, Trường Đại học Hùng Vương long trọng tổ chức LKhai giảng năm học mới và kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.


Toàn cảnh Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021.

Tới dự và chung vui buổi Lễ, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường vinh dự được đón tiếp các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ: đồng chí Hồ Đại Dũng -  Ủy viên  BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Ngọc Hải - Nguyên Ủy viên BTV Tỉnh ủy, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Quang Anh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh; các đồng chí Lãnh đạo các Sở ngành, huyện thị thành trong tỉnh: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Sở Tài chính, Lãnh đạo thị xã Phú Thọ, Lãnh đạo thành phố Việt Trì; Các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công An tỉnh.

Tham dự buổi Lễ còn có Lãnh đạo các trường trong khối thi đua: Trường Cao đẳng Y - Dược Phú Thọ, Trường Cao Đẳng nghề Phú Thọ; có đại diện Lãnh đạo các doanh nghiệp, đối tác của Nhà trường: Công ty CP Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô, Công ty TNHH xây dựng Tự Lập, Viettel Phú Thọ, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ; Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Du lịch Bảo Sơn, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Hùng Vương, Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - chi nhánh Phú Thọ, Hệ thống Giáo dục Green School, Trường PT Chất lượng cao Hùng Vương...

Buổi Lễ còn được đón tiếp các Thầy, Cô nguyên Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương: TS. Lê Xuân Trường - Nguyên Hiệu trưởng đầu tiên của Trường; NGƯT Nguyễn Văn Hào - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường, NGƯT. PGS. TS Cao Văn - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô nguyên Chủ tịch Hội đồng trường, nguyên Phó Hiệu trưởng .... cùng đại diện các Thầy, Cô giảng viên cao cấp của Nhà trường: GS. TS Nguyễn Đình Hương - Nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, PGS. TS Ngô Doãn Vịnh - Nguyên Giám đốc Học viện Chính sách và Phát triển (Bộ Kế hoạch và Đầu tư)...vv….

Về phía Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương, có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng các đồng chí trong Ban Giám hiệu, các thành viên Hội đồng trường, thành viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Lãnh đạo các Khoa chuyên môn, các Phòng, Trung tâm, Viện nghiên cứu, các tổ chức đoàn thể trực thuộc, các cán bộ, giảng viên và gần 800 tân sinh viên, học viên đại diện cho gần 2300 sinh viên, học viên năm thứ nhất có mặt tại buổi Lễ.

Dự và đưa tin về buổi Lễ có các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan truyền thông báo chí: Báo Phú Thọ, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh Phú Thọ.


Các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng Lễ Khai giảng năm học mới.


Đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ
 phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng năm học mới của Trường Đại học Hùng Vương.

 Phát biểu tại Lễ Khai giảng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong bối cảnh chung của đổi mới giáo dục đại học hiện nay, Trường Đại học Hùng Vương cần kế thừa những truyền thống tốt đẹp, đồng thời phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển lên một tầm cao mới, đó là:

- Trước hết, Nhà trường cần thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới theo tinh thần Chỉ thị của tỉnh và của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tiếp tục quán triệt sâu sắc và triển khai có hiệu quả Nghị quyết 29 của BCH Trung ương "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo", bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Thọ lần thứ 19, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

- Cùng với đó, Nhà trường cần tiếp tục đổi mới nội dung, chương trình đào tạo để sát với nhu cầu xã hội và thực tiễn cuộc sống đang đòi hỏi. Coi trọng khả năng sáng tạo của người học; tạo môi trường để giáo dục, rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng, phương pháp làm việc hiệu quả; giáo dục để người học sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, có ý chí và khát vọng cống hiến cho đất nước; Nhà trường cần coi trọng việc liên kết đào tạo với nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả của nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ các mục tiêu kinh tế xã hội của tỉnh và khu vực.

- Muốn làm được điều này, trường cần tập trung cao độ cho công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên trình độ cao của trường, phấn đấu để nâng cao tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sỹ, Phó Giáo sư. Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm của giảng viên, xây dựng tầm nhìn chiến lược, năng lực sáng tạo và tính chuyên nghiệp của cán bộ lãnh đạo quản lý.

- Cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng đào tạo sinh viên các ngành sư phạm, giúp sinh viên ra trường đáp ứng tốt yêu cầu đổi mới của giáo dục phổ thông.

- Cần quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, giảng viên và sinh viên, tạo nhiêu sân chơi lành mạnh để sinh viên phát triển toàn diện. Bên cạnh việc trang bị kiến thức chuyên môn, Nhà trường cần coi trọng trang bị kiến thức và kỹ năng về Ngoại ngữ, Tin học, đồng thời phải bồi dưỡng kỹ năng mềm, kỹ năng sống, để sinh viên ra trường có thể đáp ứng ngay yêu cầu công việc, không xa rời thực tiễn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, khẳng định vai trò, vị thế trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội văn hóa của tỉnh và khu vực, trở thành cơ sở giáo dục đại học có uy tín, sánh vai cùng các trường đại học lớn trong cả nước, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đối với trường Đại học mang niên hiệu Hùng Vương.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng đã tặng lẵng hoa tươi thắm, chúc thầy trò Nhà trường đạt được nhiều thành tựu trong năm học mới.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường 
đọc diễn văn Khai giảng năm học mới 2020 - 2021

Phát biểu khai giảng năm học mới, TS. Hoàng Công Kiên – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: Năm học 2019 - 2020, mặc dù diễn ra đại dịch Covid - 19 nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, sự ủng hộ phối hợp hiệu quả của các Sở ngành, huyện, thị, thành trong tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tập trung chỉ đạo quyết liệt cùng với sự nỗ lực quyết tâm rất cao của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên, Nhà trường đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học tạo ra nhiều điểm sáng, Cụ thể:

(i) Năm học được kết thúc theo đúng kế hoạch và sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm trong đó nhiều sinh viên nhận được việc làm với thu nhập khởi điểm ban đầu trên 15 triệu đồng/tháng.

(ii) Kết quả tuyển sinh thuộc tốp đầu các trường đại học địa phương trong cả nước;

(iii) Các bài báo khoa học công bố quốc tế tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng và bằng cả giai đoạn trước cộng lại;

(iv) Công tác đánh giá và kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục được triển khai đồng bộ, hoàn thành công tác tự đánh giá chương trình đào tạo trong đó có 3 chương trình đào tạo đã đạt chất lượng kiểm định quốc gia;

(v) Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư nâng cấp đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu, thực tập rèn nghề của giảng viên và sinh viên;

Trên cơ sở những kết quả đạt được, bước vào năm học mới 2020 - 2021, Nhà trường bước đầu đã đạt được một số kết quả nổi bật: Có trên 2.300 học viên, sinh viên trúng tuyển và nhập học; Đăng cai tổ chức thành công Hội thi Giảng viên giỏi NVSP toàn quốc lần thứ nhất năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì; Đoàn dự thi của Nhà trường đạt 5/30 giải nhất... Thầy Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng đó là cơ sở, là tiền đề để tập thể Sư phạm Nhà trường tiếp tục nỗ lực phấn đấu, mỗi thầy cô cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực đổi mới sáng tạo, đồng sức đồng lòng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học mới, thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm 60 năm truyền thống Nhà trường (1961 - 2021).


TS. Bùi Thị Thu Thủy – Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non
 
phát biểu cảm tưởng trong ngày Khai giảng.

Đại diện cho đội ngũ trí thức các nhà giáo cùng các sinh viên, học viên của trường, TS. Bùi Thị Thu Thủy – Giảng viên Khoa Giáo dục Tiểu học và Mầm non cùng tân sinh viên Đinh Hồng Thảo – Thủ khoa của trường xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện, tích cực trau dồi về chuyên môn, đạo đức để trở thành những thầy cô gương mẫu, những thế hệ học trò ưu tú của trường, viết tiếp trang sử truyền thống vẻ vang của Nhà trường trong gần 60 năm xây dựng và phát triển.


Tân sinh viên Đinh Hồng Thảo - Thủ khoa đạt 29 điểm phát biểu cảm tưởng
và tặng hoa chúc mừng các Thầy, Cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Nhân dịp này, Nhà trường đã khen thưởng cho 8 tân sinh viên là thủ khoa khóa K18 của Nhà trường. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn để mỗi sinh viên không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành những công dân ưu tú của xã hội.


TS. Hoàng Công Kiên - Hiệu trưởng Nhà trường và TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường
trao thưởng cho các tân sinh viên là thủ khoa K18.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (1982 - 2020), các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã dành tặng những bó hoa tươi thắm, những tình cảm đặc biệt đến các Thầy, Cô nguyên là Lãnh đạo trường các thời kỳ, các giảng viên cao cấp của trường như một sự tri ân hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 
Đồng chí Hồ Đại Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
và đồng chí Nguyễn Quang Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng bộ Khối CCQ tỉnh Phú Thọ
tặng hoa chúc mừng các Thầy, Cô nguyên Lãnh đạo trường,
các giảng viên cao cấp của trường.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Lễ Khai giảng năm học mới 2020 - 2021 và kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã thành công tốt đẹp, đó là nguồn động lực to lớn để thầy và trò Nhà trường bước vào năm học mới với khí thế mới, sức sống mới.

Chúc cho năm học 2020 - 2021 của Trường Đại học Hùng Vương sẽ gặt hái được nhiều thành tích, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục và đào tạo, xứng đáng là ngôi trường đại học mang tên các vua Hùng trên quê hương đất Tổ./.

Tin bài và ảnh: Phòng CTCT&HSSV

- Báo Phú Thọ đưa tin

- Đài Phát thanh và Truyền hình Phú Thọ đưa tin:





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN