06:58, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo ngành: ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG

Thứ năm, 17/12/2020, 14:12

Sau một thời gian chuẩn bị các điều kiện (đội ngũ, cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, giáo trình …) đảm bảo đúng quy định, vừa qua ngày 15/12/2020, Trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) chính thức được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép đào tạo ngành ĐẠI HỌC ĐIỀU DƯỠNG theo Quyết định số 4370/QĐ-BGDĐT ngày 15/12/2020 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT (mã số 7720301), đây là ngành đào tạo đại học thứ 38 trong tổng số 46 ngành cử nhân và thạc sĩ của Trường Đại học Hùng Vương.


Cảnh quan của Trường Đại học Hùng Vương.

Hiện nay, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của cộng đồng đang ngày một tăng lên. Riêng tại tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực hiện đang rất thiếu nguồn nhân lực điều dưỡng trong ngành Y tế do “cung” không đủ “cầu”, sự chuyển dịch cán bộ y tế từ công sang tư..vv... Mặt khác, nhu cầu về xuất khẩu lao động của Việt Nam đối với ngành Điều dưỡng đang rất lớn, do đó việc cung ứng nguồn nhân lực đã qua đào tạo trình độ đại học trong ngành này của tỉnh Phú Thọ và các tỉnh trong khu vực là cần thiết. Đặc biệt, trong cơn đại dịch Covid-19 vừa qua, vai trò của những “chiến binh áo trắng” càng được bộc lộ rõ. Đây chính là thời điểm nguồn nhân lực trong ngành Y tế cần được gia tăng. Bài toán đặt ra cho các cơ sở đào tạo ĐH, CĐ trên toàn quốc trong xây dựng đội ngũ trình độ cao, đặc biệt là nhân lực ngành Điều dưỡng có đủ trình độ và phẩm chất đạo đức, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng mô hình chăm sóc toàn diện trong các cơ sở Y tế và môi trường hội nhập quốc tế.


Hệ thống khu giảng đường hiện đại với những tòa nhà liên hoàn.


Hệ thống các phòng thực hành với nhiều trang thiết bị được đầu tư hiện đại 
phục vụ công tác đào tạo cử nhân ngành Điều dưỡng của HVU.


Mô hình khám chữa bệnh được thiết kế đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

Nắm bắt được nhu cầu đó, thời gian qua Trường Đại học Hùng Vương đã tập trung nguồn lực, không ngừng cải tiến, đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo; đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại đạt chuẩn quốc tế; có nhiều chính sách ưu đãi thu hút đội ngũ giảng viên trình độ cao; tăng cường mở rộng ký kết hợp tác trong nước và quốc tế...vv.... Trong đó, yêu cầu mở các ngành đào tạo mới mà xã hội và thị trường lao động đang rất cần nguồn nhân lực là nhiệm vụ quan trọng được Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng Khoa học và Đào tạo Nhà trường đặc biệt quan tâm. Việc Nhà trường chính thức được cấp phép đào tạo ngành Đại học Điều dưỡng từ năm 2020 sẽ góp phần quan trọng vào cung cấp những đội ngũ nhân viên điều dưỡng có trình độ chuyên môn, kỹ năng làm được việc hiệu quả, phục vụ và cống hiến cho xã hội, giải quyết bài toán về tình trạng “khan hiếm” nguồn nhân lực trong ngành Y tế của các địa phương trong cả nước và trên thế giới.


Mô hình học tập trực quan sẽ giúp người học nắm bắt nhanh kiến thức,
gắn đào tạo lý thuyết đi đôi với thực hành.

Cùng với các ngành đào tạo hiện có, ngành Đại học Điều dưỡng chính thức trở thành ngành đào tạo đại học thứ 38 trong tổng số 46 ngành cử nhân và Thạc sĩ của Trường Đại học Hùng Vương. Chương trình đào tạo cử nhân Điều dưỡng tại HVU được xây dựng dựa trên Bộ chuẩn năng lực cơ bản điều dưỡng Việt Nam, đảm bảo gắn kết đào tạo, đáp ứng nhu cầu thiết thực của các cơ sở Y tế và xã hội. 100% giảng viên là những chuyên gia, nhà quản lý trình độ cao. Bên cạnh đó, hệ thống phòng thực hành được trang bị hiện đại. Chương trình đào tạo của HVU cũng được gia tăng thời lượng thực hành, thực tập tại các bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận, tăng giờ học ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung), rèn luyện kỹ năng nghề, kỹ năng mềm để thích ứng với thời đại nhằm tạo môi trường đào tạo đúng chuẩn quốc tế cho sinh viên theo học. Sinh viên sau tốt nghiệp được Nhà trường giới thiệu việc làm với thu nhập hấp dẫn tại các cơ sở Y tế là những đối tác của trường ở trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, Trường Đại học Hùng Vương mang đến cơ hội cho các bạn sinh viên được đi làm việc tại các thị trường lao động quốc tế với các chương trình hợp tác liên kết uy tín giữa Nhà trường với các nước như Nhật Bản, Úc, Hoa Kỳ, Canada...vv...

Với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang khẳng định vị thế, uy tín trong hệ thống các cơ sở giáo dục đại học của cả nước và khu vực, trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Phú Thọ và khu vực. Tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Trường Đại học Hùng Vương sẽ tiếp tục mở mới nhiều ngành đào tạo ở các bậc học để đáp ứng nhu cầu của xã hội và thị trường lao động trong nước và quốc tế hiện nay./.

Tin bài và ảnh: Mai Anh + Ngọc Hùng
(Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN