18:11, Thứ Ba, 23/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

HVU – RỰC RỠ CÁC LOẠI HOA KHOE SẮC CHÀO HÈ!

Thứ năm, 03/06/2021, 20:20

Đến với HVU, các bạn không chỉ được sống trong môi trường xanh lý tưởng, được học tập trong một nền giáo dục tiên tiến, mà còn được thưởng thức hương vị của bốn mùa ngập tràn những sắc hoa. Trong những ngày tháng 5 hè về, sắc đỏ của hoa phượng, sắc vàng của muồng hoàng yến, màu tím mộng mơ của bằng lăng, sắc hồng phấn tinh khiết của hoa giấy… tất cả đã tô vẽ thành một bức tranh mùa hè đầy sống động với những gam màu đặc trưng chỉ có ở HVU.

  “HOA PHƯỢNG, HOA HOÀNG YẾN, HOA BẰNG LĂNG, HOA GIẤY …”

Cứ đến độ hè về khuôn viên Trường Đại học Hùng Vương lại rực rỡ sắc màu các loài hoa của mùa Hạ. Sắc đỏ ngập tràn của HOA PHƯỢNG, những cánh hoa tuy mỏng manh nhưng đan kết vào nhau rực rỡ, đỏ thắm trong khuôn viên trường tạo nên khung cảnh đầy lãng mạn, nên thơ.

Khi hàng phượng trong sân trường bắt đầu thắp lên những bông lửa đỏ cùng tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè đến, đó cũng là lúc một năm học sắp hoàn thành. Những cánh phượng đỏ rực dưới ánh nắng vàng càng làm cho loài hoa gắn liền với tuổi học trò trở nên rực rỡ hơn. Hoa Phượng nở đỏ cả một vùng trời với những chùm hoa phượng như những đốm lửa, màu đỏ rực rỡ của sự đam mê, của niềm tin và hy vọng….


Màu đỏ rực rỡ giữa nền trời xanh biếc, hòa quyện với màu nắng chói chang,
hoa phượng đã tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng cho mùa hè rực rỡ.


Sắc màu đỏ thắm của hoa phượng khiến lòng người xao xuyến, bâng khuâng
 gắn liền với nhiều kỷ niệm của tuổi học trò….

Cùng với màu đỏ rực của hoa phượng, hoa HOÀNG YẾN nở vàng rực rỡ trong khuôn viên HVU tạo nên khung cảnh đầy thơ mộng đã níu chân không ít bạn trẻ đến ngắm nhìn và chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc vàng ấn tượng.

 

Hoàng Yến còn có nhiều tên gọi khác nhau Osaka vàng, Muồng Hoàng hậu,... có nguồn gốc từ miền Nam Châu Á. Ở nhiều quốc gia, Hoàng Yến có là biểu tượng mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc, tại Thái Lan Hoàng Yến được coi là quốc hoa với tên gọi là Dokkhuen, các cánh hoa mày vàng tượng trưng cho hoàng gia Thái. Với những chùm hoa dài rủ xuống, cánh hoa hình bầu dục, mặt ngoài mịn, mượt cùng ánh nắng mùa hè lại càng làm cho sắc vàng Hoàng Yến tại HVU càng lấp lánh và rực rỡ hơn.

 
Hoa như những chùm đèn vàng rực, tỏa sáng giữa nền trời xanh biếc.


Những con đường ở HVU rực vàng sắc Hoàng Yến.

Xen lẫn sắc đỏ của phượng vĩ, sắc vàng của hoàng yến là sắc tím với đầy sự lưu luyến, nhớ thương của hoa BẰNG LĂNG. Không rực rỡ chói chang như hoa phượng hay hoàng yến, bằng lăng tím lại mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm mà nên thơ.

Hoa bằng lăng có màu tím nhẹ nhàng, mỗi khi nở mỗi cành hoa kết thành từng chùm hoa, mang đến cho HVU những gam màu thật đặc biệt với những khoảng trời tím biếc “xao xuyến, nhớ thương”.


Hoa bằng lăng tím nở rộ báo hiệu hè sang,
sắc tím làm mê mẩn bất cứ người nào cũng muốn dừng chân ngắm nhìn.


Dưới ánh nắng vàng ươm, hoa bằng lăng nở thành từng chùm tím rực.

Trời vào hè, hoa giấy đồng loạt nở rộ trong khuôn viên HVU, những giàn HOA GIẤY lung linh sắc hồng, sắc đỏ. Với những cánh hoa mềm mại, mỏng manh nhưng chứa đựng một sức sống mãnh liệt. Dưới cơn gió nhè nhẹ những cành hoa giấy lung linh khẽ đung đưa lại càng làm cho cảnh sắc HVU càng trở nên lãng mạn, nên thơ.


Vẻ đẹp tinh khiết của hoa giấy đã thu hút không ít bạn trẻ
đến chụp hình, check-in sống ảo….

Có thể nói, trong bốn mùa, mùa nào cũng có vẻ đẹp riêng. Trong khi mùa xuân mang vẻ đẹp dịu dàng vương vấn cái se lạnh của mùa đông vừa qua, mùa hè lại vô cùng nóng bỏng và sôi động. Những sắc hoa đang rực rỡ nở rộ: hoa phượng, hoa muồng hoàng yến, hoa bằng lăng, hoa giấy… tất cả như xua tan đi cái oi ả của mùa hè mang lại cảm giác tươi mát và là nguồn cảm hứng, một bức tranh sống động tạo nên nét đặc trưng riêng không thể lẫn khi các bạn đến với HVU.

HVU - không gian xanh đáng sống, một môi trường làm việc và học tập
 năng động, nơi khai phóng những nguồn tri thức mới, đưa bạn tới thành công!
 

 Thực hiện: Nhóm Truyền thông
(Phòng CTCT&HSSV)

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN