20:22, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Đại học Hùng Vương: Gắn kết doanh nghiệp - Đồng hành phát triển

Thứ năm, 19/08/2021, 15:59

Trong chặng đường 60 năm, Trường Đại học Hùng Vương đã và đang khẳng định được vị thế, uy tín trong hệ thống các trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trên cả nước. Không chỉ sở hữu chương trình đào tạo tiên tiến vượt trội, môi trường học tập hiện đại mà Đại học Hùng Vương còn có mối quan hệ hợp tác đào tạo với hàng trăm doanh nghiệp cả trong và ngoài nước, đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.


Hợp tác doanh nghiệp - Chìa khóa “Vàng”
trong nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết bài toán việc làm cho sinh viên HVU.

Phát huy tối đa các tiềm lực đang sở hữu, từ chương trình đào đạo chất lượng, đội ngũ giảng viên ưu tú cùng chuỗi đối tác hàng đầu, Trường Đại học Hùng Vương luôn giữ vai trò là cầu nối quan trọng giữa sinh viên với các doanh nghiệp. Nhà trường luôn chủ động xây dựng các chương trình liên kết với doanh nghiệp mang tính thực tiễn cao. Cụ thể như chương trình “học kỳ tại doanh nghiệp”, hay các “chương trình intership” thực tập, du học và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới như Hoa Kỳ, Canada, Úc, Israel, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan ...vv... Tham gia các chương trình sẽ giúp cho sinh viên có được kinh nghiệm thực tế, đồng thời có được nguồn thu nhập khá lớn, nhiều sinh viên đi thực tập và làm việc tại nước ngoài trong khoảng 1 năm đã tích lũy được cho mình một khoản tiền từ 180 đến 200 triệu đồng. Cùng đó, giúp doanh nghiệp phát hiện được những ứng viên có tiềm năng với năng lực, phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp để sẵn sàng đón nhận khi các bạn ra trường.


Sinh viên HVU và những chuyến du học, thực tập và làm việc tại nước ngoài.

Song song với đó, hàng năm Trường Đại học Hùng Vương thường xuyên phối hợp với các công ty đa quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp lớn xây dựng các buổi hội thảo, chuyên đề cho đến tổ chức các chuyến tham quan, học tập thực tế tại doanh nghiệp cho sinh viên ngay từ năm nhất, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát về công việc cũng như ngành nghề mình đang theo đuổi.

Hiểu rõ bài toán khó của doanh nghiệp trong tuyển dụng đội ngũ trẻ, hàng năm Nhà trường đều phối hợp với doanh nghiệp tổ chức Ngày Hội việc làm với mục đích giúp doanh nghiệp tuyển dụng được những ứng viên tài năng, đặc biệt hơn là qua Ngày Hội giúp sinh viên được tiếp cận, tìm kiếm cho mình những vị trí việc làm tốt nhất. Năm 2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Trường Đại học Hùng Vương đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị đối tác đồng hành tổ chức “Ngày hội việc làm trực tuyến - Job Fair online HVU 2021” với sự tham gia của hơn 150 đơn vị đối tác của trường, trong đó có hơn 50 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại trường mang đến 3.689 vị trí việc làm ở các lĩnh vực Kinh tế, Ngôn ngữ, Du lịch, Kỹ thuật Công nghệ, Nông Lâm ngư, Sư phạm, Công tác xã hội,…Tại chương trình, sinh viên Nhà trường đã đặt nhiều câu hỏi liên quan trực tiếp đến định hướng sau khi tốt nghiệp, những cơ hội phát triển bản thân khi làm việc tại các doanh nghiệp; môi trường, điều kiện làm việc tại các công ty. Đó là một trong những hành động cụ thể và thiết thực nhất mà Trường Đại học Hùng Vương mang đến cho người học khi cam kết mạnh mẽ về việc làm cho sinh viên.


Ngày hội việc làm trực tuyến năm 2021 - Cơ hội lớn dành cho các sinh viên HVU
tham gia ứng tuyển, làm việc tại các doanh nghiệp, đơn vị đối tác của trường.

Đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội, ông Trần Thanh Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Thọ, Giám đốc Khách sạn Sài Gòn Phú Thọ cho rằng Ngày hội việc làm được Trường Đại học Hùng Vương tổ chức là một một hoạt động rất thiết thực, giúp cho Doanh nghiệp được tiếp cận, tuyển dụng được những đội ngũ nhân lực có trình độ, phẩm chất và kỹ năng nghề tốt. Việc Doanh nghiệp tuyển được những nhân viên giỏi do Nhà trường đào tạo ra là minh chứng rõ nét khẳng định chất lượng đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian qua, góp phần gắn kết mạnh mẽ và bền chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Nhà trường với Doanh nghiệp.

Với những bước đi vững chắc, bằng những chiến lược phát triển đúng đắn, tỷ lệ sinh viên Trường Đại học Hùng Vương có việc làm và làm được việc ngay sau tốt nghiệp chiếm trên 90 %.

Kiên định theo đuổi sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và hội nhập toàn cầu, Trường Đại học Hùng Vương đang khẳng định vai trò của mình trong vòng tròn mạng lưới các đối tác. Có thể nói việc Nhà trường tăng cường gắn kết với doanh nghiệp, cùng đồng hành vì sự phát triển chung của hai bên và mang đến những lợi ích thiết thực cho người học chính là “chìa khóa vàng” trong giải quyết hiệu quả bài toán về thiếu hụt nguồn lao động trình độ cao như hiện nay./.

Tin bài: Mai Anh – Đỗ Oanh
(Truyền thông HVU)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN