05:43, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trường ĐH Hùng Vương tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ, tiếp sức em đến trường” cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập

Thứ năm, 09/09/2021, 11:15

Nhằm biểu dương, khuyến khích các sinh viên nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, sáng nay ngày 9/9/2021 Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trường Đại học Hùng Vương tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ, tiếp sức em đến trường” trao quà cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập năm học 2020 - 2021.


Toàn cảnh chương trình.

Tham dự chương trình, về phía Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải - Nguyên Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, Uỷ viên BTV Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Thị Thành Chung - Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ; Thầy Đại đức Thích Trí Tuệ - Trụ trì chùa Nghĩa Lĩnh tỉnh Phú Thọ cùng các đồng chí trong Hội Khuyến học Tỉnh.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương, có TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội khuyến học Nhà trường, cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, các Khoa chuyên môn và đặc biệt sự có mặt 28 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.


Đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải – UV BTV TW Hội Khuyến học Việt Nam - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Kim Hải - UV BTV Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ khẳng định: Những năm qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, công tác khuyến học khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã thu hút đông đảo các tổ chức, đoàn thể và tầng lớp nhân dân tham gia, đạt được nhiều kết quả tích cực, ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Chủ tịch Hội Khuyến học Tỉnh nhấn mạnh: “Trường ĐH Hùng Vương là địa chỉ đào tạo uy tín, tin cậy với phương châm “Lấy người học làm trung tâm”. Thời gian qua, phong trào KHKT của Nhà trường đã có nhiều bước phát triển, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong tập thể sư phạm trường ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu to lớn với nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Đó là nguồn động lực to lớn để mỗi sinh viên tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập, rèn luyện, chinh phục nhiều thành công hơn nữa, góp phần làm rạng danh ngôi trường đại học công lập đầu tiên trên quê hương Đất Tổ vua Hùng.


TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học Trường ĐH Hùng Vương
phát biểu tại chương trình

Tại chương trình, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội Khuyến học Trường ĐH Hùng Vương nhấn mạnh: Phát huy truyền thống hiếu học của vùng Đất Tổ - Mảnh đất linh thiêng cội nguồn của dân tộc, những năm qua, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại Trường Đại học Hùng Vương (Phú Thọ) đã phát triển sâu rộng, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn trường. Nhân dịp này, TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội Khuyến học Trường bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến sự quan tâm, giúp đỡ, đồng hành của Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ tới phong trào KHKT của Nhà trường, tình cảm và những món quà của Hội là nguồn động viên to lớn để các thế hệ sinh viên không ngừng phấn đấu, vượt qua thách thức khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, trở thành điểm sáng trong phong trào KHKT Đất Tổ.

Tại chương trình, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ đã trao hàng chục suất quà, với tổng giá trị gần 30 triệu đồng cùng nhu yếu phẩm cần thiết cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, trong đó có nhiều bạn là sinh viên quốc tế đang học tập tại trường.

Ngoài ra, Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ còn dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa là các suất học bổng, các quỹ hỗ trợ cho sinh viên của Nhà trường theo từng năm. Cùng đó, Thầy Đại đức Thích trí tuệ - Chủ trì chùa Nghĩa Lĩnh tỉnh Phú Thọ trao tặng 05 suất học bổng theo năm học, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các sinh viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 
Lãnh đạo Hội Khuyến học Tỉnh, Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương
và Thầy Đại đức Thích Trí Tuệ - Trụ trì chùa Nghĩa Lĩnh tỉnh Phú Thọ
trao quà cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện.

Chia sẻ cảm xúc tại chương trình, sinh viên Đặng Thị Thu Hiền - K16 Kế toán B và LHS Lào Souphanthong Santy - K16 Giáo dục Thể chất cho biết: Chúng em rất vui và cảm động khi nhận được những phần quà hỗ trợ, những lời hỏi thăm, động viên từ Hội Khuyến học tỉnh Phú Thọ và các thầy cô trường ĐHHV. Đây không chỉ là món quà vật chất mà còn là món quà tinh thần rất ý nghĩa đối với mỗi sinh viên trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp và kéo dài như hiện nay. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện và sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và cộng đồng và trở thành những con người có ích cho xã hội.


Sinh viên Đặng Thị Thu Hiền - K16 Kế toán B phát biểu cảm tưởng tại chương trình.


Lưu học sinh Lào: Souphanthong Santy - K16 Giáo dục Thể chất phát biểu tại chương trình.

Tiếp đó, các đại biểu đã đi tham quan cơ sở vật chất, điều kiện giảng dạy, học tập của giảng viên, sinh viên, gặp gỡ chia sẻ, động viên các bạn sinh viên yên tâm học tập.


Các đại biểu tham quan, chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình “Chắp cánh ước mơ, tiếp sức em đến trường” cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập là một hoạt động xã hội giàu ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng và chung tay đồng hành, hỗ trợ giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời góp phần chăm lo kịp thời động viên, khích lệ tinh thần các sinh viên giúp các sinh viên có thêm động lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện, chuẩn bị vững chắc cho bước đường lập thân lập nghiệp./.

Tin bài: Mai Anh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN