16:43, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương Điểm sáng trong phong trào nhân đạo của tỉnh Phú Thọ

Thứ tư, 13/10/2021, 07:28

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946-23/11/2021); Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương lần thứ III, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều hoạt động xã hội nhân đạo thiết thực, mang ý nghĩa cao đẹp, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.


Đồng chí Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm hỏi, động viên
các tình nguyện viên tham gia hiến máu tại Trường Đại học Hùng Vương.

Trong 05 năm qua, Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của BCH Hội Chữ thập đỏ Tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường và các tổ chức chính trị xã hội trong trường, Hội Chữ thập đỏ nhà trường luôn chủ động, năng động trong công tác phối kết hợp với các Hội Chữ thập đỏ huyện, thị, các cơ quan, doanh nghiệp trong việc huy động nguồn lực mọi mặt, tạo hiệu quả các cho các phong trào công tác Hội, gây được sự lan tỏa lớn trong trường và các địa phương có hội viên của trường sinh sống.

Với tổng số gần 3.000 hội viên trong đó: Hội viên là cán bộ, giảng viên, CNV hơn 400 người; Hội viên là sinh viên là: hơn 2.500 người. Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã chủ động tham mưu với Lãnh đạo trường xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội theo từng tháng, quý và năm học. Nhiệm kỳ 5 năm, Hội Chữ thập đỏ tổ chức trên 50 chương trình nhân đạo từ thiện, 2500 lượt cá nhân và gia đình nhận quà từ chương trình. Tổng số tiền làm các chương trình nhân đạo từ thiện là 1.508.935.000đ, trở thành một điểm sáng trong phong trào nhân đạo của tỉnh Phú Thọ.

Với phương châm “Lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, Hội Chữ thập đỏ xây dựng và triển khai kế hoạch quyên góp, ủng hộ các chương trình như: Ủng hộ quỹ Tết vì người nghèo, ủng hộ quỹ nạn nhân chất độc da cam, ủng hộ quỹ chống dịch covid, ủng hộ đồng bào gặp thiên tai, lũ lụt,.. các đợt ủng hộ khác do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành, đoàn thể của tỉnh phát động... Tổng số tiền ủng hộ các chương trình 680.250.000đ. 

Xác định hoạt động hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, tập thể lãnh đạo Hội đã tích cực tham mưu với Lãnh đạo trường xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch “Ngày chủ nhật đỏ” và tôn vinh các tập thể cá nhân có thành tích cao trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Hội Chữ thập đỏ đã tham mưu với lãnh đạo trường với phương châm "Hiến máu cứu người - trách nhiệm trước hết thuộc về các nhà quản lý". Vì vậy, tất cả hệ thống chính trị vào cuộc vận động hiến máu: Các Trưởng khoa vào cuộc tuyên truyền chính giảng viên và sinh viên khoa mình; Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên có các chương trình vận động riêng thông qua baner, fanpage,…

Trong 5 năm tổng số đơn vị máu đạt được là: 3.952 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu được giao. Hơn cả, số lượng cán bộ giảng viên và sinh viên có trên 7 lần tham gia hiến máu là 20 giảng viên và sinh viên/ 1 nhiệm kì.


Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Hùng Vương

Với những kết quả, trong phong trào hiến máu cứu người, nhiều tập thể, cá nhân của Nhà trường đã được các cấp vinh danh, khen thưởng, nhằm ghi nhận sự đóng góp tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đối với các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.


Đồng chí Bùi Văn Huấn - Ủy viên BCH TW Hội CTĐ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập Tỉnh
và TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHHV - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nhà trường
trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc
trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2020.


Lãnh đạo Trường ĐH Hùng Vương trao giấy khen cho các cá nhân
có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2019.

Song song với hoạt động hiến máu cứu người, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, hằng năm, Hội đã tổ chức thăm và tặng quà cho Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ nhân dịp Tết nguyên đán và ngày thương binh liệt sỹ. Nhân ngày 27/7, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức đoàn công tác viếng nghĩa trang liệt sỹ thị xã Phú Thọ và thành phố Việt Trì, tổ chức gặp mặt tọa đàm với Hội Cựu chiến binh, các thương bệnh binh và các giảng viên là thân nhân con liệt sỹ đang công tác tại trường. Từ tháng 1 năm 2015, nhà trường đã nhận phụng dưỡng suốt đời 2 mẹ Việt Nam anh hùng tại phường Minh Phương và phường Vân Phú (TP Việt Trì), định kỳ 3 tháng 1 lần tổ chức khám sức khỏe, cấp phát thuốc. Ngoài ra, vào các dịp lễ tết tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng quà để hỗ trợ, động viên tinh thần tới các mẹ và gia đình. Tổng số tiền chi cho hoạt động đền ơn đáp nghĩa là 190.350.000đ


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nhà trường
cùng đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên thăm hỏi và tặng quà 02 mẹ VNAH
do Trường ĐH Hùng Vương nhận phụng dưỡng suốt đời 
(Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Ðã trở thành hoạt động thường niên, cứ mỗi khi Tết đến Xuân về, Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương lại cùng chung tay góp sức, chăm lo cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền chi cho hoạt động là 171.920.000đ. Hội Chữ thập đỏ nhà trường đặc biệt quan tâm, nắm bắt từng hoàn cảnh, hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện cho các em yên tâm học tập. Sinh viên Lào ốm đau phải điều trị dài ngày, bố trí cán bộ giảng viên quan tâm, chăm sóc. Hội Chữ thập đỏ nhà trường chủ động phối hợp với các đơn vị, kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà cho sinh viên Lào nhân dịp Lễ, Tết cổ truyền dân tộc.


Chương trình Tết ấm sinh viên - Xuân Tân Sửu năm 2021, Hội Chữ thập đỏ trường đã trao 129 suất quà 
với tổng giá trị gần 60 triệu đồng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
(Ảnh chụp tháng 1/2021)


TS. Phan Thị Tình - Phó Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Nhà trường 
trao quà cho các LHS Lào có thành tích cao trong học tập. (Ảnh chụp tháng 1/2021)


Nhiều hoạt động ý nghĩa được CLB Màu áo đỏ tổ chức trong nhiệm kỳ qua.

Công tác phát triển Hội và duy trì hiệu quả hoạt động các câu lạc bộ luôn được BCH Hội Chữ thập đỏ đặc biệt quan tâm với nhiều CLB như:  Câu lạc bộ Áo xanh tình nguyện, Câu lạc bộ Màu áo xanh, Câu lạc bộ  Màu áo đỏ,… với tổng số tình nguyện viên hiện là 206 người. Trong đó, tiêu biểu là CLB  tình nguyện Màu áo đỏ đã tổ chức được nhiều chương trình ý nghĩa như: Tết trung thu cho các em nhỏ ở vùng kinh tế đặc biệt khó khăn tại địa bàn tỉnh Phú Thọ (năm 2019 tại khu 10, xã Yên Kỳ, huyện Hạ Hoà; năm 2020 tại thị xã Phú Thọ; năm 2021 tại xã Yên Kỳ, Hạ Hoà). Câu lạc bộ tình nguyện Màu áo xanh tổ chức các chương trình tiếp sức mùa thi các năm 2016, 2017, 2018, 2019, 2020, 2021; Chương trình Mùa đông ấm tại địa bàn tỉnh Phú Thọ và tỉnh Hà Giang; Chương trình nạo vét kênh mương lũ lụt tại các xã huyện của huyện Thanh Sơn, Tân Sơn,… Số lượng tình nguyện viên chữ thập đỏ tham gia các chương trình là 50-100/1 chương trình. Tổng số tiền chi cho các chương trình tình nguyện là 211.257.000đ.


Nhiều năm liền, Hội Chữ Thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương vinh dự đón nhiều phần thưởng cao quý

Với những thành tích và kết quả nổi bật đạt được trong phong trào hiến máu tình nguyện và các hoạt động an sinh xã hội, Hội chữ Thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương đã được các cấp, các ngành ghi nhận với nhiều Bằng khen, kỷ niệm chương của Chủ tịch UBND Tỉnh, TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Tỉnh Phú Thọ…

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là cơ sở quan trọng để Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục phát huy những thành tựu, nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của từng hội viên cùng sự chỉ đạo sát sao của các cấp, tin tưởng rằng phong trào Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương trong nhiệm kỳ mới 2021-2026 sẽ không ngừng phát triển, có nhiều đổi mới khởi sắc trở thành điểm sáng trong phong trào nhân đạo của tỉnh Phú Thọ nói riêng và cả nước nói chung./.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN