20:15, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường ĐH Hùng Vương tham dự Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học”

Thứ ba, 19/10/2021, 11:43

Sáng nay, ngày 19/10/2021, Trường Đại học Hùng Vương đã tham dự Tọa đàm trực tuyến “Xây dựng các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Tọa đàm được tổ chức dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện lãnh đạo các đại học, trường đại học, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp.


Toàn cảnh Tọa đàm tại điểm cầu Trường Đại học Hùng Vương

Tham dự Tọa đàm, tại điểm cầu trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Tùng - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo phòng Khoa học Công nghệ, phòng CTCT&HSSV, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên.


Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh phát biểu khai mạc Tọa đàm

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Thứ trưởng Ngô Thị Minh cho biết: Hiện nay, vấn đề thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp đang được coi là một trong những nhiệm vụ để thúc đẩy phát triển kinh tế và góp phần giúp Việt Nam sớm trở thành một quốc gia khởi nghiệp có tầm ảnh hưởng trên thế giới. Để trở thành một quốc gia khởi nghiệp, việc cần làm đầu tiên là xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách đủ mạnh để tạo dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia ngày càng hoàn thiện hơn, ở đó các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được ươm tạo, hỗ trợ và nhanh chóng có được những mô hình tăng trưởng nhanh và bền vững. Trong đó có vai trò rất quan trọng của trường đại học, bởi vì trường đại học sẽ là môi trường phù hợp hội tụ đầy đủ các điều kiện cần thiết ban đầu trong các giai đoạn chính của khởi nghiệp với các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể nhất.


Các đại biểu trao đổi, thảo luận tại Tọa đàm.

Tại buổi Tọa đàm các đại biểu đã được nghe giới thiệu về một số mô hình hỗ trợ khởi nghiệp tại một số cơ sở giáo dục đại học như: Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Huế, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Ngoài ra, các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề như: Một số yêu cầu về hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ và vừa và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái tại Việt Nam; Cốt lõi của mô hình khởi nghiệp trong các cơ sở Giáo dục đại học; Mô hình nhân sự tổ chức; Nhiệm vụ và giải pháp...vv... Trên cơ sở các trao đổi, thảo luận tại Tọa đàm sẽ từng bước định hình được những nội dung cốt lõi, yếu tố cơ bản ban đầu để có được những mô hình khởi nghiệp hiệu quả để các đơn vị chưa có nhiều kết quả sẽ từng bước triển khai và các nhà trường đã làm có thể nhìn nhận và điều chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế để mô hình của trường ngày càng hoàn thiện hơn.

Tọa đàm “Xây dựng các mô hình hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục đại học” được tổ chức đã mở ra một hướng đi mới trong công tác giáo dục, trang bị cho người học kiến thức về đổi mới sáng tạo, thay đổi tư duy, phương pháp học tập, có kỹ năng xử lý giải quyết vấn đề hiệu quả. Từ đó hiện thực hóa nguồn tri thức học tập được trên giảng đường góp phần tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội./.

Tin bài: Đỗ Oanh (Phòng CTCT&HSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN