22:15, Thứ Năm, 25/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Các hoạt động kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân của Trường ĐH Hùng Vương

Thứ ba, 21/12/2021, 18:31

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, những ngày qua, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và những chiến sĩ đang ngày đêm cống hiến, bảo vệ sự bình yên của Tổ quốc.

* Giao lưu kết nối, thắt chặt tình đoàn kết với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh

Nhằm tăng cường, thắt chặt mối quan hệ đoàn kết, phối hợp hoạt động giữa Nhà trường với các đơn vị lực lượng vũ trang trong và ngoài tỉnh trên các phương diện đào tạo, bồi dưỡng, tuyển sinh cũng như trong công tác đảm bảo, giữ vững an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội của địa phương. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Hùng Vương đã có mối quan hệ đặc biệt với các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Hội đồng trường Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức thăm, tặng hoa chúc mừng các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.


TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trường
thăm và tặng hoa chúc mừng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Thọ và Ban Chỉ huy quân sự Tp. Việt Trì

* Hội Cựu chiến binh tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho các hội viên và kết nạp hội viên mới

Công tác xây dựng hội, phát triển hội viên CCB là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong nhà trường. Trong những năm qua, Hội Cựu chiến binh Trường Đại học Hùng Vương luôn phát huy vai trò gương mẫu mang phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ trong thời bình, các hội viên luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua dạy tốt của Nhà trường.


Đồng chí Trần Đình Chiến - Chủ tịch Hội CCB Nhà trường
trao Kỷ niệm chương cho 02 đồng chí Lê Hữu Lương và Hoàng Bá Hồng

Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 32 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, Hội Cựu chiến bình Nhà trường đã tổ chức trao tặng Kỷ niệm chương cho 02 hội viên. Đây là những cán bộ, hội viên CCB có nhiều thành tích, đóng góp tiêu biểu trong quá trình xây dựng và hoạt động của hội CCB của Nhà trường. Việc trao tặng kỷ niệm chương là sự ghi nhận, đồng thời tạo động lực để cán bộ, hội viên CCB Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục cống hiến cho phong trào, góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.


 Đồng chí Trần Đình Chiến - Chủ tịch Hội CCB Nhà trường
trao quyết định kết nạp hội viên mới cho đồng chí Đỗ Tiến Quân

Công tác xây dựng hội, phát triển hội viên CCB là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức hội, nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh Nhà trường đã tổ chức kết nạp mới 01 hội viên - TS. Đỗ Tiến Quân - Nguyên Trung tá, nguyên Chủ nhiệm bộ môn, khoa tiếng Trung, Học viện Khoa học Quân sự về công tác tại Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Hùng Vương.

* Thăm khám, trao tặng quà và chế độ cho Mẹ Việt Nam anh hùng do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời

Từ năm 2015, Trường Đại học Hùng Vương bắt đầu nhận phụng dưỡng suốt đời hai Mẹ Việt Nam anh hùng, đó là Mẹ Nguyễn Thị Phước (phường Vân Phú) và Mẹ Hoàng Thị Thư (phương Minh Phương). Trong thời gian qua, Nhà trường thường xuyên có những hoạt động thăm hỏi tặng quà, khám và phát thuốc cho các Mẹ VNAH, đặc biệt là trong các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.

Tiếp nối truyền thồng tốt đẹp đó, chiều ngày 20/12/2021, đoàn cán bộ, giảng viên Nhà trường đã đến thăm, động viên, trao tặng quà chế độ phụng dưỡng, khám và phát thuốc cho 2 Mẹ VNAH do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời. Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, qua đó thể hiện hiện được tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Trường Đại học Hùng Vương đối với thân nhân của các anh hùng đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.


Đoàn CB, GV Trường Đại học Hùng Vương thăm hỏi, trao quà
cho các Mẹ VNAH do Nhà trường nhận phụng dưỡng suốt đời

Thông qua các hoạt động đầy ý nghĩa, giúp tập thể cán bộ, giảng viên, đoàn viên thanh niên Nhà trường hiểu hơn về lịch sử, về quá trình xây dựng, hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước. Từ đó, góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy lòng tự hào, phát huy trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, học viên đối với nhiệm vụ chính trị của Nhà trường và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay./.

Tin bài: Ngọc Hùng (Phòng CTCTHSSV)





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN