15:37, Thứ Sáu, 29/03/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Lan toả lòng nhân ái, sẵn sàng cho Ngày hội hiến máu cứu người năm 2022

Thứ ba, 19/04/2022, 15:30

Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, BCH Hội Chữ thập đỏ Trường Đại học Hùng Vương, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của Nhà trường được triển khai một cách sâu rộng, thu hút sự quan tâm hưởng ứng, tích cực tham gia của đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Hàng năm, Nhà trường phối hợp tổ chức nhiều đợt hiến máu, thu về gần 1.000 đơn vị máu, góp phần quan trọng vào việc giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong các cơ sở y tế của tỉnh. Với những đóng góp tích cực, Trường Đại học Hùng Vương trở thành một điểm sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo của tỉnh Phú Thọ. Kết quả này cho thấy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đối với các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội.

“Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” nhận thức được tầm quan trọng của Hiến máu cứu người, nhiều năm qua, phong trào Hiến máu nhân đạo đã trở thành nghĩa cử cao đẹp trong mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số gương giảng viên, sinh viên tiêu biểu của phong trào Hiến máu tình nguyện HVU.


ThS. Trần Thành Vinh - Bí thư Đoàn trường - giảng viên Khoa Nông - Lâm - Ngư
 tham gia hiến máu

Là một cán bộ giảng viên trẻ của Khoa Nông - Lâm - Ngư, đồng thời là Thủ lĩnh của phong trào Đoàn, Hội, anh Trần Thành Vinh hiện đang là Ủy viên BTV Tỉnh đoàn, Bí thư Đoàn trường đã có nhiều năm tham gia các hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo. Đến nay người cán bộ Đoàn trẻ đầy năng động, nhiệt huyết đã có 11 lần tham gia hiến máu, trở thành tấm gương sáng trong khối cán bộ, giảng viên trẻ và sinh viên Nhà trường noi theo.

Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, anh Trần Thành Vinh cho biết: “Với mình hiến máu nhân đạo là một chính sách lớn, là đạo lý của dân tộc. Đặc biệt với những hoàn cảnh khó khăn, đó là việc làm tốt đẹp mà ai cũng có thể làm và nên làm.”

Với tinh thần năng nổ, nhiệt huyết của tuổi trẻ và trách nhiệm của một Bí thư Đoàn trường - Thủ lĩnh đội quân màu áo xanh, anh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ nhà trường tham mưu xây dựng kế hoạch vận động hiến máu tình nguyện hàng năm; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức như: trực tiếp gặp gỡ; gửi công văn đến các Chi đoàn; chỉ đạo và thiết kế nội dung các khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền. Anh Trần Thành Vinh cùng với Ban Thường vụ Đoàn trường thường xuyên đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nhất là qua các trang Fanpage của Nhà trường và trang Facebook cá nhân... Qua đó nhận thức của đoàn viên, thanh niên có những chuyển biến tích cực, số người tham gia hiến máu ngày càng tăng.

Với những cống hiến tích cực qua các năm, anh Trần Thành Vinh vinh dự nhận danh hiệu “Tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu năm 2020” do BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ trao tặng và nhiều phần thưởng ý nghĩa khác.


ThS. Đỗ Quốc Hùng - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, cán bộ Trung tâm
 Hợp tác Đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên tham gia hiến máu

Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Nhà Trường, nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, cá nhân anh Đỗ Quốc Hùng luôn tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện tại cơ quan, đơn vị. Đến nay, anh đã 10 lần tham gia Hiến máu tình nguyện. “Việc hiến máu tình nguyện không phải là trách nhiệm của riêng một cá nhân hay tổ chức nào, mà tất yếu cần phải có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng và toàn thể người dân. Và chúng ta hãy cùng lan tỏa thông điệp Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống; Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đó là những chia sẻ của anh Đỗ Quốc Hùng.

Với những cống hiến tích cực, anh Đỗ Quốc Hùng nhiều lần vinh dự nhận bằng khen của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng về “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ” các năm 2018, 2020.

Cùng với các thầy cô giảng viên Nhà trường, mỗi sinh viên HVU đều nhận thức sâu sắc về ý nghĩa nghĩa cử cao đẹp này “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, qua nhiều năm tổ chức, hoạt động hiến máu tình nguyện nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của đông đảo sinh viên Nhà trường, đặc biệt đã có rất nhiều sinh viên đã hiến máu từ 3 - 5 lần trở lên, và đã trở thành những tấm gương sáng trong phong trào “người tốt, việc tốt” mà Nhà trường đã phát động.


ThS. Đỗ Hải Nam - Giảng viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh
 đã 7 lần tham gia hiến máu cứu người


Giảng viên Kim Thị Hải Yến - Phó Bí thư đoàn trường,
 người cán bộ đoàn năng động, nhiệt huyết với 6 lần tham gia hiến máu

Hãy cùng lắng nghe những tâm sự, sẻ chia của các bạn sinh viên đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện của HVU nhé.


Sinh viên Đặng Thảo Phương - K18 ĐH Công tác Xã hội
từng 5 lần tham gia hiến máu cứu người

Sinh viên Đặng Thảo Phương đang theo học chuyên ngành Công tác Xã hội, Khoa Chính trị và Tâm lý Giáo dục với 5 lần hiến máu. Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này, Thảo Phương tâm sự: “Em thấy công tác hiến máu là một việc có ý nghĩa to lớn với xã hội. Nhờ sự sẻ chia tinh thần tự nguyện của các bạn trẻ đã cứu sống nhiều người đang lâm vào hoàn cảnh nguy kịch. Em cũng mong thế hệ trẻ hiện nay và sau này sẽ tiếp tục phát huy tinh thần nhân đạo, hiến máu cứu người và trong đợt tới đây em cũng sẽ tiếp tục tham gia hiến máu để góp một phần công sức vào làm những việc có ích cho xã hội”.


Sinh viên Lê Trần Linh Ngân - Lớp K16 Ngôn ngữ Trung Quốc (A) với 5 lần hiến máu

Cùng cảm nhận như trên, sinh viên Lê Trần Linh Ngân - Lớp K16 Ngôn ngữ Trung Quốc (A) là một trong nhiều sinh viên tiêu biểu với 5 lần tham gia hiến máu cứu người. Với Ngân việc hiến máu nhân đạo là một hoạt động có ý nghĩa rất tốt đẹp, phát huy truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc ta, đồng thời góp phần giúp đỡ, sẻ chia những giọt máu đào để hồi sinh sự sống cho đồng loại . Đó chỉ là hành động nhỏ của chúng ta nhưng lại mang đến những cơ hội sống quý giá cho những người khác. Hiến máu giúp người cũng là giúp đỡ chính mình, giúp đỡ những người thân yêu của mình.


Hà Thị Ngọc Hà - Cô sinh viên tràn đầy năng lượng, tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ
đã từng 4 lần tham gia hiến máu cứu người

Hà Thị Ngọc Hà - Cô sinh viên với nụ cười tỏa nắng không chỉ có thành tích cao trong học tập, mà Hà còn là cán bộ đoàn đầy năng động, nhiệt huyết, luôn đi đầu trong các hoạt động tình nguyện của Nhà trường, đến nay cô đã tích cực tham gia với 04 lần hiến máu cứu người. Chia sẻ cảm nghĩ về hoạt động đầy ý nghĩa này, Hà tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Trong tương lai còn sức khỏe thì tôi còn tham gia hiến máu tình nguyện”.

Những tấm gương như thầy Vinh, thầy Hùng hay các bạn sinh viên Phương, Ngân, Hà chỉ là một trong số rất nhiều các tấm gương khác của Trường Đại học Hùng Vương đã có nhiều lần tham gia hiến máu cứu người, thể hiện tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, giảng viên, sinh viên HVU.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, BGH, BCH Hội Chữ thập đỏ nhà trường, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm, sự tham gia tích cực, nhiệt tình của các đồng chí cán bộ, giảng viên và đoàn viên thanh niên, một lần nữa khẳng định phong trào hiến máu cứu người của Trường Đại học Hùng Vương ngày càng phát triển, tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong nhà trường và xã hội.


Tuổi trẻ HVU sẵn sàng cho Ngày hội hiến máu cứu người năm 2022

Tiếp nối thành công của các lần tổ chức trước đây, năm 2022, Trường Đại học Hùng Vương tiếp tục phối hợp với Báo Tiền phong, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Phú Thọ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ tổ chức phát động “Ngày Chủ nhật Đỏ” và Khai mạc hiến máu tình nguyện với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi” vào ngày 24/4/2022.

Mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng hứa hẹn một “Ngày Chủ nhật Đỏ” an toàn và đạt được những kết quả như mong đợi./.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN